Trạm thu phí Long Thành – Dầu Giây: Lộ số tiền thu được trong 1 ngày

author 15:21 13/02/2019

(VietQ.vn) - Trong năm 2018, doanh thu thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đạt 1.100 tỷ đồng, trung bình một ngày thu hơn 3 tỷ đồng.

Vnexpress thông tin, theo báo cáo sơ bộ của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), doanh thu thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây năm 2018 là 1.100 tỷ đồng, trung bình một ngày thu hơn 3 tỷ. Đây là mức tăng khá mạnh sau 4 năm tuyến cao tốc này đưa vào khai thác.

Báo cáo mới nhất của VEC cũng cho thấy, tuyến đường này tiếp nhận hơn 14,7 triệu lượt phương tiện trong năm 2018 và mang về doanh thu 1.100 tỷ đồng. Bình quân tiền thu được của cao tốc và tiền tài xế phải trả khi qua trạm cũng đồng loạt tăng, lần lượt là 3 tỷ đồng mỗi ngày và 74.800 đồng mỗi lượt.

tram-thu-phi-long-thanh--dau-giay-vua-bi-cuop-lo-so-tien-thu-duoc-trong-1-ngay

 Nguồn: Vnexpress

Sau bốn năm đưa vào khai thác, ban lãnh đạo VEC cho hay, mỗi ngày đêm tuyến cao tốc này phục vụ trên 40.000 lượt phương tiện. Riêng những ngày cuối kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019, con số này lên đến 57.300 lượt. Đây là tuyến đường chỉ xếp sau cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình về lưu lượng phương tiện tiếp nhận trong số các tuyến đường doanh nghiệp này đang khai thác.

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 với quy mô 4 làn xe, dài hơn 55 km có điểm đầu tại quận 2 (TP.HCM) và kết thúc tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng, trong đó có sự tài trợ Ngân hàng Phát triển châu Á và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản.

Dự án được trích khấu hao tài sản cố định từ năm 2016 theo tỷ lệ tương ứng với doanh thu và đảm bảo phù hợp thời gian thu phí hoàn vốn trong vòng 25 năm.

Trước đó, báo điện tử Zing đua tin, sau vụ cướp tiền vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi) tại trạm thu phí Dầu Giây, một số thông tin trên mạng xã hội nghi ngờ về tính minh bạch trong doanh thu thu phí của đơn vị này khi số tiền mặt bị chiếm đoạt được cho là quá lớn so với một ca trực. Đơn vị này sau đó phát thông cáo cho biết, việc tổ chức thu phí, giám sát doanh thu trên các đường cao tốc của doanh nghiệp này công khai, minh bạch.

VEC cho rằng mình là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ năm 2004 để xây dựng các tuyến đường cao tốc. Hiện VEC làm chủ đầu tư, quản lý vận hành khai thác 4 tuyến đường bộ cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây không phải là các dự án BOT.

Hiện tại, các đơn vị thành viên của VEC thu phí trên 4 đường cao tốc. Thời gian làm việc của nhân viên thu phí chia làm 3 ca/ngày đêm. Số tiền thu được trong ca làm việc được đối chiếu, chốt lại giao cho thủ quỹ trạm thu phí...

Trước đó, ngày 7/2, hai nghi phạm mang theo súng và mã tấu đến trạm thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sau đó đánh gục nhân viên và cướp đi số tiền mặt trị giá 2,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi nghi phạm giấu tiền ở nhà người quen, người này biết tin về vụ cướp ở Trạm thu phí Dầu Giây (trạm thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) đã mang số tiền hơn 1 tỷ đồng đến giao nộp cho công an.

Mua bán thông tin khách hàng: Khi kẻ bán là 'tay trong' muốn thông tin gì cũng cóKhi thông tin khách hàng tại các ngân hàng lại bị chính nhân viên ngân hàng tuồn ra ngoài thì đừng hỏi vì sao chi tiết họ tên, năm sinh đến cả biến động số tiền gửi tiết kiệm cũng được tiết lộ hết.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi Cướp tài sản.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang