"Trảm" nhiều xe ở Mỹ Đình, dân càng thêm khổ?

author 07:54 16/08/2013

(VietQ.vn) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản quyết định điều chuyển trước tiên hơn 200 xe tại bến Mỹ Đình để theo đúng luồng tuyến đồng thời loại bỏ những đơn vị vận tải hoạt động kém hiệu quả nhằm giảm tải cho bến xe. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 15/8.

Theo đó, có 61 xe của 4 tuyến hành trình Hà Nội-Thái Nguyên từ bến xe Mỹ Đình sẽ được điều chuyển về hoạt động tại bến xe Nam Thăng Long.

Vì giảm xe về Mỹ Đình, sẽ dễ dẫn tới quá tải, nhồi nhét khách. Ảnh: Quang Nam
Vì giảm xe về Mỹ Đình, sẽ dễ dẫn tới quá tải, nhồi nhét khách.
Ảnh: Quang Nam

Bên cạnh đó, sẽ  ngừng 62 xe liên tỉnh hoạt động kém hiệu quả tại bến xe Mỹ Đình.

Cụ thể, thống kê về tỷ lệ thực hiện so với kế hoạch của 62 xe nêu trên của Sở Giao thông Vận tải cho thấy, số xe này chỉ thực hiện chưa tới 50% so với kế hoạch đăng ký lượt xe chạy. Cá biệt, có trường hợp, các đơn vị vận tải chỉ chạy được 1%. Thậm chí, có doanh nghiệp còn không thực hiện lượt xe nào.

Nhằm giảm khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục tham gia vào lĩnh vực vận tải, Sở Giao thông Vận tải cũng đưa ra giải pháp và yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện ngừng hoạt động nếu có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì đăng ký khai thác tại bến xe Yên Nghĩa, Gia Lâm hoặc Nước Ngầm.

Sở sẽ thực hiện cắt giảm xe của nhiều tuyến khác, giảm tần suất từ 20 đến 30% (tương đương 78 xe) các tuyến từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An về khai thác tại bến xe Yên Nghĩa.

Cắt giảm 70 xe của toàn bộ các tuyến Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình đối với các nốt xe đang hoạt động kém hiệu quả, nếu đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì đăng ký với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chuyển về bến xe Yên Nghĩa, Gia Lâm, Nước Ngầm.

Tuy nhiên, trao đổi với Chất lượng Việt Nam về việc điều chuyển này, nhiều người dân ở Nam Định và Thái Bình cho hay, chắc chắn họ vẫn sẽ tìm các tuyến xe về bến Mỹ Đình mà đi, vì nó tiện lợi hơi. Nếu chuyển đến bến xe Yên Nghĩa thì những người già và phụ nữ sẽ rất vất vả để vào nội đô, vì họ không thích hợp đi xe bus.

Hiện nay, theo tìm hiểu của chúng tôi, tuy Hà Nội đã giao chủ trương mở rộng bến xe Mỹ Đình cho Tổng công ty vận tải Hà Nội, nhưng kinh phí chưa được cấp.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang