Trải nghiệm về kiến thức và văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng dàn Hoa khôi áo dài

author 16:30 18/11/2014

(VietQ.vn) – Cùng các người đẹp Hoa khôi áo dài trải qua tuần lễ với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích nhằm khám phá và tích luỹ những kiến thức cơ bản về các giá trị văn hoá, lịch sử và con người Việt Nam từ ngàn xưa đến nay.

Các thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam học nấu ăn cùng đầu bếp Minh Nhật

Các thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam học nấu ăn cùng đầu bếp Minh Nhật

Với mong muốn trang bị cho các ứng viên những nền tảng kiến thức cơ bản, giúp tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc, khơi nguồn cảm hứng và niềm tự hào dân tộc cho những đại diện tương lai của Việt Nam tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế, tuần lễ mang chủ đề “Văn hoá truyền thống Việt Nam” được xem là một trong những chủ đề trọng yếu và thiết thực nhất từ trước đến nay.

Theo đó, các ứng viên của Lâu đài sắc đẹp đã đến với rất nhiều bài học lẫn thử thách thú vị, ngoài việc chuẩn bị tư liệu, hình ảnh cho một bài nói về quê hương nơi mình sinh ra, các người đẹp cũng thể hiện rõ sự thích thú khi có thêm cơ hội tìm hiểu, khám phá về quê hương của nhau, qua đó, giúp làm giàu thêm kiến thức của mình về một đất nước Việt Nam tươi đẹp và đa dạng về văn hoá.

Để tăng tính tương tác và tạo sự hứng thú trong mỗi giờ học, những trò chơi dân gian và món ăn đặc trưng của ba miền cũng được khéo léo lồng ghép trong những thử thách đặt ra cho các cô gái. Trò chơi dân gian phổ biến của người dân đồng bằng Bắc bộ - Nhảy sạp, đã trở thành một thử thách mang tính đồng đội, thách thức sự khéo léo và nhanh nhẹn của các ứng viên.

Tinh thần đồng đội, kĩ năng làm việc nhóm đặc biệt được đề cao trong tuần này khi ở nhiệm vụ tiếp theo, các người đẹp tiếp tục được chia thành 3 đội để trổ tài trong thử thách vào bếp cùng Vua đầu bếp Việt Nam 2014 Hoàng Minh Nhật.

Sự xuất hiện của nữ đầu bếp trẻ tuổi và tài năng này cũng đã đem đến một đề bài khá hóc búa khi 3 đội sẽ phải chia nhau thực hiện các món ăn đặc trưng của ba miền: Chả giò hải sản Hà Nội, Gà ta hấp mắm nhĩ và Chè long nhãn hạt sen.

Theo Minh Nhật chia sẻ:"Đề tài mà Minh Nhật đưa ra là ba món ăn khá nổi tiếng và đặc trưng của ẩm thực Bắc Trung Nam. Chả giò hải sản – món ăn nổi tiếng của Hà Nội là sự phối hợp giữa hương vị hải sản tươi ngon và cách chế biến khéo léo, tỉ mỉ của ẩm thực đất Bắc như: Gà ta hấp mắm nhĩ là biểu tượng của những hương vị đậm đà, nồng đượm của người dân phương Nam; và chè long nhãn hạt sen cung đình Huế lại là một món tráng miệng nổi tiếng với hương vị thanh tao, tinh tế. Sự kết hợp của 3 món ăn nổi tiếng này cũng mang đến một thực đơn hài hoà về giá trị dinh dưỡng, đa dạng trong cách sử dụng nguyên liệu và tinh tế trong hương vị. Với thử thách này, Minh Nhật hi vọng các cô gái sẽ có một cuộc du hành văn hoá nho nhỏ khi tự mình khám phá và có cơ hội toả sáng cùng vẻ đẹp bình dị của người phụ nữ Việt Nam khi vào bếp – đảm đang, khéo léo và dành trọn tình yêu thương trong mỗi món ăn.”


Bên cạnh đó đến với tiết học trang điểm tuần này, 16 ứng viên đã có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử và nét đặc trưng trong phong cách trang điểm của phụ nữ Việt Nam qua các thời kì từ huấn luyện viên Nam Trung.

Theo anh, trang điểm là một bộ môn nghệ thuật không có biên giới, bởi nhu cầu và cách thức làm đẹp của phụ nữ là vô bờ bến và không có giới hạn về không gian lẫn thời gian. Chính vì vậy, rất khó để phân định rõ ràng hay định nghĩa cụ thể về lịch sử trang điểm của riêng Việt Nam, mà đó chính là một quá trình giao thoa và phát triển của các loại hình trang điểm trên thế giới và cách thức tiếp thu, biến tấu khi du nhập sang Việt Nam.

Theo đó, với phụ nữ Á đông, lối trang điểm nhẹ nhàng, mộc mạc, tự nhiên vẫn được ưa chuộng xưa nay. Đó là lý do vì sao tại các đấu trường quốc tế, các người đẹp cũng cần phải hiểu rõ được lợi thế, sự khác biệt về cấu trúc gương mặt mang nét đặc trưng riêng của mình để lựa chọn cách trang điểm phù hợp để luôn rạng rỡ và nổi bật hơn giữa đám đông.

Anh cũng đem đến một bài tập ứng dụng rất thiết thực khi cho các người đẹp tự trang điểm nửa khuôn mặt để nhận xét về hiệu ứng của việc làm đẹp mang lại trên cơ sở so sánh phần đã và chưa trang điểm trên cùng một gương mặt.

Bảo An


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang