Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đề xuất tăng phí: Tổng cục Đường bộ nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 09:48 03/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty cổ phần ВОТ Vietracimex 8 đã đề xuất Tổng cục Đường bộ tăng giá vé trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ 10.000 đồng/lượt lên 25.000 - 30.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ.

Sự kiện: Thời sự

Liên quan đến đề xuất này, chiều 2/11, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư về đề xuất tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết việc tăng, giảm phí thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Cơ quan này sẽ quyết định khi nhận được đề xuất của chủ đầu tư.

tram-bot-bac-thang-long-noi-bai-de-xuat-tang-phi-tong-cuc-duong-bo-noi-gi

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, theo báo Vnexpress, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đã đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại hợp đồng dự án cải tạo quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Nhà đầu tư này đề xuất tăng phí dịch vụ tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (TP Hà Nội) theo hai phương án. Phương án một thu phí trong 19 năm, chủ đầu tư muốn thu tăng 2,5 lần so với mức hiện nay, từ 10.000 lên 25.000 đồng mỗi lượt xe dưới 12 chỗ từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/12/2020. Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến hết năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.

Với phương án hai thu phí trong 17 năm, chủ đầu tư muốn tăng mức thu lên 3 lần mức hiện nay, từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020, sau đó tăng lên 4 lần đến năm 2028.

Bố trí điểm riêng thu tiền lẻ tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa(VietQ.vn) - Sau gần 1 tháng xả trạm, đúng 9h ngày 26/10, trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa do Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư đã thu phí trở lại.

Được biết, dự án BOT xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), hoạt động từ ngày 28/12/2010. Nguồn thu hoàn vốn cho dự án là trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài với thời gian hoàn vốn dự kiến 16 năm 10 tháng.

Dự án có lộ trình tăng phí từ 10.000 lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, việc chưa được tăng giá theo lộ trình và bị xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.

Cũng theo Zing, trước đó, trong báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định có nhiều trạm thu phí đặt ngoài phạm vi dự án. Trong đó có trạm BOT tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên lại đặt trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Từ khi đi vào hoạt động, trạm thu phí này gây bức xúc cho dư luận. Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh, các phương tiện vẫn phải trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc.

Bộ GTVT và UBND Hà Nội đã nhiều lần đề nghị di chuyển trạm này về đúng vị trí nhưng chưa có kết quả.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang