Rùng mình cảnh trăn khổng lồ 'xử' mồi khủng nhanh, gọn trong 10 phút

author 13:54 25/01/2016

(VietQ.vn) - Một nhiếp ảnh gia ghi lại được cảnh tượng trăn khổng lồ nuốt gọn một con linh dương trong vòng 10 phút trong vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Nhiếp ảnh gia Shelia Grobbelaar đã ghi lại được cảnh tượng trăn khổng lồ nuốt gọn một con linh dương trong vòng 10 phút. Theo đó trong khi đang săn ảnh sư tử trong vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi, nhiếp ảnh gia Grobbelaar phát hiện một con trăn khổng lồ dài 3m đang cố gắng nuốt chửng linh dương vào trong bụng, theo Kiến Thức.

Khi bị nhiếp ảnh gia phát hiện, trăn khổng lồ đã nuốt gần hết con linh dương vào trong bụng và chỉ còn hai chiếc chân của con mồi ở bên ngoài miệng. Con trăn cố gắng co bóp để đẩy toàn bộ con mồi vào trong dạ dày của nó. Chỉ sau khoảng 10 phút từ lúc nhiếp ảnh gia Grobbelaar phát hiện, con trăn đã nuốt gọn con mồi vào trong dạ dày. Vì con mồi trong bụng quá lớn, nên trăn khổng lồ nằm nghỉ ngơi trước khi có thể di chuyển.

Con trăn khổng lồ nuốt gọn linh dương trong vòng 10 phút

Con trăn khổng lồ nuốt gọn linh dương trong vòng 10 phút

Trăn đá châu Phi là là loài rắn lớn nhất ở lục địa đen. Con trăn đá trưởng thành có chiều dài tới 7m, thậm chí là 10m. Chúng có mặt ở hầu hết các vùng đất của châu Phi. Tuy nhiên, ở Nam Phi loài trăn này có trọng lượng và kích thước lớn nhất.

Trăn đá châu Phi được coi là loài ham mồi và rất hung dữ và thậm chí thường xuyên tấn công cả con người. Mỗi năm có hàng trăm cuộc ghi nhận loài trăn đá tấn công người và cũng có không ít vụ chúng nuốt chửng những đứa trẻ, thậm chí là người trưởng thành. Chính vì thế, ở một số bộ tộc vùng Angola, Rwanda, Burundi, Sudan, Uganda, Kenya, Tanzania, Zambia, Malawi, Mozambique… cư dân gọi chúng là “trăn ăn thịt người”.

Trăn khổng lồ châu Phi được coi là loài ham mồi và rất hung dữ

Trăn khổng lồ châu Phi được coi là loài ham mồi và rất hung dữ

Mới đây nhất, một tài xế người Zambia tên là Kelvin Katoka (25 tuổi) khi lái máy xúc đã vô tình đâm vào con trăn đá trong bụi rậm. Theo lẽ thường, con trăn này sẽ sợ hãi bỏ chạy, tuy nhiên nó không làm thế mà quay lại tấn công tài xế. Nó siết chặt, quật ngã khiến tài xế nôn ra máu, bất tỉnh. Tài xế này đã dùng dao đâm nhiều nhát vào nó, nhưng không có tác dụng gì. Khi nó chuẩn bị nuốt anh, thì 2 đồng nghiệp đã xuất hiện kịp thời và cứu sống anh, ghi nhận trên VTC.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang