Tràn lan những hình ảnh khiêu dâm, bạo lực ở Haivl.com

author 07:07 17/10/2014

(VietQ.vn) - Haivl.com hài hước nhưng chứa đựng rất nhiều “thuốc sâu” cho giới trẻ. Đã đến lúc cơ quan chức năng nên xem xét chuyện có nên để Haivl tiếp tục nữa hay không?

Mới đây, thông tin website Haivl.com được Công ty Quảng cáo 24h mua lại với giá 33 tỷ đồng đã khiến không ít người phải chú ý.

Tuy ra đời chưa lâu nhưng Haivl.com đã trở thành trang mạng quen thuộc của giới trẻ. Nội dung trên trang web là những hình ảnh vui, ảnh chế trào phúng, clip… do chính những thành viên tham gia chia sẻ.

Chỉ sau một thời gian ra mắt, Haivl đã thu hút một lượng thành viên đông đảo. Trang fanpage của Haivl được hơn 4,4 triệu lượt yêu thích; 15.700 người theo dõi trên Twitter.

Mức ảnh hưởng của Haivl.com có thể thấy rõ qua các hình ảnh, video được đăng tải. Mỗi một hình ảnh, video thường có hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người xem.

Xét về ưu điểm, Haivl chủ yếu chỉ có tác dụng về mặt giải trí. Giới trẻ yêu thích trang này bởi những nội dung trên trang thường gắn liền với đời sống của họ. Những “triết lý” về cuộc sống, những câu nói lạ, chuyện yêu đương trai – gái được các thành viên thể hiện qua những hình ảnh chế độc đáo. Ngoài ra là những video có hơi hướng bạo lực, kinh dị, sexy mà bạn đọc khó có thể tìm được ở trên các tờ báo chính thống.

Mạng xã hội haivl.com

Hình ảnh khiêu dâm trong truyện đăng tải trên haivl.com. 

Bên cạnh đó, việc để cho các thành viên tự động comment (bình luận) cũng là điểm khiến họ thích thú. Nó như một diễn đàn, mọi người có thể thỏa sức nói bậy, phát ngôn, đưa ra quan điểm của mình về một hình ảnh, một video hay một vấn đề nào đó.

Tuy nhiên những ưu thế này đang trở thành con dao hai lưỡi, đặc biệt là với giới trẻ. Ai cũng biết, Haivl.com là nơi hội tụ của “đủ các loại văn hóa” mà trong đó yếu tố “bậy bạ” được biết đến nhiều nhất.

Đơn cử như truyện Kim Chi – Củ Cải, đã có một thời gian trở thành “bản sắc” riêng của Haivl.com.

Ngoài tính gây cười, trong Kim Chi và Củ Cải, hình ảnh trai gái lõa lồ đang quan hệ (cho dù đã được che bớt những chỗ nhạy cảm) nhưng cũng khiến cho các tâm hồn trong sáng khi nhìn vào cũng phải suy nghĩ, vẩn đục. Có thể nói, đó là những câu chuyện khiêu dâm được che lấp dưới vỏ bọc một truyện hài hước. Những truyện này đăng trên Haivl.com đã đánh trúng vào thị hiếu của giới trẻ.

Cũng thường xuyên xuất hiện trên Haivl.com là hình ảnh của những cô gái ăn mặc hở hang, (thường là bị chụp trộm) rồi thêm vào đó là những tiêu đề rất “giới trẻ” nhưng không kém phần tục tĩu. Chẳng hạn như khi đăng hình một cô gái xinh đang dơ năm ngón tay lên thì sẽ có tiêu đề đại khái như: “Em ấy bảo phải 500 nghìn một nhát”…  

Nhiều cô gái và gia đình họ đã vô cùng rất xấu hổ vì chuyện này. Và rõ ràng đó là những hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và tâm lí của người bị đề cập.

Điều nữa còn chối hơn là những bình luận của các thành viên dưới mỗi bức hình, rất tục tĩu. Ví dụ như: “Ngon vãi”, “vếu to” hay “nhìn em này chỉ muốn đi tù”... là chuyện rất phổ biến.

Những video bạo lực như nữ sinh đánh nhau, kinh dị, khiêu dâm… cũng là “món ăn” không thể thiếu trên Haivl.com.

ảnh hài hước trên haivl.com

Nhiều thành viên đang bắt đầu lo lắng về những nội dung đăng tải trên haivl.com

Haivl.com hiện này đang được coi là một trang lớn. Với lượng người truy cập nhiều như vậy mà để cho các thành viên tự động đăng thông tin lên trang là điều vô cùng nguy hiểm. Dẫu biết thông tin trước khi đăng vẫn được kiểm duyệt, nhưng với lượng thành viên đông đảo, cộng với “tôn chỉ, mục đích” của Haivl thì việc bỏ lọt những hình ảnh, video “bậy bạ” là khó tránh khỏi.

Chưa kể đến chuyện những phần tử phản động, chống đối Nhà nước có thể sẽ dựa vào sự quản lý lỏng lẻo này để truyền tải những thông tin thất thiệt, gây hại cho đất nước.

Như vậy, xét cho cùng Haivl cũng chỉ là một trang giải trí, làm cho người xem vui vẻ. Thế nhưng nguy hại từ trang này đối với giới trẻ là rất lớn. Những hình ảnh khiêu dâm, những video “không chuẩn” trên Haivl đang góp phần cổ súy các vụ hiếp dâm, giết người ngoài xã hội.

Với lượng người truy cập đông đảo, Haivl.com thu về một khoản tiền rất lớn từ quảng cáo. Thấy “làm ăn” được, rất nhiều trang dạng như Haivl.com cũng đã ra đời. Nội dung cũng “nhảm” và bậy chẳng kém gì nhau, tạo nên một ổ các mạng xã hội lôm côm, lộn xộn. Với diễn biến như hiện nay, việc ra đời các trang dạng như Haivl chắc chắn sẽ còn tiếp tục.

Thông tin trên Haivl.com và những trang “na ná” Haivl “bậy bạ” như thế nào thì rất nhiều người đều biết. Thế nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng vẫn để cho các trang này hoạt động. Đây đang là băn khoăn, lo lắng của rất nhiều người.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Hoàng Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang