Trần Lập - 'Linh hồn' rock đi qua bầu trời âm nhạc Việt Nam

author 22:53 17/03/2016

(VietQ.vn) - Trần Lập - Thủ lĩnh của Ban nhạc Bức Tường, nổi tiếng với những bài hát hit rock một thời đã ra đi trước sự ngỡ ngàng của nhiều người hâm mộ.

Sự kiện:

Trước thông tin nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - Thủ lĩnh của Ban nhạc Bức Tường ốm bệnh và qua đời ngày hôm nay (17/3), nghiều người nghe điện thoại, đọc tin nhắn báo tin không tin vào tai mình và phủ nhận: Không tin!

Thủ lĩnh của Ban nhạc Bức Tường-Trần Lập qua đờiThủ lĩnh của Ban nhạc Bức Tường-Trần Lập qua đời

Bạn Phương Tr. ở địa chỉ số 18 Hoàng Quốc Việt nói: Tôi đang ngồi ở quán nước trên đường Hoàng Quốc Việt, thấy bạn nhắn tin Trần Lập đã qua đời vì bạo bệnh không chữa được, nhưng tôi không tin vì thấy anh ấy đã chữa trị và đi giao lưu với khán giả và người hâm mộ suốt.

Thậm chí bạn Phương Tr. còn cho rằng, đó là tin đồn thổi và cộng đồng mạng chỉ đưa ra để câu views.

"Tớ là fan hâm mộ của Trần Lập, nhiều bài hát của anh ấy còn lưu giữ trong máy, thỉnh thoảng vẫn mở ra để nghe. Nhiều khi nghe nhạc của anh ấy thấy mình có khí thế, niềm tin vào cuộc sống", Phương Tr. chia sẻ.

Còn bạn N. Long ở Đông Anh - Hà Nội cho biết, đang ngồi uống cà phê với bạn trên đường Lê Đức Thọ (Hà Nội), thấy đứa bạn gọi điện bảo thần tượng âm nhạc của "mày" đã ra đi. Không tin vào tai mình, gọi điện hỏi lại, được biết rằng ca sĩ Trần Lập đã ra đi, không thể tin vào tai mình.

"Thời sinh viên, mình nghe nhiều bài hát của Trần Lập. Giờ đi làm rồi, mình vẫn thích phong cách nhạc Rock của anh ấy. Mình nghĩ anh ấy là người thổi hồn vào phong cách nhạc Rock rất riêng và sơ khai ở Việt Nam. Thấy anh ấy ốm nhưng sau đó lại thấy xuất hiện trên công chúng, tưởng khỏi rồi mà", bạn N. Long nói giọng hơi trầm xuống.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, trên cộng đồng mạng, trưa nay 17/3, tin tức về ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập qua đời tràn ngập trên cộng đồng mạng. Đặc biệt trên facebook, hàng triệu người yêu nhạc và Trần Lập gửi thông tin và chia sẻ cùng gia đình, bạn bè trước thông tin Trần Lập Qua đời.

Trần Lập qua đời, người hâm mộ không tin Trần Lập đã chếtTrần Lập qua đời, người hâm mộ không tin Trần Lập đã chết

Được biết, Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang