Giật mình những loại trái cây gây hại nghiêm trọng cho da

author 08:04 19/04/2015

(VietQ.vn) - Mùa hè có nhiều loại trái cây khá hấp dẫn, bên cạnh một số loại trái cây bổ dưỡng, cũng có những loại quả nếu ăn quá nhiều có thể gây kích ứng da, lão hóa sớm và nổi mụn.

Sự kiện:

Trái cây, món quà quý giá của thiên nhiên sẽ giúp cơ thể giữ được vẻ đẹp tự nhiên và vững bền nhất. Lưu ý đến những đặc tính của trái cây và lắng nghe cơ thể  để tránh những sai lầm khi làm đẹp bằng thứ "thực phẩm vàng" sẽ giúp làm đẹp an toàn và hiệu quả.

Không phải quả nào cũng dưỡng da

Trái cây cung cấp chất dinh dưỡng, tuy nhiên không phải loại nào cũng có tác dụng dưỡng da

Trái cây cung cấp chất dinh dưỡng, tuy nhiên không phải loại nào cũng có tác dụng dưỡng da

Loại quả nào cũng có các vitamin quý nhưng mỗi loại da sẽ có những lựa chọn riêng. Nhiều người nghĩ rằng, nếu da khô thì nên đắp những loại hoa quả chứa nhiều nước như lê, dưa chuột, củ đậu để bổ sung nước cho da. Nhưng, sự thực là chính nước trong những loại quả này lại làm mất đi rất nhiều chất dưỡng ẩm tự nhiên của da và làm da căng hơn, khô hơn. Với người có làn da nhờn có thể sử dụng các loại quả nhiều axit như chanh, cam để đắp hay rửa mặt vào mùa hè nhưng lại không nên dùng vào mùa đông.

Một điều vô cùng quan trọng nữa cần nhớ là chỉ được đắp mặt nạ trái cây lên da khi da đã hoàn toàn sạch sẽ. Nếu không, các loại mỹ phẩm, bụi bặm... sẽ "liên kết" với mặt nạ trái cây làm cho da có thể bị nhiễm trùng. Sau khi đắp mặt nạ trái cây cần rửa lại mặt bằng nước sạch, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Tuy nhiên, ăn nhiều mận sẽ gây bí tiểu, da sạm và nóng trong. Từ đó gây ra mụn và rôm sảy.

Dưa chuột

Một số loại trái cây như dưa chuột có thể gây lão hóa da

Một số loại trái cây như dưa chuột có thể gây lão hóa da

Vitamin C là yếu tố thúc đẩy hệ thống miễn dịch hiệu quả, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các biểu hiện của bệnh cảm cúm và còi xương, đồng thời là chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Tuy nhiên, tiêu thụ quá mức giới hạn vitamin lại gây tác dụng ngược, chống lại bản chất chống oxy hóa, gây sự phát triển và lây lan của các gốc tự do. Vitamin C có rất nhiều trong dưa chuột, vì vậy khi nạp lượng vitamin C quá lớn từ dưa chuột, đang tạo điều kiện cho các gốc tự do "đi lang thang", gây nguy cơ ung thư, mụn trứng cá, lão hóa sớm... Trong dưa chuột có chất keo nhựa nên người có làn da nhạy cảm không nên sử dụng.

Quả ổi

Là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, giá thành rẻ và rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam, ổi từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người khi được kết hợp với muối ớt hay dầm chua ngọt, nhưng nhiều người lại không biết chính loại trái cây khoái khẩu này lại là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn nếu ăn quá nhiều bởi tính nóng đặc trưng của nó, không những thế, phần hạt ổi còn làm cho cơ thể dễ bị táo bón nữa đấy. Do đó, nên hạn chế ăn ổi, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức, theo báo Gia Đình.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang