Ngô Thanh Vân tiết lộ những bí mật hậu trường của 'Tấm Cám - Chuyện chưa kể'

author 14:40 17/05/2016

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên, đạo diễn Ngô Thanh Vân đã có những phút trải lòng về quá trình tìm nhân vật 'Cám' cho bộ phim 'Tấm Cám - Chuyện chưa kể'.

Sự kiện: Ngôi sao

Bộ phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể có sự góp mặt của dàn diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, Issac, Ngô Thanh Vân,... đang được chờ đón nhất trong mùa hè này. Trước giờ ra mắt, Ngô Thanh Vân- đạo diễn của bộ phim đồng thời thủ vai phản diện dì ghẻ đã có những chia sẻ rằng cô đã rất vất vả để tìm ra và luyện tập cho vai Cám thật sắc sảo: 

Ngô Thanh Vân đã phải bỏ nhiều công sức để tìm thấy Cám.

Vai diễn Cám từ đầu tôi dành cho Tóc Tiên

Khi lên dự án tôi hay nhắm chừng diễn viên mình thích cho từng vai diễn. Nó như một dạng đo ni đóng giày khi tôi chọn diễn viên có cá tính giống như nhân vật ,vì thế vai diễn Cám từ đầu tôi đã dành cho Tóc Tiên.

Vì Tiên có cá tính và ngoại hình như những gì tôi muốn xây dựng cho vai Cám. Tấm thì nhân hậu hiền hoà, còn Cám thì thông minh sắc sảo và sau khi Tiên lên casting và thử vai cùng với “thái tử” Isaac tôi càng tin vào lựa chọn của mình là đúng.

Những rất tiếc vì áp lực thời gian về sản xuất kéo dài hơn dự kiến, trong khi lịch trình của Tiên vừa về nước rất bận rộn cùng với nhiều dự án điện ảnh khác đang xếp hàng chờ Tiên, nên Tiên đã không tham gia cùng đồng hành với “Tấm Cám chuyện chưa kể” được .Lúc đó tôi cảm thấy vừa tiếc cho ekip, vừa tiếc cho Tiên. Vì tôi biết đây sẽ là cơ hội cho Tiên toả sáng khi lần đầu tiên xuất hiện ở lĩnh vực điện ảnh. Là diễn viên hơn ai hết tôi biết rất rõ về việc lựa chọn vai diễn đúng là điều cực kỳ quan trọng và hơn hết cơ hội lại không có nhiều. Lúc đó đành vậy, chúng tôi coi như là không có duyên làm việc với nhau. 

Tôi quay về với trạng thái lo lắng vô cùng vì giờ đây tôi phải casting toàn quốc để tìm cho ra vai Cám như trí tưởng tượng trong đầu tôi. Một điều mà vào thời điểm đó vô cùng khó. Tất cả các diễn viên từ chuyên nghiệp cho đến không chuyên,từ ca sĩ cho đến người mẫu đều được mời đến casting, nhưng “Cám” vẫn chưa xuất hiện.

Vì bận rộn với nhiều dự án âm nhạc mà Tóc Tiên không thể tham gia dùng ekip phim 'Tấm Cám - Chuyện chưa kể'.

Cơ hội cho Lan Ngọc

Đang loay hoay chưa biết phải làm sao, thì Lan Ngọc nhắn tin xin được cast cho vai Cám. Lúc đầu tôi cũng rất ngỡ ngàng vì lời đề nghị này,nhưng rồi tôi đồng ý. Lúc casting, Ngọc thể hiện tương đối tốt, nhưng ở Ngọc vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà tôi mong muốn. Nhìn em tôi tự hỏi chính bản thân mình : “Liệu tôi có dám thử thách bản thân mình hay không?” Và rồi chính cuộc nói chuyện với Ngọc đã làm tôi thay đổi quyết định : Ngọc mạnh mẽ hơn mẫu hình mọi người đóng khung cho cô ấy .

Khi tôi ngồi xuống lắng nghe tâm sự của cô gái trẻ, về nghề, về cuộc sống ,về lựa chọn mà cô phải đối mặt, tôi thấy được cái khát khao cháy bỏng trong người nghệ sĩ trẻ thực thụ .Em mong muốn và khao khát thật nhiều. Em có cái đầu cương quyết đi lên bằng chính nghị lực của mình, mà con đường em đi nó khó khăn gấp ngàn lần những con đường trải hoa hồng khác. Em muốn thay đồi, muốn bức phá ra khỏi cái khung mà mọi người đã áp đặt vào em bấy lâu nay. Lan Ngọc muốn mình phải trở thành diễn viên thực thụ, được công nhận, được sống hết với đam mê và cái nghề em đã chọn. Tôi thấy mình trong em 10 năm trước và cái cứng đầu đó làm tôi thấy chạnh lòng. Tôi quyết định giao thử thách này cho Ngọc như thử thách chính bản thân mình. Tôi biết em có thể làm được, mặc dù điều đó có vô cùng khó đến đâu đi nữa.

Nhân vật Cám thật sự là một thử thách cho bất cứ ai.

Cám thật sự khó nuốt hơn những gì Lan Ngọc tưởng

Trong quá trình tập diễn cho vai Cám, tôi thấy Ngọc đã chín mùi trong cách diễn xuất của mình.Cô đa dạng và bắt nhịp theo chỉ đạo diễn xuất rất tốt ,nhưng có lẽ vì đã bị đóng khung khá lâu và vì đã diễn quá nhiều phim truyền hình nên em dễ dàng đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn. Tôi đã bắt em ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt. Ngọc bắt đầu mất thăng bằng khi bị lôi ra khỏi vùng an toàn. Em bất đầu không biết mình làm gì và sự lo lắng tột cùng ấy đã làm em mất ngủ và tinh thần không ổn định.

Em bắt đầu trở nên nhạy cảm hơn và cảm thấy bất an rồi nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình. Đỉnh điểm cho tất cả các buổi tập không thành công và stress tột cùng của em ấy là một trận nước mắt như mưa đầu mùa…Lan Ngọc đã khóc vì áp lực, vì sự chênh vênh ngoài vùng an toàn và vì chưa tìm ra một “nàng Cám” mà tôi đã yêu cầu.

Sự phấn đấu và sự vươn lên thật ngưỡng mộ của Lan Ngọc

Lan Ngọc quyết định từ chối hết tất cả các show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám. Một điều mà khó thấy ở diễn viên Việt Nam thời nay. Em suy nghĩ chín chắn và thấu đáo hơn nhiều người làm nghề mà tôi từng biết. Ngày ngày vô tập mấy tiếng đồng hồ,đôi khi em mất cả ngày trời cùng tôi chỉ để tập đi,tập đứng, từng giọng cười, giọng nói cho đến cái nguýt ngoa của Cám phải được tập lại hết từ đầu.Và từng ngày, từng ngày, tôi bắt đầu thấy Cám xuất hiện. Cám và Ngọc như định mệnh đã được định sẵn.

Tôi thấy em lột xác hằng ngày.Khi lên trường quay, Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi.Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả các màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ekip nổi da gà…và tự lúc nào không hay, Cám tự nhiên trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và vai diễn mà tôi yêu thích nhất.

Lan Ngọc đã bỏ hết các công việc khác để tập trung cho Cám.

Lan Ngọc sẽ đi xa hơn thế nữa…

Đạo diễn Ngô Thanh Vân nhận định: 'Với độ chín muồi của diễn xuất của mình và sự nghiêm túc với nghề, tôi biết Lan Ngọc sẽ tiến xa hơn những gì em đang có nhưng cũng mong em đừng quá tham lam mà bước hụt vì thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn, mà không phải lựa chọn nào cũng tốt cho sự nghiệp của mình. Tôi mong em sáng suốt trong cách lựa chọn hơn vì đối với diễn viên điều ấy là cực kỳ quan trọng. Và Cám sẽ là một bước đệm thật tốt cho em. Tôi tin em sẽ thay đổi đuọc cách nhìn của mọi người sau vai Cám trong “ Tấm Cám- Chuyện chưa kể” lần này'.  

Ngô Thanh Vân nhận định từ vai Cám lần này, Lan Ngọc sẽ còn tiến xa hơn nữa.  

 

Cô đã rất chăm chỉ tập luyện cùng ekip.

 

Bộ phim sẽ được ra mắt vào tháng 8 sắp tới.

 

Bộ phim hứa hẹn hấp dẫn người xem với sự xuất hiện của dàn diễn viên, ca sĩ đình đám.

 

Poster chính thức: Hiệp Lê Đức, Hizo Thái. Ảnh: Dyul Dinh

 

Hoa khôi Nam Em nguyện một đời hát Bolero(VietQ.vn) - Hoa khôi Nam Em là 1 trong 8 thí sinh của chương trình 'Tình Bolero' - một phiên bản đặc biệt của 'Solo cùng Bolero' bắt đầu từ tối qua (16/5).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang