Trai trẻ “gặp họa” vì mê làm đẹp

author 08:14 13/04/2013

(VietQ.vn)- Ngày nay đàn ông Việt Nam có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da nhiều hơn cho bản thân. Tuy nhiên, không ít trai trẻ dở khóc dở cười sau những ca tiêm trắng, bôi kem dưỡng da trị mụn…

Con trai cũng cần… đẹp
 
Khi hình thức ngày càng được coi trọng trong giao tiếp thì việc cánh mày râu “tân trang” cũng là chuyện… bình thường.
 
Hoài Nam, một học sinh cấp III cho biết, mấy năm trước thấy bạn trai nào cầm son chống nẻ hay dùng kem dưỡng da thì chắc hẳn sẽ bị trêu là “bê đê”, “thái giám”, “gay”. Nhưng bây giờ, đa số bạn nam nào cũng thủ sẵn trong cặp sách một hộp son chống nẻ để thi thoảng “len lén” bôi lên môi. 
 
Tuổi dậy thì nhiều chàng bị các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen “oanh tạc” và để lại các “chứng tích” trên mặt nên cũng phải thường xuyên mua kem dưỡng da, kem trị mụn, sữa rửa mặt trị mụn…
 
Nam cho biết thêm “ Có cái mặt đẹp trai, trắng trẻo, cao ráo một chút thì tán em nào cũng …đổ rầm rầm nên nhiều “boy” càng “điệu rớt”. Nào là nước hoa, lăn khử mùi, son chống nẻ, kem chống nắng, kem dưỡng da… đủ cả”.
 
Nhiều người cho rằng, đàn ông lịch lãm dễ thành công hơn những anh chàng quần áo bụi bặm, luộm thuộm.
 
Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn của đàn ông, các dịch vụ và sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới “bùng nổ” hơn bao giờ hết.
 
Bước vào phòng tắm của một anh chàng “bảnh bao” có thể bắt gặp những sản phẩm làm đẹp thông thường như sữa tắm, dầu gội đầu, sữa rửa mặt, nước hoa...
 
Việc đầu tư một chút hầu bao cho những sản phẩm này để “làm đẹp” không còn là điều xa lạ. Một số người còn cẩn thận đi chăm sóc da, đắp mặt nạ, bôi kem hoặc thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ.
 
Hiện nay, tại các thành phố lớn ở Việt Nam, nhu cầu chăm sóc da của nam giới tại các spa là khá lớn. Chị em không còn ngạc nhiên khi thấy các chàng trai trẻ sức nước hoa, đánh phấn hoặc thoa chút son môi. 
 
Tuy nhiên, vì một số lý do trong quan niệm của người Việt nên việc đàn ông trang điểm cần được chú ý kỹ lưỡng để luôn đảm bảo được yếu tố nam tính. Trang điểm nên tập trung vào yếu tố che bớt khuyết điểm, vết sẹo và để khuôn mặt tươi sáng hơn. 
 
Chàng trai trẻ bị hỏng da sau khi tiêm trắng da
Chàng trai trẻ bị hỏng da sau khi tiêm trắng da
 
Nhân viên một spa mĩ phẩm trên phố Bà Triệu cho biết “Mấy năm trước, nam giới chủ yếu đến các câu lạc bộ thể hình, phòng gym, bề bơi để tập luyện giúp săn chắn cơ thể. Nhưng hiện nay cũng có nhiều bạn trẻ tìm đến các khóa chăm sóc da, chữa trị mụn trứng cá thậm chí đi… phẩu thuật thẩm mĩ như kéo dài chân, nâng mũi, xẻ cằm, là sẹo, giảm mỡ bụng... Nhu cầu làm đẹp của các chàng trai không hề thua kém chị em nhưng họ vẫn có phần e dè và sợ bị “soi” khi quá chăm chút làm đẹp”.
 
Tiêm trắng giống trai Hàn thành… Châu Phi
 
Tuy nhiên, nhiều sản phẩm làm đẹp dành riêng cho nam giới thông thường như sửa rửa mặt Men’s Biore,  Nivea for men, Men’s Bioré, Oxy hay sữa tắm, dầu gội đầu X-men, Romano… đã trở nên quá bình thường và ít công hiệu với nhiều hot boy. 
 
Minh Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) than thở “Mình sở hữu chiều cao khá “chuẩn” nhưng làn da lại đen và thô ráp, cộng thêm vài vết “lồi lõm” do hậu quả của thời dậy thì. Dùng mấy loại sữa rửa mặt quảng cáo trên ti vi không ăn thua, thậm chí đi khám da liễu cũng không hết bệnh. Thấy mấy lão cùng cơ quan “rỉ tai” về mấy loại kem trị mụn, trắng da “siêu tốc”, mình hí hửng mua luôn hai lọ về bôi”.
 
Sau khi thấy làn da có vẻ được cải thiện đôi chút, Đức “thừa thắng xông lên” dùng thêm cả mặt nạ, nước hoa hồng các loại….
 
Gần đây lại nghe đến công nghệ tiêm trắng “siêu tốc”, Đức “bấm bụng” bỏ ra hơn 5 triệu đồng đến một thẩm mĩ viện “chui” trên phố Kim Ngưu để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng như mấy chàng diễn viên Hàn Quốc.
 
Quả thật sau khi tiêm thuốc “kích” trắng, làn da của Đức sáng lên rõ rệt. Những cô gái lúc trước chê Đức “da trâu” đều phải “lác mắt”.
 
Thế nhưng, một thời gian sau, da Đức trở nên rất nhạy cảm. Cứ hễ da nắng là có dấu hiệu mẩn đỏ, sưng tấy và lốm đốm vết mụn còn “vĩ đại” hơn lúc trước.
 
Quá sợ hãi cho nhan sắc “xuống cấp”, Đức vội vàng đến viện Da liễu để kiểm tra và ngưng sử dụng hoàn toàn các loại mĩ phẩm.
 
Cũng may là nhờ vào việc điều trị sớm và sức khỏe tốt nên làn da hư tổn của Đức cũng sớm hồi phục. Trường hợp như của Minh Đức không hề hiếm.
 
Theo thông tin trên mạng xã hội facebook, để có "làn da trắng sứ" thời thượng, anh chàng điển trai A.S (sinh năm 1991, sống tại TP.HCM) đã tìm tới công nghệ tẩy trắng da bằng cách tiêm thuốc. 
 
Sau một thời gian tiêm thuốc, A.S cảm thấy làn da của mình đã trắng hẳn lên và khá hài lòng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngừng tiêm thuốc làm trắng da, A.S đã mắc phải một triệu chứng lạ, mẩn ngứa và da toàn thân trở nên sần sùi như da cóc.
 
Anh chàng cảm thấy hoảng sợ và xấu hổ vì gương mặt "hot boy" đẹp trai bỗng chốc trở thành "dị nhân", bị bạn bè trêu chọc.
 
Cậu bạn đã phải cầu cứu bác sĩ. Bác sĩ chẩn đoán anh chàng gặp phải biến chứng do tiêm thuốc "tẩy trắng" da. Sau đó, cậu bạn đã phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để điều trị.
 
Tới nay, làn da của cậu bạn dần hồi phục nhưng không thể nguyên vẹn như lúc ban đầu.
 
Thanh Phong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang