Trải nghiệm vẻ hoang sơ trong bối cảnh phim 'Kong: Skull Island'

authorTrần Thanh 16:00 18/03/2017

(VietQ.vn) - Đầm Vân Long - một trong những bối cảnh của phim "Kong: Skull Island" đẹp và hoang sơ nhưng cũng thật gần gũi.

Sự kiện:

Cách Hà Nội khoảng 80km, đầm Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc bộ.

Trải nghiệm mê hoặc trong bom tấn ''Kong: Skull Island'' ở Ninh Bình

Theo khảo sát, hiện Vân Long có tới 457 loại thực vật bậc cao, trong số này đã có 8 loại được ghi trong sách đỏ Việt Nam như lát hoa, tuế lá rộng, sắng, bách bộ, cốt toái bồi, mã tiền hoa tán. Trong số 39 loài động vật ở Vân Long, có nhiều loài quý hiếm như voọc quần đùi trắng, gấu ngựa, sơn dương, cu ly lớn, cầy vằn, báo gấm, khỉ mặt đỏ, báo hoa mai. Riêng bò sát có tới 9 loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam như trăn đất, kỳ đà hoa, rắn hổ chúa, tắc kè, rắn ráo trâu, rắn hổ mang, rắn cạp nong.

Đặc biệt, ở đây vẫn còn loài cà cuống - một loài côn trùng quý hiếm gần như đã tuyệt chủng ở Việt Nam. Bởi vậy, Vân Long thu hút khách du lịch không chỉ đến tham quan mà còn để nghiên cứu.

Đầm Vân Long ít được khai thác du lịch, cảnh quan tại đây vẫn mang dáng vẻ hết sức hoang sơ như chưa hề có tác động của con người nên đây là cơ hội quảng bá hình ảnh khu du lịch sinh thái - nơi được coi là khu vực bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc bộ.

Hệ sinh thái tại đầm đa dạng với nhiều loài động thực vật phong phú, trong đó phải kể đến quần thể voọc quần đùi trắng quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới bởi nguy cơ tuyệt chủng cao.

Khi đến đây du khách có thể bắt gặp những hình ảnh rất đỗi quen thuộc ở mỗi làng quê Việt Nam.

Trải nghiệm mê hoặc ở Đầm Vân Long

Sự bình yên trên đầm Vân Long 

Trải nghiệm mê hoặc trong bom tấn ''Kong: Skull Island'' ở Ninh Bình
Du khách tham quan có thể ngồi thuyền đi thăm non nước Vân Long với nhiều sự lựa chọn: thăm núi Nghiên, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn; hay đi thăm các hang động độc đáo như hang Bóng dài hơn 100m, hang Duối 4 tầng, hang Cánh Cổng. Đẹp nhất là hang Cá nằm dưới chân dãy núi Hoàng Quyển được cấu tạo nửa chìm nửa nổi, nước trong xanh, trần hang là những vòm thạch nhũ rủ xuống muôn hình, muôn vẻ.

Sẽ chẳng quá lời nếu như ví đầm Vân Long như một bức tranh sơn dầu níu lấy ánh mắt mê mẩn của những người đã từng đặt chân tới đây. Cảnh vật quyện hòa giữa gió, giữa nước, giữa trời mây trông vừa hoang sơ, nhưng cũng thật gần gũi.

Rồi sáng sớm thức giấc, nhìn ra cảnh vật xung quanh, tĩnh lặng và bồng bềnh, như thể bạn vừa chạy ra khỏi cái guồng quay kinh hoàng của nhịp sống hiện đại, tự chèo ngược thuyền đưa mình về với những ngày xưa, những ngày mà chốn đồng quê đẹp như một câu truyện cổ. 

Những năm gần đây đâm Vân Long được rất nhiều người yêu thích bởi khi đến đây du khách có thể hoà mình vào thiên nhiên, nước mênh mông, phong cảnh hữu tình.

Đây chính là một trong những bối cảnh của "Kong: Skull Island" - bộ phim đang làm mưa làm gió và đạt được doanh thu kỷ lục trong tuần đầu tiên công chiếu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang