Thanh Lam, Chí Trung, Tùng Dương và nhiều sao Việt tiết lộ sở thích của Trần Lập

author 19:11 18/03/2016

(VietQ.vn) - Trần Lập qua đời, MC Thành Trung cho biết: Anh rất cuồng nhiệt với bóng đá còn nghệ sỹ Chí Trung tiết lộ: ca sỹ này thích mang áo số 69.

Sự kiện:

Sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, rocker Trần Lập đã từ trần vào trưa ngày hôm nay (17.3).

Ngay khi biết tin xấu, bạn bè cũng như các thành viên của ban nhạc rock Bức Tường ngay lập tức quy tụ đông đủ tại nhà Trần Lập. Những người yêu mến anh cũng tạm gác công việc, sắp xếp thời gian để cùng ngồi lại, kề vai hát những bài hát “sống mãi” của “người thắp lửa” Trần Lập.

Trên trang cá nhân của mình, nghệ sỹ Chí Trung bày tỏ sự đau đớn trước sự ra đi đầy mất mát của một huyền thoại, một tượng đài, một tài năng xuất chúng. Từ Tp.Đà Nẵng, Chí Trung viết: “Trần Lập em, anh coi sự ra đi của em là một chuyến đi tiền trạm cho tất cả mọi người! Chỉ có điều, Thượng đế chọn em để "gửi gắm" và anh hy vọng ở nơi xa đó, em vẫn giữ được chất sống máu lửa của mình!
Tất cả chúng ta vẫn luôn LÀ MÌNH dù ở bất cứ nơi đâu! Em yên tâm nhé, bọn anh sẽ luôn giữ ngọn lửa mang tên TRẦN LẬP ở ngực trái, bên cạnh trái tim"!

Nghệ sỹ hài Chí Trung cũng chia sẻ thêm: Khi đá bóng, ca sỹ Trần Lập thích mặc áo mang số 69. 

Danh hài Chí Trung cho biết Trần Lập thích mặc áo có số 69

MC Thành Trung cũng không giấu được sự bàng hoàng khi nghe tin Trần Lập ra đi. MC này chia sẻ trên trang facebook của mình: “Vừa nghe tin anh - người có những sáng tác mà e được nghe hàng đêm cách đây 13 năm khi ở Vọng Quán, nơi e bắt đầu với công việc MC: "Bông Hồng Thuỷ Tinh”, “Tâm Hồn Của Đá”, “Đường Lên Đỉnh Vinh Quang"…

Những năm tháng sau khi thực sự bước chân vào nghề, em được gặp anh nhiều hơn ở nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau, những trận bóng cùng anh đứng trên sân với nhau và lần tổng kết giải Cup Hồ Gươm e bắt cóc anh lên sân khấu là e nhớ nhất!!!

Hôm quay "Cuồng Nhiệt Cùng Bóng Đá" anh bảo: “Cả đêm anh đau bụng không ngủ được, mặt anh đang tái ngắt đây này, lát mày cho anh chơi trò gì dễ thôi nhé”, em nói: “anh yên tâm toàn trò anh chơi được! Anh đá chọn 2 hiệp "Bóng Đá Đường Phố" và bảo: “Anh vào sân là máu ngay, quên mệt”, em nói: “Đá kiểu tiền đạo chất như anh thì mệt thế nào được”. 2 anh em cùng cười!

Mấy ngày sau, anh biết bệnh của mình và em biết căn bệnh có triệu chứng từ hôm ghi hình đó… tự nhủ anh sẽ vượt qua thôi!

 Và có lẽ anh đã vượt qua được… vượt qua nỗi đau của thể xác, vượt qua cõi tạm này để về với sự bình yên mãi mãi! Xin chào anh, chàng chiến binh mạnh mẽ, hào hoa trong cuộc đời và âm nhạc! Mọi người sẽ mãi nhớ anh vì những gì anh sống và cống hiến”.

MC Thành Trung nói sẽ nhớ mãi chàng chiến binh hào hoa, mạnh mẽ Trần Lập

Ca sỹ Tùng Dương chia sẻ bức ảnh chụp cùng Trần Lập trên cộng đồng mạng cùng những dòng tâm tình đầy cảm xúc: “Em sẽ lưu giữ khoảnh khắc này mãi mãi. Hãy ra đi thanh thản anh nhé. Dù ở cảnh giới nào, mọi người sẽ nhớ mãi một con người mạnh mẽ, kiên cường, một người nghệ sĩ chân chính đầy khát vọng... Hãy trao cho nhau tình yêu thương vì cuộc sống quá ngắn ngủi !!! Tháng 3 trong tôi thật ảm đạm vì những mất mát”.

Ca sĩ Tùng Dương cũng bày tỏ trên trang cá nhân của mình rằng: Từ hôm qua, tới hôm nay, dù đi diễn ở sự kiện nhưng lòng anh vẫn nặng trĩu.

Ca sỹ Tùng Dương: "Tháng 3 trong tôi thật ảm đạm!"

Ca sỹ Thanh Lam dẫn lại lời bài hát của nhạc sỹ Trần Lập: SỐNG HAY CHẾT LẰN RANH CHỈ NHƯ LỚP KHÓI MỜ MỎNG MANH.

Anh hãy đến để che chở cho em

Anh hãy đến vượt qua ngàn bão tố

Anh hãy đến vượt qua ngàn cái chết

Anh sẽ đến…

Thanh Lam viết: “Bài hát của Trần Lập... những câu hát ấy vang vọng trong Lam...chúc em lên đường ...về cõi tịnh độ...Nam mô a di đà phật. Hãy yêu thương nhau và cho nhau những gì tốt đẹp nhất khi ta còn sống bên nhau!!! không muộn mất...”.

Ca sỹ Thanh Lam: "Chúc em lên đường ...về cõi tịnh độ"

Còn Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh cảm thấy “đau xót khi đọc những gì con gái anh nói. Hãy chăm mình cho những người mình yêu thương. Hãy làm ơn thương người ở lại. Đi ra đường cẩn thận, đội mũ bảo hiểm, đeo dây bảo hiểm, không uống rượu rồi lái xe. Chăm sóc sức khỏe từ khi chưa bệnh, đừng quá tự tin vào sức khỏe của mình. Luôn có kế hoạch B về tài chính để kể cả không còn mình người ở lại vẫn an toàn. Đừng nghĩ rằng những điều này sẽ ko bao giờ gõ cửa nhà mình”.

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Đau xót khi đọc những gì con gái Trần Lập nói

Còn nhớ, khi Trần Lập còn sống, anh đã từng viết một status “đừng đổ lỗi”, “chống ung thư” cảnh báo về tình trạng người Việt đầu độc chính dân mình khi làm ăn bất chính, ngâm tẩm hóa chất, thực phẩm bẩn gây hại sức khỏe người dùng. Vì vậy, cách đây ít giờ, tưởng nhớ tới Trần Lập, ca sỹ Thái Thùy Linh đã dẫn đường link trên facebook của mình nói về căn bệnh ung thư trực tràng với lời nhắn: “Đây là căn bệnh đã hạ gục Trần Lập và gần 7000 người Việt chúng ta mỗi năm. Anh ấy sẽ muốn chúng ta chia sẻ bài viết này và nhiều bài viết khác về UNG THƯ, về THỰC PHẨM BẨN, tôi nghĩ vậy”.

Trước nỗi đau không dễ gì khỏa lấp, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh – một ca sỹ thuộc thế hệ trẻ cũng viết: “Không phải một người đam mê Rock, nhưng tôi luôn ngưỡng mộ sự đàn ông toát lên trong phong thái của anh! An nghỉ nhé anh!”.

 Ở bên kia, Trần Lập vẫn còn nhìn về chúng ta và mỉm cười như thế!

MC Anh Tuấn – người luôn ở bên cạnh Trần Lập từ ngày anh phát hiện ra căn bệnh quái ác và cũng là người điền vào giấy báo tử cho ca sĩ này luôn đỏ hoe mắt khi anh phải xác nhận tin buồn với những ai điện thoại tới. Khi MC Anh Tuấn nói: “Anh Lập mất rồi!”, mắt anh luôn loang loáng nước. 

Trước khi gửi thi thể Trần Lập vào nhà tang lễ để chu toàn việc hậu sự, gia đình nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đã thực hiện lễ tụng kinh cho anh được siêu thoát. Rất đông người thân của Trần Lập có mặt trong lễ cầu siêu tại gia.  

3h chiều hôm qua (17/3), thi thể ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập đã được đưa đến nhà tang lễ. Đây sẽ là chuyến "công tác" xa nhà lâu nhất của Trần Lập... Có lẽ vì thế mà nó để lại 1 khoảng trống mênh mang cho những người ở lại.

Được biết thi hài ca sỹ Trần Lập sẽ được an táng tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức (Phú Thọ).

Nghệ sỹ kịch câm Phạm Tiến Dũng, anh kết nghĩa của ca sỹ Trần Lập cho biết, lễ truy điệu của ca - nhạc sỹ Trần Lập sẽ diễn ra vào 7h đến 9h sáng ngày 23/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). 

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang