Trái cây giá rẻ tràn ngập Sài Gòn, nhưng vẫn ế hàng

author 18:04 26/07/2016

(VietQ.vn) - Người dân tại TP.HCM đang thật sự ‘hoa mắt’ với tình trạng trái cây được bày bán dọc theo nhiều tuyến đường với giá rẻ như cho, nhưng hàng vẫn ế khách.

Tại nhiều vỉa hè của các con đường tại TP.HCM gần đây như Tân Sơn, Phạm Văn Bạch, Quang Trung, Cộng Hòa, Phạm Văn Đồng…người đi đường chứng kiến nhiều loại trái cây có giá rẻ như cho.

Ví dụ: Thanh long, ổi bán chỉ với giá 9.000 đồng/kg, chôm chôm, dưa hấu chỉ 10.000 đồng/kg, bơ có giá 20.000 đồng/kg…

Dù giá rẻ đến như vậy, nhưng nhiều khảo sát của Chất lượng Việt Nam, sức mua tại những sạp hàng này khá chậm. Khi chúng tôi dừng lại hỏi thăm về tình hình doanh thu của một xe hàng bán bơ Đắk Lắk trên đường Tân Sơn, quận Gò Vấp, anh Nguyễn Minh Tuấn cho biết, từ sáng tới đầu giờ chiều bán chỉ được có hơn 100.000 đồng.

Chị Thu Minh đang rất lo lắng về xe nho của mình vẫn còn quá nhiều - ảnh: H.T

Theo anh Tuấn kể lại, năm nay là năm được mùa của bơ Đắk Lắk. Anh Tuấn nhập về 50kg, nhưng bán suốt từ hồi tháng 6 cho đến nay vẫn không hết được một nửa. Là một người bán bơ lâu năm, anh Tuấn cho rằng, năm nay, trái bơ rất to, ngon, mà giá lại rẻ, nhưng không hiểu sao người mua lại ít đến như vậy.

Tương tự như vậy, chị Thu Minh, quê ở Ninh Thuận, bán nho bằng xe ở đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh cho biết, năm nay, nho ở Nình Thuận cũng được mùa, thu hoạch rộ, cung rất nhiều, giá lại rẻ, trái to, nhưng người mua lại hầu như không có.

“Chưa năm nao, buôn bán lại khó khăn như năm nay. Từ sáng tới chiều bán không được 15kg nho, dù đã nói rõ về nguồn hàng, vì sợ người mua e dè hàng Trung Quốc, nói rõ giá tiền, mà khách vẫn chẳng thấy đâu. Buôn bán kiểu này, chắc tôi sẽ dẹp bán trái cây bằng xe, đi tìm nghề khác kiểm sống quá” – chị Minh nhấn mạnh.

Người tiêu dùng tin vào sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Đại diện nhiều nhà phân phối bán lẻ, siêu thị trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh lý giải rằng, sở dĩ có tình trạng này là do người tiêu dùng ngày nay đã thông minh hơn, chỉ tin dùng vào các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không còn ham loại rẻ như trước.

Trúc Mai - nhân viên siêu thị siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: Sức mua trái cây tại siêu thị này trong thời điểm này vẫn ổn định, không có đột biến cao, dù đã có những lúc, doanh thu tăng.

Đã từng có nhiều thời điểm, hệ thống siêu thị Coopmart đã phải làm việc với nhiều nhà vườn, để giữ giá không tăng, có những thời điểm giá còn giảm, rồi rau củ quả tươi, nhất là hàng nội địa luôn là mặt hàng được các bà nội trợ yêu thích mua ở các siêu thị.

Dù hình thức không đa dạng, chất lượng không đồng đều giữa cùng 1 sản phẩm, nhưng theo nhiều nhà bán lẻ cho biết, người tiêu dùng vẫn thích lựa chọn mua hàng ở siêu thị nhiều hơn, do nguồn gốc và xuất xứ luôn rõ ràng, trình bày bắt mắt và giá cả luôn phải chăng.

Giá cả trái cây thường hay xảy ra tình trạng thất thường, khi vào mùa thu hoạch có khi thì rất rẻ, nhưng cũng có khi thì lại đi lên rất cao. Chính vì vậy, các nhà bán lẻ thường hay ký kết thu mua sản phẩm từ các nhà vườn từ rất sớm, nhằm tránh gây thiệt hại cho cả người bán, người tiêu dùng và cả siêu thị.

Ngoài ra, những nhà bán lẻ này còn hay làm việc trực tiếp với các nhà vườn, nhằm thực hiện việc bao tiêu sản phẩm, dễ kiểm soát chất lượng, hạn chế tối đa nhất việc thu mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Bắt khẩn cấp 2 giang hồ đất Cảng vào Nam, dùng súng bắn hạ chủ doanh nghiệp(VietQ.vn) - Toàn và Thịnh từ TP Hải Phòng, vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, dùng súng bắn hạ ông Phạm Đức Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thiết bị vật tư miền Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang