Trần Anh tại Royal City và Times City đồng loạt đóng cửa

author 16:57 11/02/2015

(VietQ.vn) - Siêu thị điện máy Trần Anh thông báo kể từ ngày 24/2/2015 sẽ dừng kinh doanh siêu thị tại 2 địa điểm là Vincom Times City và Vincom Royal City ở Hà Nội. Trần Anh cho biết, hiện công ty này đang tìm kiếm các địa điểm khác thay thế.

Theo tin tức mới nhất từ báo Đầu tư, lý do dừng 2 siêu thị này do Tập đoàn Vingroup - chủ sở hữu hai Trung tâm thương mại Vincom Times City và Vincom Royal City - có nhu cầu lấy lại mặt bằng. Liên quan tới quyền lợi của khách hàng, Trần Anh cho biết sẽ đảm bảo đẩy đủ quyền lợi bảo hành và các dịch vụ khác sau bán hàng cho tất cả các khách hàng đã mua sản phẩm tại Trần Anh Times City và Trần Anh Royal City trong thời gian qua.

Khách hàng có thể bảo hành sản phẩm tại các siêu thị trong hệ thống siêu thị điện máy – máy tính – điện thoại Trần Anh hoặc tại Trung tâm dịch vụ khách hàng của Công ty này. Trần Anh cho biết, hiện công ty này đang tìm kiếm các địa điểm khác thay thế 2 địa điểm kinh doanh phải trả lại mặt bằng cho Vingroup.

Trước đó, ngày 23/1, đại gia bán lẻ điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa một loạt 6 siêu thị tại Hà Nội, gây hoang mang cho chính nhân viên, khách hàng và cả các đối tác gắn bó lâu năm với thương hiệu này. Nhiều đồn đoán cho rằng, sau nhiều biến động, hệ thống bán lẻ này đã gặp khó khăn và không thể trụ lại trên đường đua nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn của thị trường điện máy.

Hiện Trần Anh đang tìm kiếm các địa điểm khác thay thế

Hiện Trần Anh đang tìm kiếm các địa điểm khác thay thế. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, việc Topcare tạm dừng hoạt động mà chưa đưa ra tuyên bố chính thức, không đơn thuần đến từ việc nhà bán lẻ này gặp khó khăn về thị trường. Một cán bộ marketing - kinh doanh kỳ cựu tại Topcare tiết lộ: "Thực tế, hệ thống vẫn chạy rất tốt cho tới khi gặp vấn đề về vốn, bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10/2014 đến nay".

Vị này nói rõ hơn, nhận định Topcare gặp khó khăn về thị trường chỉ đúng vào thời điểm này năm ngoái, chứ không phải hiện tại. Theo đó, giai đoạn đầu năm 2014, trước sức ép cạnh tranh trên thị trường điện máy, Topcare đã đối mặt với khó khăn. Do kết quả kinh doanh không khả quan, đơn vị này bắt đầu nợ vốn từ các nhà cung cấp. Nợ cũ không trả được, nợ mới phát sinh, khiến nhà phân phối lẻ không thể tiếp tục cập nhật hàng hóa từ các hãng cả về số lượng và chất lượng.

Thái Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang