Trại tị nạn Yemen bị không kích, 45 người thiệt mạng

author 06:46 31/03/2015

(VietQ.vn) - Vào sáng thứ Hai (30/3), liên quân Ả Rập Saudi đã đánh bom không kích trại tị nạn dành cho người dân Yemen khiến 45 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Đây là cuộc khủng bố Yemen thứ năm của liên quân này.

Tổ chức di dân quốc tế (IOM) cho biết, hôm qua (30/3) một cuộc không kích tại trại giam dành cho những người tị nạn tại miền bắc Yemen do phiến quân Houthi kiểm soát làm 45 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Theo điều tra, kẻ cầm đầu khủng bố Yemen chính là liên quân Saudi .

Dẫn lời các nhân viên của IOM tại hiện trường, phát ngôn viên Joel Millman cho biết, cuộc tấn công đánh vào khu vực xung quanh trại tị nạn Mazraq miền bắc Yemen. Ông cho hay, hiện vẫn không thể biết chắc chắn số người thương vong là người dân hay cán bộ vũ trang.

Tin tức có được, đây là lần thứ năm liên quân Saudi ném bom Yemen nhằm mục đích làm suy yếu các lực lượng phiến quân Houthi, đồng minh với Iran và các nhóm quân đội đồng minh khác. Các cuộc không kích cũng nhắm đến mục tiêu phía nam của thành phố cảng Aden, pháo đài cuối cùng của cựu chủ tịch của Saudi, Abd-Rabbu Mansour Hadi.

Liên quân Saudi tiếp tục khủng bố Yemen

Liên quân Saudi tiếp tục khủng bố Yemen

Theo thông tin từ một quan chức nhân đạo, cuộc tấn công đã đánh vào một chiếc xe trở quân Houthi tại cổng trại làm thiệt mạng 9 người dân, hai lính canh và một số lượng chiến binh. Bộ quốc Phòng do Houthi kiểm soát thông báo trên website rằng, 40 người bị sát hại trong vụ việc bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra có khoảng 250 người khác bị thương.

Mazraq, một tỉnh của Hajja gần biên giới Saudi. Ở đây bao gồm một cụm các trại tị nạn của hàng ngàn người dân Yemen trong hơn một thập kỷ chiến tranh giữa Houthi và nhà nước Yemen cũng như dân nhập cư Đông Phi.

Trong năm ngày sau vụ đánh bom do Saudi cầm đầu, khoảng 750 gia đình đã được di dời đến các trại ở khu vực trung tâm Houthi ở Saada, về phía bắc. Các quan chức cũng cho biết thêm rằng, một cuộc không kích khác ở vùng lân cận vào thứ Bảy (28/3) cũng khiến một binh sĩ thiệt mạng.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang