'Câm nín' nhìn hàng chục nhà sập, tốc mái tan hoang sau trận giông đầu mùa

author 12:33 06/05/2016

(VietQ.vn) - 14h30 phút ngày 5/5, một cơn mưa đầu mùa kèm theo dông lốc, gió xoáy đã “càn quét” qua xã Định An,H.Gò Quao (Kiên Giang) gây tốc mái nhà dân.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 5/5, một cơn mưa đầu mùa kèm theo dông lốc, gió xoáy đã “càn quét” qua địa phận các ấp An Thuận, An Phước, An Hoà, An Minh, An Lợi, An Hưng thuộc xã Định An,H.Gò Quao (Kiên Giang). 11 căn nhà cây mái lá của người dân đã bị sập hoàn toàn, 9 căn khác bị tốc mái.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Định An, cho biết đây là cơn mưa đầu tiên tính từ đầu mùa khô (từ khoảng tháng 10.2015) đến nay. Mưa rào khá lớn kéo dài khoảng 30 phút.

Trận mưa giông đầu mùa làm sập, tốc mái 20 nhà dân

Trận mưa giông đầu mùa làm sập, tốc mái 20 nhà dân. Ảnh: Thanh Niên

“Người dân chưa kịp mừng vì có mưa lớn giải nắng hạn thì những cơn dông lốc, gió xoáy rất mạnh ập đến. Đoạn đường đi của cơn lốc kéo dài khoảng 4 km. Ngoài những căn nhà của người dân còn có nhiều cây cối và cột điện bị kéo đổ”, ông Hoàng nói thêm.

 

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư xã Định An cho biết, ngay sau khi nhận được tin, chính quyền xã Định An và huyện đã đến khảo sát hiện trường, huy động lực lượng địa phương hỗ trợ giúp dân dọn dẹp nhà cửa, cây cối đổ bên đường để tạo đường đi thông thoáng cho dân.

Nhiều khu vực cây đổ đè lên đường dây điện, ngành điện cũng đã kịp thời xử lý tại chỗ, một vài khu vực bị hư hỏng nặng tạm thời ngắt điện để khắc phục. Rất may người dân kịp thời trú tránh nên không có thương vong.

Riêng các hộ nhà bị sập hoàn toàn, ông Hoàng cho biết, xã đã vận động hỗ trợ cho dân cất lại nhà. Các hộ có nhà bị tốc mái thì huy động lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên… giúp bà con sửa lại nhà, báo Dân Trí đưa tin. 

>>Ngã quỵ trước cổng khách sạn vì bạn nữ hàng xóm đâm trúng ngực

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang