Trà xanh C2, Rồng đỏ của URC nhiễm độc chì vượt ngưỡng cho phép, Cục ATTP nói gì?

author 15:51 10/05/2016

(VietQ.vn) - Người dùng hoang mang trước thông tin nước trà xanh C2, nước tăng lực Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam sản xuất bị nhiễm chì vượt ngưỡng cho phép.

Gần đây, dư luận cũng như người tiêu dùng đang tỏ ra vô cùng hoang mang trước thông tin "nghi án" nước giải khát C2, nước tăng lực Rồng Đỏ của công ty URC Việt Nam sản xuất, bị nhiễm chì vượt ngưỡng cho phép.

Phiếu kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng chì trong sản phẩm của URC vượt ngưỡng cho phép. Ảnh: Kenh13.

Đầu tháng 5/2016, một số trang mạng truyền tay nhau hình ảnh Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia – Bộ Y tế về sản phẩm của URC, việc các sản phẩm của URC bị nhiễm độc chì vượt tiêu chuẩn cho phép hàng chục lần khiến nhiều người giật mình sợ hãi.

Cụ thể, C2 Lemon có hàm lượng chì 0.087mg/l, Rồng Đỏ có hàm lượng chì 0.085mg/l so với tiêu chuẩn cho phép chỉ là 0.05mg/l, nguyên nhân là do URC sử dụng acid citric kém chất lượng, bị nhiễm độc chì nặng từ nhà cung cấp Weifang Ensign Industry Co., Ltd – Yixing, Trung Quốc.

"Nghi án" nước giải khát C2, nước tăng lực Rồng Đỏ của công ty URC Việt Nam sản xuất, bị nhiễm chì vượt ngưỡng cho phép.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã chủ động chỉ đạo Chi Cục ATVSTP thành phố Hà Nội lấy 05 mẫu sản phẩm C2, 05 mẫu sản phẩm Rồng đỏ ngẫu nhiên trên thị trường thuộc các lô sản xuất khác nhau, đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng tiến hành lấy mẫu nguyên liệu Citric acid tại nhà máy Công ty TNHH URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì và yêu cầu đơn vị kiểm nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để công bố.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý: Việc chủ động kiểm nghiệm nguyên liệu, sản phẩm trước khi sản xuất, kinh doanh là quyền của các nhà sản xuất, vì trên thực tế nhiều nhà sản xuất, kinh doanh chủ động kiểm soát, kiểm nghiệm sản phẩm, nguyên liệu trước khi sản xuất hoặc nhập khẩu. Nếu không đạt chất lượng họ có thể chủ động không sản xuất hoặc không ký kết hợp đồng nhập khẩu. Cơ quan quản lý chỉ có thể xử lý nếu tổ chức, cá nhân nào cố tình đưa nguyên liệu hoặc sản phẩm không bảo đảm chất lượng vào sản xuất, kinh doanh.

Quan điểm của Cục trước bất cứ thông tin liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm đều phải kiểm tra, xác minh và công bố khách quan, chính xác, minh bạch, với mục tiêu số một là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng bên cạnh đó cũng phải bảo đảm những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp. 

>> Làm ngơ cho cấp dưới sai phạm: Chủ tịch xã bị rút tên khỏi danh sách bầu HĐND cấp huyện

Tâm Thanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang