Liều mình bắt trăn khổng lồ dài nhất thế giới trong rừng Amazon

author 14:52 21/03/2016

(VietQ.vn) - Một nhóm làm phim tư liệu của BBC mới phát hiện ra một con trăn khổng lồ dài khoảng hơn 5 mét sống sâu trong rừng rậm Amazon.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Một nhóm làm phim tư liệu của BBC mới phát hiện ra một con trăn khổng lồ dài khoảng hơn 5 mét sống sâu trong rừng rậm Amazon. Gordon Buchanan, thành viên của nhóm đầu tiên gia nhập một gia đình bộ tộc Waorani ở Ecuador xa xôi hẻo lánh khi đang trên hành trình đi săn trăn khổng lồ dài nhất thế giới và những con rắn lớn nhất thế giới.

Thử thách lớn nhất của nhóm nghiên cứu là bắt và thả một con trăn khổng lồ. Đây là một trong những động vật nguy hiểm nhất Amazon, loài động vật ăn thịt người nhưng cũng là biểu tượng mang lại sức mạnh tinh thần tuyệt vời cho bộ tộc Waorani.

Trăn khổng lồ trốn sâu trong rừng rậm Amazon

Trăn khổng lồ trốn sâu trong rừng rậm Amazon

Ngoài ra, một lý do khoa học khác cho cuộc trải nghiệm lần này là nhằm nghiên cứu ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến bộ tộc Waorani khi khu vực đang dần dần bị xâm chiếm để khai thác dầu. Với sự hỗ trợ của dân làng, các chuyên gia đã bắt được con trăn dài nhất từng được ghi nhận với chiều dài lên đến hơn 17 feet (khoảng hơn 5 mét).

Chuyên gia Gordon có hai tuần để tìm hiểu về bí ẩn cuộc sống hoang dã của bộ lạc Waorani. Những người này là bậc thầy về rừng và học được cách sống cùng với những loài động vật nguy hiểm nhất như báo đốm Mỹ hay những con trăn khổng lồ. Đối với những người trong bộ lạc, việc bắt con trăn lớn là vô cùng bình thường. Thậm chí nó còn chứng minh lòng dũng cảm, đem lại sức mạnh tinh thần cho họ.

 Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang