Trạm BOT Ninh An ở Khánh Hòa nhận 'mưa' tiền lẻ từ tài xế

authorĐỗ Thu Thoan 06:35 03/12/2017

(VietQ.vn) - Sau BOT Cai Lậy, những ngày gần đây, các tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An (Khánh Hòa) đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500, 1.000 đồng để thanh toán nhằm phản đối việc đặt trạm ở vị trí trên là bất hợp lý.

Sự kiện: Thời sự

Sáng 2/12, hàng chục tài xế ở Khánh Hòa tiếp tục dùng tiền có mệnh giá thấp để thanh toán khi qua trạm BOT Ninh An (đóng tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), dẫn thông tin Zing đăng tải.

Theo đại tá Đặng Đức Luân, Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa, các tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm làm giao thông trên quốc lộ 1 qua khu vực này bị ách tắc. “Có khoảng 20 tài xế dùng tiền lẻ, giao thông bị ách tắc khoảng 2 km, đến hơn 11h trưa mọi việc được giải quyết, giao thông trở lại bình thường”, đại tá Luân nói.

Theo ghi nhận, hầu hết tài xế dùng tiền lẻ mua vé khi qua BOT Ninh An đều ở Khánh Hòa, chủ yếu ở các xã, huyện, lân cận của trạm thu phí.

tram-bot-ninh-an-o-khanh-hoa-nhan-mua-tien-le-tu-tai-xe

Tài xế dùng tiền lẻ khi mua vé qua trạm thu phí ở Khánh Hòa. Ảnh: Vnexpress

Các tài xế cho biết việc đặt trạm BOT Ninh An ở vị trí này là bất hợp lý. “Chúng rôi chỉ lưu thông hơn 5 km cũng phải trả phí. Trong khi đó, chưa tính ngay quốc lộ 26 đi Đắk Lắk cũng có một trạm, cửa hầm đèo Cả cũng có một trạm. Với quãng đường hơn 10 km, chúng tôi phải trả ít nhất 2 lần phí, là không hợp lý chút nào”, tài xế Nguyễn Minh Hùng (trú thị xã Ninh Hòa) bức xúc.

Chiều 1/12, Công ty CP Tập đoàn ĐTXD Cầu đường Sài Gòn, xí nghiệp quản lý trạm BOT Ninh An, có văn bản gửi đến Công an thị xã Ninh Hòa, Trạm CSGT Ninh Hòa, Chi cục quản lý đường bộ 3.3, Phòng CSKT tỉnh Khánh Hòa, nhờ can thiệp để điều tra, xử lý các hành động làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh tại trạm thu phí.

Theo Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư trạm BOT Ninh An), Bộ GTVT đã đồng ý đề đơn vị này giảm 100% phí đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt, vận tải khách công cộng. Giảm 100% phí đối với xe vệ sinh môi trường, loại xe hoạt động công ích không thuộc đơn vị kinh doanh. Việc giảm này áp dụng cho các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà (thuộc thị xã Ninh Hòa).

Ngân hàng Nhà nước: Tiền mệnh giá 100 đồng vẫn đang được lưu hành(VietQ.vn) - Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, tờ 100 đồng tiền giấy in năm 1992 chưa đình chỉ lưu hành và vẫn đang là phương tiện thanh toán bình thường.

Trong khi đó, trao đổi Zing, các tài xế cho biết, họ không chấp nhận việc chỉ giảm cho 3 địa phương lân cận. “Chúng tôi sẽ còn tiếp tục phản đối cho đến khi các tài xế cảm thấy hợp lý thì thôi”, tài xế Hùng khẳng định.

Theo báo Vnexpress, trước đó, hồi đầu tháng 11, hàng chục tài xế cũng đã dùng tiền mệnh giá 200, 1.000 đồng khi qua trạm này để phản đối.

Trạm Ninh An đặt trên Quốc lộ 1A ở xã Ninh An thu phí cuối năm 2012 - 2015 để hoàn vốn dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả. Năm 2016, trạm được chuyển vào đây với mục đích hoàn vốn dự án xây công trình mở rộng Quốc lộ 1A, qua thị xã Ninh Hòa theo hình thức BOT.

Liên tiếp trong các tháng qua tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT, phản ứng sự bất hợp lý ở một số trạm thu phí tại thị xã Cai Lậy, Quốc Lộ 5 (Hưng Yên), tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai)... Trong đó, trạm BOT Cai Lậy những ngày qua liên tục phải xả trạm sau 3 tháng ngưng hoạt động.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang