Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản tại Khách sạn Crowne Plaza Hà Nội

author 13:30 07/10/2013

(VietQ.vn) - Từ ngày 18 – 27/10, Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi sẽ tổ chức “Lễ hội ẩm thực Nhật với sự tham gia của Bếp trưởng Yasuhiro Ohara đến từ khách sạn ANA Crowne Plaza Fukuoka, Nhật Bản.

 “Lễ hội ẩm thực Nhật Bản” tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi là hoạt động nhằm mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Trước đó tại khách sạn ANA Crowne Plaza Fukuoka, Nhật Bản cũng đã diễn ra chương trình “Lễ hội ẩm thực Việt Nam” từ ngày 7 đến 29 tháng Chín năm 2013, với sư góp mặt của đầu bếp Nguyễn Sỹ Hải, Phó bếp trưởng khách sạn Crowne Plaza West Hanoi.

Trong vòng 10 ngày diễn ra sự kiện, nhà hàng Lackah sẽ trình bày thực đơn tự chọn phong phú gồm các món ăn đặc sắc nhất của Xứ sở Hoa Anh Đào. Ngoài các món ăn không thể không nhắc tới như sushi, sashimi, lươn, các món nướng sốt teriyaki… bếp trưởng Ohara còn đem đến hai món đặc sản của thành phố biển Fukuoka, quê hương ông: lẩu gà Mizutaki và thạch rong biển Okyuto.

Nếu như đến Fukuoka mà chưa từng thử hai món này, thì coi như chưa từng đặt chân tới đây. Mang nhiều điểm tương đồng với món lẩu Việt Nam và đã có hơn 100 năm lịch sử, món lẩu Mizutaki có vị ngọt và thanh từ nước cốt gà, thịt gà, rau cải, cá, nấm shitake và nước sốt ponzu, dùng kèm với cháo hoặc mì udon.

Món thạch rong biển Okyuto chỉ có thể được tìm thấy ở Fukuoka, đã được người dân ở đây sử dụng từ thời kì Edo. Đây là món ăn gọn nhẹ nhưng nhiều chất dinh dưỡng, được chế biến từ rong biển phơi khô, đun với nước đến khi đóng thành miếng, thái sợi ăn kèm với sốt ponzu hoặc xốt xì dầu vừng đen. Với hai món ăn này, bếp trưởng Ohara mong muốn mọi thực khách, dù chưa hay đã từng đến thăm Fukuoka, sẽ được thưởng thức hương vị chân thực nhất của vùng đất nơi ông sinh ra và lớn lên.

Crowne Plaza West Hanoi đã từng có kinh nghiệm tổ chức các Lễ hội ẩm thực quốc tế, đặc biệt là ẩm thực châu Á như Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm 2011, Liên hoan ẩm thực Việt Nam – Đài Loan năm 2012, cũng như chương trình “Tiệc tự tối tự chọn theo chủ đề” với các món ăn đặc sắc của bảy quốc gia Ấn Độ, Italia, Hàn Quốc, Thái Lan,… thay đổi tuần tự theo bảy ngày trong tuần. Hi vọng, “Lễ hội Ẩm thực Nhật Bản” lần này sẽ là cơ hội những người yêu thích ẩm thực tại Hà Nội tiếp cận và trải nghiệm một trong những nền văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất trên thế giới.

“Lễ hội Ẩm thực Nhật Bản” diễn ra tại nhà hàng Lackah, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi với giá 400.000 VND++/người cho buffet trưa, 500.000 VND++/người cho buffet tối các ngày trong tuần, 580.000 VND++/người cho tối thứ Sáu và thứ Bảy. Đặc biệt, set menu gồm 12 món đặc sắc của Nhật Bản có giá 1.550.000 VND++/người (Vui lòng đặt bàn trước).

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang