Trái cây miền Tây được giá ngày cận Tết

author 15:25 13/02/2018

(VietQ.vn) - 130.000đ/kg xoài cát Hòa Lộc, 70.000đ/kg vú sữa, 1 trái bưởi da xanh có giá 200.000đ... là những loại trái cây tiêu biểu đang bán được giá ở nhiều chợ tại TP.Hồ Chí Minh.

Anh Đông, tiểu thương kinh doanh trái cây tạo chợ Bà Chiểu (Quận Bình Thạnh) vừa nhặt trái cây cho khách vừa trao đổi điện thoại với chủ vườn tại miền Tây, anh đặt thêm xoài cát Chu và xoài cát Hòa Lộc cùng các loại trái cây trưng tết để phục vụ người mua những ngày cận Tết.

Xoài cát Hòa Lộc đang được giá tại các chợ TP.Hồ Chí Minh 

Theo anh Đông, các loại trái cây Việt Nam năm nay được giá, những loại trái cây đặc sản có thương hiệu như xoài cát Hòa Lộc hay bưởi da xanh Tiền Giang được bà con chọn mua nhiều.

Giá mỗi kg xoài cát Hòa Lộc lên tới 130.000đ, xoài cát chu loại 1 giá xung quanh từ 45.000 – 55.000đ/kg, na 70.000đ/kg, vú sữa 60.000đ/kg loại to, 40.000đ/kg loại nhỏ.

Không chỉ các loại trái cây dùng biếu, các loại trái cây trưng Tết như dừa non, mãng cầu, dứa... cũng rất hút khách. Giá cũng được đẩy lên cao hơn trong những ngày giáp Tết.

Tại chợ Nguyễn Tri Phương (Quận 10), trái cây được chuyển từ các tỉnh miền Tây lên ngập chợ, các tiểu thương ở đây cho biết, sức mua ngày 28 Tết đã bắt đầu “nóng” lên khi nhiều người bắt đầu sắm mâm ngũ quả.

Giá không chênh lệch nhiều so với các chợ khác, các loại trái cây được người dân mua nhiều là dưa hấu được khắc chữ Phúc – Lộc – Thọ, Tài – Lộc... được bán từ 200.000 – 300.000đ/ cặp tùy loại.

Bưởi da xanh, na được chuyển từ các tỉnh miền Tây lên TP. Hồ Chí Minh phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố 

Cạnh tranh với các loại trái cây Việt Nam, tại các chợ cũng bán nhiều trái cây nhập khẩu như táo, lê, cam... tuy nhiên những loại trái cây này sức mua yếu và vị trí trưng bày không được các chủ hàng ưu tiên lên phía trước.

Anh Bình (tiểu thương chị Nguyễn Tri Phương) cho hay, trái cây nhập khẩu được mẫu mã đẹp nhưng bán không được giá, chỉ chênh lệch chút đỉnh so với ngày thường, người dân mua chỉ để bày cho đẹp nên số lượng tiêu thụ ít. Trái cây Việt Nam chất lượng ngon, đẹp mã nên được mua làm quà biếu và tiêu dùng trong ngày Tết rất phổ biến.

“Những trái cây đặc sản giá tăng hơn ngày thường từ 15- 20%”, anh Bình cho biết.

Hiện, các đầu mối thu gom trái cây ở các tỉnh miền Tây đã bung hết công suất, dự kiến trong những ngày cận tết thị trường trái cây tại TP.Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục sôi động vì nhu cầu ngày một tăng cao của người dân thành phố.

Bánh kẹo bán cân không nhãn mác tung hoành tại chợ Tết(VietQ.vn) - Không nhãn mác, không bao gói theo chủng loại nhiều loại bánh kẹo, mứt được đựng đơn giản ở những bao nilon bên ngoài đính kèm tên gọi và giá. Các sản phẩm này đang rất hút khách tại các chợ Tết.

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang