Trận chiến sinh tồn giữa cá đá và rắn biển

author 18:16 31/08/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân đã vô tình chứng kiến và ghi lại trận chiến sinh tồn giữa cá đá – loài cá độc nhất thế giới – và rắn biển tại vùng cảng Darwin.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo báo An ninh Thủ đô, anh Rick Trippe, một ngư dân Australia đã may mắn có mặt để xem trận chiến sinh tử giữa một con rắn biển với con cá đá (loại cá biển ở vùng nhiệt đới, có vằn và thường ngụy trang như hòn đá, trên lưng cá có gai để phóng độc). Khi đó, con rắn ngoạm chặt phần gần đuôi của con cá, trong khi răng con cá cũng găm sâu vào thân rắn.

Anh đã bắt cặp cảnh tượng độc đáo khi lặn xuống xem xác con tàu từ Thế chiến II ở cảng Darwin. Khi chứng kiến xong, anh Trippe thậm chí còn bắt cả 2 con lên để… chụp ảnh, tất nhiên với sự cẩn trọng hết sức có thể vì cả 2 con đều rất độc.

Rắn biển và cá đá trong trận chiến sinh tử

Rắn biển và cá đá trong trận chiến sinh tử "một mất một còn". Ảnh BBC

Chất độc từ 13 chiếc gai trên lưng của con cá đá có thể giết chết một người trưởng thành trong vòng 2 giờ nếu không được chữa trị; còn rắn biển luôn có độc tố mạnh gấp nhiều lần so với các loài rắn trên bờ.

Lập tức, những hình ảnh chụp lại cảnh tượng kỳ lạ này của anh Trippe đã gây “bão” trên mạng. Nhiều người to mò về kết quả cuộc chiến sinh tử này nhưng có lẽ cả hai "chiến binh" đều không thể qua khỏi vì nọc độc của đối phương.

Trong khi đó, tại đường phố Singapore, một con trăn và một con rắn hổ mang chúa đã quyết chiến với nhau trên vỉa hè. Sự việc đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân hiếu kì, báo Người đưa tin cho hay.

Con trăn cuộn chặt lấy đầu của hổ mang chúa và làm nó quằn quại trên mặt đường để cố thoát khỏi kìm kẹp. Hổ mang chúa cũng không vừa khi lợi dụng nọc độc và có kích thước lớn hơn đã cố gắng cắn lại đối phương. Cho đến khi người dân gọi đội kiểm soát động vật tới, trận chiến vẫn tiếp diễn vô cùng gay cấn.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang