Trà xanh C2 của URC: Bị thu hồi nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn?

author 07:30 19/12/2015

(VietQ.vn) - Theo lý giải của Công ty TNHH URC Việt Nam, dù đã kiểm nghiệm lần 2 sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 vẫn cho thấy sản phẩm đạt chỉ tiêu công bố. Tuy nhiên sản phẩm vẫn được Sở Y tế Hà Nội thông báo ngừng lưu hành và thu hồi.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty URC Hà Nội đối với lô sản phẩm Trà xanh C2 hương chanh, NSX: 8/09/15 – 7:40 – HSD:08/09/16, vì các chỉ tiêu kiểm nghiệm hàm lượng Cacbonhydrat = 9,5 g/100ml và hàm lượng đường tổng = 9,4 g/100ml không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật (Cacbohydrat = 10-14 g/100ml và hàm lượng đường tổng 10-14 g/100ml). Đồng thời, cơ quan này cũng yêu cầu phải thu hồi sản phẩm trong vòng 30 ngày (tính từ thời điểm ra quyết định xử phạt).

Trà xanh hương chanh C2 của URC: Bị thu hồi nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn?Trà xanh hương chanh C2 của URC bị thu hồi

Trả lời Chất lượng Việt Nam về sự việc trên, đại diện truyền thông Công ty TNHH URC Việt Nam cho biết: Trước đó, URC Hà Nội cũng đã tiến hành kiểm nghiệm lần 2 đối với sản phẩm này với Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 theo chỉ định của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Các kết quả kiểm nghiệm đều cho thấy sản phẩm đạt chỉ tiêu công bố. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của Viện kiểm nghiệm ATVSTP thì Thanh tra Sở Y tế đã quyết định sử dụng kết quả của Viện kiểm nghiệm ATVSTP làm căn cứ để xử lý.

“Chúng tôi đã cung cấp toàn bộ hồ sơ về lô sản phẩm và liên hệ với các nhà phân phối và báo cáo Sở Y Tế về việc sản phẩm đã được bán hết trên thị trường cũng như chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh nào của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm”, đại diện URC nói.

Theo đại diện URC, công ty đã tuân thủ yêu cầu của Thanh tra Sở về việc “rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất và chỉ đưa ra thị trường các sản phẩm phù hợp với qui chuẩn ATTP theo nội dung tiếp nhận công bố hợp quy. Tuy nhiên, trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội công bố xử phạt hành chính và thu hồi sản phẩm vì không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật.

Vào tháng 9, Đoàn thanh tra liên ngành VSATTP Thành phố đã tiến hành thanh/kiểm tra Công ty TNHH URC - Lô CN 22, KCN Thạch Thất - Quốc Oai, Hà Nội. Sau đó Viện kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia đã lấy 2 mẫu sản phẩm nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ, Trà xanh hương chanh C2 đi kiểm nghiệm.

Theo kết quả kiểm nghiệm “Phiếu kiểm nghiệm số 9712/PKN – VKNQG” của Viện kiểm nghiệm ATTP Quốc gia trả lời ngày 13/10/2015 thì có 2/15 chỉ tiêu của sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 không đúng so với hồ sơ của Công ty TNHH URC Hà Nội công bố theo bản công bố hợp quy.

Được biết, Đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với những tồn tại, vi phạm về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH URC Việt Nam.

Cụ thể, Đoàn thanh tra đã lấy 12 mẫu sản phẩm của URC Bình Dương gửi Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh thử nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, sản phẩm kẹo có nhân hương Sôcôla hiệu Dynamite có hàm lượng đường khử là 32,68%, vượt quá mức chỉ tiêu quy định mà Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã đưa ra (<=30%). 11/12 sản phẩm còn lại đều có kết quả thử nghiệm đạt theo hồ sơ công bố.

Cũng vừa qua, nước tăng lực Rồng Đỏ của URC bị nghi vấn là thủ phạm gây ra vụ ngộ độc cho cháu nhỏ 11 tuổi ở Bố Trạch (Quảng Bình). Sau đó, đại diện truyền thông của URC cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang