New York xây dựng 10,000 trạm Wifi miễn phí

author 06:41 20/11/2014

(VietQ.vn) - Thành phố New York đang lên kế hoạch lắp đặt 10,000 trạm phát wifi miễn phí, phủ sóng toàn thành phố, thay thế các trạm điện thoại trả tiền đã cũ kĩ, bên cạnh đó còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích thú vị.

Với mục đích thay thế các bốt điện thoại trả tiền đã cũ kĩ và hầu như không còn ai sử dụng, thành phố New York, Mỹ, đang lên kế hoạch cho xây dựng 10,000 trạm phát Wifi miễn phí, phủ sóng Wifi tốc độ cao cho cư dân khắp thành phố. Dự án này có tên gọi LinkNYC.

Các trạm phát Wifi miễn phí sẽ thay thế các bốt điện thoại công cộng của thành phố New York, Mỹ

Các trạm phát Wifi miễn phí sẽ thay thế các bốt điện thoại công cộng của thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa

Dự án LinkNYC sẽ thay thế dần các trạm điện thoại trả tiền cũ bằng các trạm phát Wifi 24/24h, cung cấp khả năng truy cập internet băng thông rộng, tốc độ lên tới gigabit, đồng thời kiêm luôn chức năng của các trạm chỉ dẫn và biển quảng cáo. Trạm phát Wifi này sẽ đi kèm với một màn hình cảm ứng, giúp người dân có thể truy cập và sử dụng các dịch vụ được cung cấp kèm theo.

Trạm phát Wifi miễn phí ở thành phố New York sẽ đi kèm rất nhiều dịch vụ tiện ích miễn phí

Trạm phát Wifi miễn phí ở thành phố New York sẽ đi kèm rất nhiều dịch vụ tiện ích miễn phí. Ảnh minh họa

Bên cạnh khả năng phát wifi miễn phí và là một trạm chỉ dẫn, các trạm phát này đồng thời cung cấp dịch vụ gọi điện thoại nội địa hoàn toàn miễn phí, một cổng sạc có thể dùng để sạc smartphone hoặc tablet. Đặc biệt hơn, nguồn ngân sách để duy trì các trạm này được thu hoàn toàn từ tiền quảng cáo, người dân thành phố New York có thể tận hưởng mọi dịch vụ và tiện ích đến từ trạm phát wifi này một cách miễn phí.

Các trạm phát Wifi sẽ đem đến lợi ích không hề nhỏ cho người dân nơi đây, đồng thời thu hút khách du lịch và khách vãng lai vì những lợi ích tuyệt vời nó đem lại. Trong trường hợp cần thiết, những màn hình quảng cáo trên trạm phát sẽ đóng vai trò các bảng thông báo của thành phố.

Trạm phát Wifi miễn phí ở thành phố New York sẽ đảm nhiệm luôn vai trò của những biển quảng cáo

Trạm phát Wifi miễn phí ở thành phố New York sẽ đảm nhiệm luôn vai trò của những biển quảng cáo. Ảnh minh họa

Trạm LinkNYC đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong nửa sau năm 2015, mục tiêu cuối cùng là lắp đặt 10.000 trạm xuyên suốt 5 khu vực của thành phố New York.

Tuy vẫn còn khá nhiều câu hỏi về tính khả thi và những thông tin của dự án, nhưng với những lợi ích dự án LinkNYC đem lại, người dân thành phố New York có thể mong đợi những dịch vụ và tiện ích tuyệt vời nếu dự án thành hiện thực.

Anh Toàn 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang