Chủ khu trại buôn người chết chóc đã bị tóm

author 15:43 05/05/2015

(VietQ.vn) - 8 nghi phạm liên can trong đường dây buôn người xuyên biên giới ở Thái Lan tại tình Songkhla vừa bị bắt giữ, trong đó có một kẻ được coi là nhân vật chủ chốt.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin tức quốc tế theo Reuters cho hay, cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ 8 nghi phạm bị cáo buộc có liên quan tới mạng lưới buôn người ở huyện Sadao, tỉnh Songkhla, nơi phát hiện 26 thi thể tại một khu trại buôn người hồi tuần trước. Được biết,  mạng lưới này đã thực hiện nhiều cuộc buôn bán người qua Thái Lan, Myanmar và Malaysia trong 3-4 năm nay.

Trong đó, có ba quan chức địa phương và một công dân Mianma.Trong số những nghi phạm này có Soe Naing, hay còn gọi là Anwar - người được cho là nhân vật chủ chốt trong đường dây buôn người trên. Anwar  hiện đang bị cáo buộc phạm tội giết người, buôn người, bắt cóc và đòi tiền chuộc.

Đường dây buôn người xuyên biên giới ở Thái Lan bị điều tra sau khi phát hiện 26 thi thể tại một khu trại buôn người

Đường dây buôn người xuyên biên giới ở Thái Lan bị điều tra sau khi phát hiện 26 thi thể tại một khu trại buôn người

Tên này bị bắt hôm 29/4 vừa qua khi cảnh sát tiếp cận một khu trại gần biên giới giữa Thái Lan và Malaysia. Tại đây cảnh sát phát hiện khoảng 400 người nhập cư bất hợp pháp, chủ yếu là người Hồi giáo Rohingya and Bangladeshis, bị những kẻ buôn người giam giữ để đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, Anwar đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc trên. Cảnh sát đã tiến hành phân tích dữ liệu những cuộc điện thoại trao đổi giữa Anwar và những kẻ tình nghi khác, thu thập những mẫu ADN có tại hiện trường khu trại để có bằng chứng cụ thể nhằm buộc Xoe Naing tội giết người, buôn người và hoạt động tội phạm xuyên biên giới, 

Hồi cuối tuần trước, cảnh sát Thái Lan tìm thấy 26 thi thể tại khu một tập thể tại một trại buôn người ở huyện Sadao. Đa số những người thiệt mạng là những người đến từ Myanmar và Bangladesh, bị bỏ đói đến chết hoặc chết vì bệnh tật trong khi chờ được trả tiền chuộc để nhập cảnh vào Malaysia, theo ghi nhận lại từ báo chí nước ngoài của Dân trí.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang