Tên tội phạm duy nhất vượt trại giam Chí Hòa 20 năm qua

author 07:06 06/02/2015

(VietQ.vn) - Lịch sử trại giam Chí Hòa từng có 2 người “vượt ngục” kinh điển là tướng cướp Điềm Khắc Kim và trùm giang hồ Phước “tám ngón”. Mới đây 1 bị can người Đài Loan – Trung Quốc cũng bỏ trốn khỏi trại giam này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, Công an TP HCM vừa ra quyết định truy nã bị can Cheng Guo Liang (41 tuổi, quốc tịch Đài Loan), bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản lại vừa trốn khỏi trại giam Chí Hoà. Đây là người thứ ba, trong lịch sử, có thể trốn khỏi trại giam được mệnh danh là “lò bát quái”, sau tướng cướp Điềm Khắc Kim và tử tù Phước "Tám ngón".

Nghi can sát hại chú rể ngay sau đêm tân hôn có họ với nạn nhân?

Bị can Cheng Guo Liang – tên tội phạm vừa bỏ trốn khỏi trại giam Chí Hòa. Ảnh Vietnamnet

Trao đổi với VnExpress, một cán bộ trại giam Chí Hoà cho hay, bị can Liang được cán bộ điều tra trích xuất khỏi phòng tạm giam để lấy lời khai, sau đó trốn mất. Khu vực này vẫn nằm trong khuôn viên trại giam nhưng khá gần với khu dân cư bên ngoài. Ngay sau khi phát hiện Liang biến mất, lực lượng chức năng đã truy tìm nhiều nơi vẫn không phát hiện. Hành vi trốn khỏi trại giam của Liang đang được điều tra, làm rõ.

Được biết Chen Guo Liang bị công an TP.HCM bắt giữ cuối tháng 8/2014 trong đường dây lừa đảo công nghệ cao, có “bản doanh” tại 1 căn hộ trên đường Nguyễn Thị Tần, P.2, Q.8 mà VietNamNet đã thông tin.

Theo cáo buộc của cảnh sát, Chen Guo Liang đã thuê người Việt Nam tìm mua chứng minh thư cũ rồi về dán hình khác vào, mở hơn 20 tài khoản ngân hàng. Số thẻ này được giao lại cho nghi can người Đài Loan rút tiền cho đường dây lừa đảo qua điện thoại, hưởng lợi 20%.

Cheng Guo Liang bị bắt giam tại trại giam Chí Hòa vì tội lừa đảo công nghệ cao

Cheng Guo Liang bị bắt giam tại trại giam Chí Hòa vì tội lừa đảo công nghệ cao

Có được tài khoản, nhóm này dùng thiết bị viễn thông công nghệ cao, giả là cảnh sát, kiểm sát viên... gọi điện qua mạng Internet, đến những số tại Việt Nam để hù doạ chủ máy. Chúng nói rằng họ đã thu nhập bất chính một số tiền lớn, muốn chứng minh trong sạch phải chuyển vào tài khoản của "công an" (do chúng lập ra) để kiểm tra rồi sẽ trả lại. Tưởng thật, rất nhiều nạn nhân đã dính "bẫy" khi chuyển tiền cho chúng, lúc này nhóm Chen Guo Liang chỉ việc rút tiền chia nhau.

Cảnh sát xác định, nhóm tội phạm người nước ngoài này đã lừa được hàng chục người với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng. Sau khi bị khởi tố, Liang bị tạm giam tại Chí Hòa. Liên quan đến vụ việc, nhà chức trách Việt Nam đã bắt giữ, triệt phá rất nhiều đường dây lừa đảo tương tự như nhóm Liang

Hiện công an TP.HCM đề nghị những ai biết bị can Cheng Guo Liang có đặc điểm nhân dạng như trên có thể trình báo về cơ quan công an gần nhất hoặc phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), công an TP.HCM theo số điện thoại 08.38387796.

Trong lịch sử của trại giam Chí Hòa, số tù nhân bỏ trốn thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay

Trong lịch sử của trại giam Chí Hòa, số tù nhân bỏ trốn thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay

Được biết, trong lịch sử của trại giam Chí Hòa chỉ có 2 trường hợp phạm nhân bỏ trốn thành công. Đó là tướng cướp Điềm Khắc Kim, tên thật là Lê Văn Minh (SN 1947) bỏ trốn vào năm 1972 và trùm giang hồ chịu án tử hình Phước “tám ngón”, tên thật là Nguyễn Hữu Thành (SN 1971) đào tẩu vào năm 1995. Trong vòng 20 năm trở lại đây, Cheng Guo Liang là người duy nhất đã bỏ trốn thành công khỏi trại Chí Hòa.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang