Trải nghiệm chiếc điện thoại 48 triệu có thể gập lại sắp ra mắt của Samsung

authorKhánh Hồng 06:40 16/04/2019

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 điều ấn tượng nhất đối với PV công nghệ của Business Insider (BI) sau khi trải nghiệm chiếc điện thoại có thể gập lại của Samsung.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Samsung đã nói về các thiết bị có thể gập lại trong nhiều năm, nhưng mãi đến tháng 2/2019, ámungy mới thông báo về chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ này, Galaxy Fold.

Trong khi Samsung đã trả lời nhiều câu hỏi, chẳng hạn như cách thức hoạt động của thiết bị, nó trông như thế nào và giá của nó là bao nhiêu, thì có một câu hỏi lớn hơn mà người dùng rất quan tâm, đó là Galaxy Fold sẽ được sử dụng như thế nào?

Gần đây, Samsung đã cung cấp một cái nhìn cận cảnh hơn về chiếc Galaxy Fold giá 1.980 USD (khoảng gần 48 triệu đồng) trước ngày ra mắt 26/4 tới đây.

Dưới đây là một vài điều ấn tượng của PV công nghệ tờ Business Insider (BI) sau khi dành một chút thời gian với Galaxy Fold.

trai-nghiem-chiec-dien-thoai-48-trieu-co-the-gap-lai-sap-ra-mat-cua-samsung-co-gi-dac-biet

Samsung Galaxy Fold.

Chế độ máy tính bảng tự nhiên và hữu ích nhất

Với màn hình máy tính bảng 7,3 inch và màn hình điện thoại 4,6 inch, yếu tố hình thức của Galaxy Fold khác biệt so với bất kỳ điện thoại thông minh nào khác hiện nay. Mặc dù vậy, Galaxy Fold cho cảm giác tự nhiên đáng ngạc nhiên khi sử dụng, ngay cả với một tay.

Khi mở ra và được sử dụng ở chế độ máy tính bảng, màn hình của thiết bị có tỷ lệ khung hình 4:3, lý tưởng để đọc, xem video và chơi trò chơi - đặc biệt là khi được giữ ở chế độ ngang.

Samsung đặt màn hình bên trong, tạo cảm giác như bạn đang mở một cuốn sách khi mở ra. Hầu như không có viền khi ở chế độ máy tính bảng, điều này khiến trải nghiệm chơi trò chơi di động hoặc xem video trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Thiết kế chắc chắn sẽ nổi bật nhất

Galaxy Fold giống như một số điện thoại cũ của Samsung, cũng độc đáo không kém. Khi gập lại, Galaxy Fold cho cảm giác dày hơn, dài hơn và đáng kinh ngạc hơn bất kỳ điện thoại thông minh hiện đại nào khác.

Samsung cho biết bản lề đủ bền để chịu được 200.000 lần mở ra gập lại, điều đó có nghĩa là nó có thể tồn tại đến 5 năm nếu bạn mở ra 100 lần mỗi ngày.

Màn hình điện thoại hơi nhỏ

Trong thời đại mà màn hình điện thoại thông minh trung bình ít nhất là 5 inch hoặc lớn hơn, thì việc quay trở lại màn hình 4,6 inch có thể khiến người dùng hơi bối rối.

Màn hình cũng không chiếm toàn bộ mặt trước của thiết bị vì Samsung muốn giữ tỷ lệ khung hình ở mức 21:9 nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái và tự nhiên hơn.

Máy chạy mượt mà

Samsung giới thiệu nhiều tính năng trên Galaxy Fold hoạt động dễ dàng và trôi chảy. Ví dụ, khi sử dụng Google Maps ở chế độ điện thoại, một phiên bản đầy đủ hơn của bản đồ đã xuất hiện ở chế độ máy tính bảng ngay khi người dùng mở ra, không có hiện tượng giật hoặc lag.

Chạy ba ứng dụng cùng một lúc trên màn hình cũng đơn giản. Bạn chỉ cần vuốt từ bên phải màn hình và chọn ứng dụng muốn khởi chạy.

Chấn động: Trên tất cả các mẫu iPhone bị tố vi phạm sáng chế wifi(VietQ.vn) - Apple đã bị một công ty của Mỹ tố vi phạm sáng chế wifi trên tất cả các mẫu iPhone hiện hành.

Galaxy Fold cho cảm giác giống như một "chiếc phablet" hơn bất kỳ điện thoại thông minh nào khác

Samsung đã phổ biến thuật ngữ "phablet" với dòng điện thoại thông minh Galaxy Note, được ra mắt vào năm 2011. Vào thời điểm đó, thuật ngữ đề cập đến các điện thoại thông minh như Note có màn hình lớn hơn điện thoại trung bình, cho phép chúng tăng gấp đôi như một máy tính bảng. Nhưng điều đó phù hợp với Galaxy Fold hơn bất kỳ thiết bị nào khác trước nó.

Trên thực tế, vì chế độ máy tính bảng là phần lớn của trải nghiệm, nên nó gần như cảm thấy giống một chiếc máy tính bảng có thể gập lại nhiều hơn so với chiếc máy tính bảng lai giữa điện thoại thông minh.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang