Xem trăn khổng lồ đu cây 'làm xiếc' tóm gọn khỉ lớn

author 12:48 13/07/2015

(VietQ.vn) - Trong rừng nhiệt đới Amazon ở Tây Brazil, một chú khỉ tinh ranh bất ngờ là miếng mồi ngon của con trăn khổng lồ khi bị lạc đàn. Đây là chuyện rất hiếm, bởi loài khỉ thường được xem là loài vật có khả năng chạy trốn kẻ thù lão luyện.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Nổi tiếng là loài động vật có khả năng chạy trốn lão luyện, nhưng không ngờ chú khỉ lại bị con trăn khổng lồ tóm gọn ngay trên “lãnh địa” của mình. Con trăn khéo léo leo lên cây và đu mình qua các cành rồi ra đòn chí mạng hạ gục con khỉ, nhanh chóng nuốt chửng con mồi.

Báo Lao Động cho biết, sự việc diễn ra trong rừng nhiệt đới Amazon ở Tây Brazil này được cho là rất hiếm, bởi loài khỉ thường được xem là loài vật có khả năng chạy trốn kẻ thù bậc nhất. Vậy mà chú khỉ lại trở thành miếng mồi ngon của trăn khổng lồ.

Trăn khổng lồ tóm gọn khỉ là chuyện rất hiếm gặp

Trăn khổng lồ tóm gọn khỉ là chuyện rất hiếm gặp

Con trăn đu mình lên cây, tiến lại gần con khỉ và không hề bị con mồi phát hiện. Nó nhanh chóng ra đòn. Và chỉ mới một nhát cắn, trăn đã tóm gọn được con khỉ. Sau đó, không đợi siết cho con mồi chết hẳn như mọi khi, mà trăn gồng mình nuốt chửng luôn con mồi khi nó đang còn sống. Chẳng mấy chốc, chú khỉ tội nghiệp đã dần biến mất trước chiếc miệng đáng sợ của con trăn.

Con trăn khổng lồ 'hạ gục' con mồi nhanh chóng

Con trăn khổng lồ 'hạ gục' con mồi nhanh chóng

Sau khi nuốt chửng con mồi, khỉ từ từ tìm đường leo từ trên cây xuống. Miệng con trăn vẫn còn dính đầy máu sau pha ra đòn chớp nhoáng với chú khỉ. Thực tế, cũng có một vài lần, trăn tấn công khỉ, nhưng đấy là khi con khỉ đang lang thang ở dưới mặt đất. Còn trường hợp tóm gọn khỉ trên cây là rất hiếm gặp. Trong tình huống này chú trăn đá may mắn tóm được con khỉ khi nó đang bị lạc đàn.

Miệng trăn vẫn dính đầy máu

Miệng trăn vẫn dính đầy máu

Mới đây, VnExpress cũng đưa về một trường hợp săn mồi thê thảm khác của trăn khổng lồ. Những người dân ở Cuiabá, Brazil đã mổ bụng một con trăn khổng lồ khi nó nuốt chửng con chó pitbull. Trăn là loài có khả năng nuốt chửng những bữa ăn "khủng" và chúng tiêu hoá hết bữa ăn đó cũng chỉ trong vài ngày.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang