Trận động đất mạnh nhất 25 năm qua tại Mỹ làm 120 người bị thương

author 08:49 25/08/2014

(VietQ.vn) - Trận động đất xảy ra tại Mỹ mạnh 6 độ richter sáng nay đã phá hủy nhiều công trình, gây nên tình trạng mất điện và khiến khoảng 120 người bị thương.

Động đất mạnh nhất 25 năm tại Mỹ

Sáng sớm nay, trận động đất mạnh 6 độ richter xảy ra tại khu vực Vịnh San Francisco, Mỹ đã phá hủy nhiều công trình, gây nên tình trạng mất điện và khiến khoảng 120 người bị thương.

Bản đồ cho thấy tâm chấn của trận động đất tại Mỹ

Bản đồ cho thấy tâm chấn của trận động đất tại Mỹ. Ảnh minh họa

Reuters dẫn nguồn thông tin của cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất cách thị trấn American Canyon khoảng 8 km về phía tây bắc. Thị trấn này nằm ở rìa bắc khu vực Vịnh San Francisco.

Trận động đất tại Mỹ này có nhiều khả năng gây thiệt hại lớn bởi nó xảy ra rất gần khu dân cư, theo Randy Baldwin, nhà địa vật lý học tại USGS nhận xét.

Ông cho biết thêm, USGS bắt đầu nhận được một số báo cáo về thiệt hại tại thành phố Napa, chủ yếu là các công trình kiến trúc bị hư hỏng. Đồng thời, điện cũng đã mất trong khu vực.

Hãng tin CBS của địa phương cho hay Napa, nơi nổi tiếng với nghề trồng nho nấu rượu, cũng xuất hiện nhiều đám cháy. Cảnh sát điều phối ở khu vực lân cận San Francisco và Oakland thông báo đến giờ chưa có thiệt hại đáng kể.

"Ôi, tôi có thể cảm thấy cơn địa chấn. Khi tôi thức giấc thì đã thấy mình đang nằm trên sàn nhà. Nó đánh bật tôi ra khỏi giường", Keith, người dân sống tại Napa nói. Anh lập tức rời nhà và đến thẳng nơi làm việc, để lại một đống hỗn độn. "Ngôi nhà bây giờ rất lộn xộn, mọi thứ rơi khỏi tủ bếp và lật tung".

USGS đánh giá đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất từng xảy ra tại Mỹ trong suốt 25 năm qua.

Dư chấn có thể tiếp tục trong vài tuần tới. Các chuyên gia sẽ tích cực theo dõi liệu trận động đất có tạo ra một đường đứt gãy hay không, Baldwin nói.

Theo thông tin mới nhất tờ USA Today vừa cập nhận, hiện con số thương vong đã lên tới 120 người.

Một số hình ảnh hiện trường vụ động đất kinh hoàng tại Mỹ

Trận động đất tại Mỹ khiến nhiều công trình giao thông bị phá hủy

Trận động đất tại Mỹ khiến nhiều công trình giao thông bị phá hủy. Ảnh EPA

Hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại

Hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại. Ảnh EPA

Một vụ hỏa hoạn xảy ra sau trận động đất tại Mỹ

Một vụ hỏa hoạn xảy ra sau trận động đất tại Mỹ. Ảnh EPA

Phan Huyền (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang