Đọc trải lòng của Trấn Thành về đám cưới với Hari Won, bạn còn muốn 'ném đá'?

authorHoàng Linh 10:00 26/12/2016

(VietQ.vn) - Trấn Thành có lẽ thấu hiểu hơn ai hết: Quý giá nhất không phải vật chất hay thứ đã đánh mất mà chính là hạnh phúc đang nắm giữ.

Sự kiện:

tran-thanh-neu-tiep-tuc-chia-tay-cuoc-doi-co-gai-nay-se-ra-sao

Có lẽ chưa có chuyện tình nào phải hứng chịu nhiều "gạch đá" như Hari Won và Trấn Thành ngay từ khi bắt đầu. Tròn 1 năm yêu nhau, áp lực dư luận "kẻ thứ ba và người phản bội" khiến Trấn Thành từng nhiều lần mệt mỏi, thậm chí từng nghĩ tới chuyện tự tử để giải thoát còn Hari cũng không tránh khỏi suy sụp.

Tình yêu của họ nhiều hơn ai hết thị phi và nước mắt.. mà nguyên nhân có lẽ vì Hari Won từng có mối tình sâu đậm kéo dài 9 năm với một rapper nổi tiếng, cô bén duyên với Trấn Thành sau khi chia tay cách đó không lâu. Phải chăng lỗi của họ là đã yêu nhau? "Yêu thôi mà cũng thành tội ác ư?" - Trấn Thành từng bật khóc trên sóng truyền hình nói lời xin lỗi và cảm ơn Hari Won vì đã yêu anh.

Ai đó đã nói, quý giá nhất không phải vật chất hay thứ đã đánh mất mà chính là hạnh phúc đang nắm giữ. Trấn Thành có lẽ thấu hiểu điều đó hơn ai hết. Trong buổi giao lưu với fan chiều 22/10, tại TP.HCM, anh từng chia sẻ: "Nhưng quan trọng nhất là cả hai chúng tôi thật sự hạnh phúc. Thế giới này mấy tỷ người, còn sống được bao lâu chỉ cần sống trọn vẹn và hạnh phúc với người mình yêu là được".

Không hứa hẹn, không nói trước bất cứ điều gì. Vượt qua rất nhiều sóng gió, tối qua (25/12) Trấn Thành – Hari Won đã có một lễ cưới ngọt ngào.

tran-thanh-neu-tiep-tuc-chia-tay-cuoc-doi-co-gai-nay-se-ra-sao

Trước ngày cưới, chia sẻ với Trí thức trẻ, anh đã dành những lời chân thành và sâu đậm nhất nói về Hari, về đám cưới của mình để khẳng định: Trấn Thành muốn là một gia đình với Hari Won. 

"Tôi từng tuyên bố thẳng với mọi người rằng: 'Tôi căm thù kết hôn'. Tất cả những mối tình trước đó tôi quen, những người bạn gái của tôi đều hiểu rằng tôi rất ghét bàn tới chuyện đám cưới như thế nào, tôi rất sợ điều đó. Tôi không thích ràng buộc, tôi là người mê sự tự do khủng khiếp. Nhưng tự dưng với người con gái này, tôi có cái cảm giác của gia đình, muốn an phận. Tôi không hiểu tại sao. Chỉ là đôi khi ở bên cô ấy, tôi cảm thấy bình yên, đủ thú vị, đủ sự chia sẻ, để mình phải nghĩ đến gia đình.

Nói điều này có thể mọi người cho rằng tôi lại làm lố quá, nhưng chỉ sau một tháng quen nhau, tôi chợt có linh cảm là: 'Liệu có khi nào mình cưới người này hay không?'.

Gặp được nhau, yêu nhau hay không thì đó là cái "duyên", nhưng có cưới được nhau hay không, thì lại là cái "nợ". Không nhất thiết cứ yêu nhau là phải cưới và không nhất thiết việc cưới nhau là cần phải trải qua một quá trình lâu dài nào đó như một hình thức "hợp thức hóa" những điều kiện đủ.

tran-thanh-neu-tiep-tuc-chia-tay-cuoc-doi-co-gai-nay-se-ra-sao

Có rất nhiều người quan điểm: Đám cưới là cái kết lại sau một thời gian tìm hiểu về ai đó một cách kỹ càng, chín chắn. Tôi lại nghĩ khác. Trong thời gian bạn tìm hiểu một cái gì đó, nó cũng nên có một thời lượng nhất định, để làm sao trong ngày cưới, cảm xúc chính là lúc mình yêu người đó nhất.

Tôi luôn nghĩ, thời gian đẹp nhất để một cặp quen nhau đi đến kết hôn là trong khoảng từ nửa năm đến hai hoặc ba năm. Lâu hơn nữa thì tôi không cho rằng ngày cưới còn sự nồng nàn của tình yêu. Dĩ nhiên đó không phải là tất cả, nhưng đa số là như vậy.

Tôi là con người sống theo chủ nghĩa cảm xúc. Cảm xúc mách bảo làm gì thì tôi làm như vậy. Đám cưới - đó là khi tôi cảm thấy mình đủ yêu thương, đủ trách nhiệm, đủ điều kiện để lo cho một người nào đó, đủ bao dung để bỏ qua cho họ những lúc họ sai, đủ sự vị tha để biết sống vì người đó chứ không chỉ sống cho riêng mình, đủ trách nhiệm để giữ cho người đó an toàn và sống vui vẻ với điều kiện của mình hiện tại.

Trên thế giới này có bao nhiêu người từng kết hôn và chắc chắn vẫn có không ít người hối hận khi đặt niềm tin sai chỗ. Nhưng điều gì giúp hôn nhân đó có thể duy trì? Đó là sự bao dung.

Con người không ai sinh ra để hợp nhau hoàn toàn. Chúng ta được sinh ra để thích nghi. Nếu như nói niềm tin là yếu tố bắt đầu hôn nhân, thì sự bao dung, sự thích nghi là yếu tố để duy trì cuộc hôn nhân đó. Khi bạn tìm hiểu quá kỹ về một người, bạn có chắc chắn là sau hôn nhân, người đó không thay đổi không? Hay bạn có chắc là chính bản thân mình sẽ không thay đổi hay không? Không có gì chắc được. Vậy nên trên đời này, ai sinh ra cũng ít nhất được sai một lần.

Việc tìm hiểu một người không bao giờ là thừa, nhưng cũng không bao giờ là đủ cho một cuộc hôn nhân. Nếu như bạn đã tìm hiểu hết 100% con người đó rồi thì đó sẽ là một cuộc hôn nhân tệ hại nhất thế giới, bởi nó nhàm chán vô cùng và nguy cơ mỗi người ở một nơi riêng sau hôn nhân là chuyện sớm muộn.

'Biết nhiều quá để làm gì? Khi bạn biết nhiều quá thì bạn có thay đổi được cái gì trong cuộc sống hay không?'. Con người ta luôn hấp dẫn khi còn những bí mật.

tran-thanh-neu-tiep-tuc-chia-tay-cuoc-doi-co-gai-nay-se-ra-sao
Hình phạt cao nhất cho kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai(VietQ.vn) - TAND tỉnh Lào Cai cho biết vừa tuyên án tử hình đối với bị cáo Tẩn Láo Lở, kẻ đã gây ra vụ thảm sát 4 người về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Tôi không thuyết phục bạn gái như thế nào để đồng ý lấy mình. Kết hôn không phải là chuyện của một nhà đầu tư thuyết phục người khách hàng để mua căn hộ của mình. Kết hôn là chuyện của hai người. Cả hai cảm nhận nó đủ, nó đúng thì kết hôn thôi.

Tôi thực sự không biết điều khiến cô ấy muốn đồng hành cùng tôi trong một chặng đường dài tiếp theo là gì. Tôi chỉ nghĩ hôn nhân là niềm tin, để bạn trao nửa đời còn lại cho một người nào đó. Nếu không tin nhau thì không có hôn nhân. Chúng tôi có điều đó dành cho nhau.

Không ai có thể đón nhận một mối quan hệ mà bản thân họ không tin được nó lại có thể bắt đầu sau khi kết thúc một cuộc tình 9 năm chỉ mới được 2 tháng. Nhưng tôi vẫn luôn tự hỏi rằng: 'Vậy bây giờ, chúng ta đặt ra cho một người phụ nữ tiêu chuẩn là bao nhiêu lâu để được yêu một người mới?'. Trên thế giới này không có nơi nào quy định vậy hết. Mỗi con người đều có cảm xúc của mình, quan trọng là mình có gặp được người phù hợp với mình hay không.

Tại sao tôi có thể cưới cô ấy chỉ sau gần một năm quen nhau? Đơn giản chỉ là vì tôi cảm thấy quá hợp. Việc bạn quen một người nào đó một thời gian lâu nhưng cảm thấy chưa tìm được hơi thở chung, đôi khi nó sẽ không bằng một mối tình mà bạn mới gặp nhưng lại tìm được đáp án chung về sự suy nghĩ, về cách sống với người đó.

Tôi không tự cho là mình tốt hơn ai cả. Tôi chỉ thấy là mình may mắn và phù hợp với người mà tôi đã gặp mà thôi. Còn vấn đề thời gian nó không đóng một vai trò gì ở trong này hết. Chúng ta không thể mặc định là mối tình quen lâu thì nó phải đậm đà hơn một mối tình mới quen. Tôi không đánh giá mối tình qua thời gian yêu, tôi chỉ đánh giá mối tình qua cái chất lượng yêu đương của người ta mà thôi.

Tôi nghĩ thời điểm mà tôi với bạn tôi mà được mọi người hiểu là một cặp đôi, nó còn quá sớm để người ta có thể tiếp nhận một thông tin mới nên họ luôn luôn nghĩ sai về mối tình này. Họ nghĩ rằng là chúng tôi có vấn đề về đạo đức hay vẽ chiêu trò… Nhưng mọi người thử đặt mình vào tình trạng đó cũng sẽ hiểu. Nếu như bạn buộc phải ngừng một mối tình sau ngần ấy năm, thì tôi tin chắc bạn phải dừng nó vì những yếu tố sau đây:

Một là bạn đã quá chán nản với một số những điều mà hai bên không hợp nhau. Khi bạn quyết định dừng, chắc chắn nó phải là không còn cứu vãn được nữa. Hai là người đó gây ra lỗi lầm nào đó, mà theo bạn là không thể tha thứ được. Ba là chúng ta không thỏa hiệp được với nhau để đi đến một cái kết nào đó. Cả hai cứ lênh đênh vô chừng.

Vậy nên khi dừng lại một mối tình quá dài, chắc chắn bạn phải là người quyết định rất kĩ lưỡng. Bởi ít nhiều gì nó cũng có giá trị, gần 10 năm thì cũng là một phần mấy của đời người rồi. Và khi đã cân nhắc ra đi, tôi tin chắc rằng ta luôn luôn trong tư thế là sẵn sàng để đón nhận một cuộc đời mới.

tran-thanh-neu-tiep-tuc-chia-tay-cuoc-doi-co-gai-nay-se-ra-sao

Con người có những lúc phải rơi vào điểm cùng cực. Đó là khi mà đầu óc bạn không còn minh mẫn, dễ nghĩ quẩn. Tôi cũng như vậy. Quá nhiều cái giới hạn nó đến cùng một lúc, đến một cách vô tội vạ, đến một cách oan ức mà không nói được với ai. Thậm chí có những điều mà người ta tố chúng tôi hoàn toàn sai sự thật, nhưng chúng tôi đâu có dám lên tiếng. Vì có giải thích thì những người ganh ghét sẽ bảo rằng 'À, lại chiêu trò'. Rồi dĩ nhiên, người tranh thủ làm chuyện xấu, họ đâu có để yên. Họ sẽ tiếp tục trả lời, rồi báo chí lại tiếp tục mổ xẻ, câu chuyện đó đến bao giờ mới dừng? Nên chúng tôi lại tiếp tục lựa chọn phương án là im lặng. Có những nỗi oan mà mình đành phải im lặng cho tới mức bị ức chế.

'Tại sao cuộc sống mình đang cố gắng sống một cách tốt nhất có thể, mà vẫn cứ bị nghĩ sai, vẫn có những người hãm hại một cách công khai mà mình không thể nói lại được', tôi nghĩ.

Khi phải im lặng trong quá nhiều cái oan ức, có lúc chúng tôi đã nghĩ đến chuyện tự tử. Nó điên đến mức độ chúng tôi phải gây lộn, thậm chí muốn chia tay nhau luôn. Nhưng rồi những lúc muốn chia tay, tôi lại suy nghĩ rằng: 'Cô gái này mới vừa bị người ta chỉ trích sau mối tình kia, quen tôi chưa được bao lâu, lại tiếp tục chia tay thì cuộc đời cô ấy sẽ ra sao? Nhân loại sẽ còn ác với cô ấy như thế nào?'.

Tôi luôn quan niệm như thế này: 'Yêu một người, đừng đòi hỏi họ 10 điểm. Bạn yêu họ mà được 7 điểm là cám ơn Trời Phật. Phải biết cách chấp nhận 3 điểm không ổn của họ'. Thế là tôi cố gắng nghĩ đến cái tốt người ta mang cho mình nó có đủ hay nhiều hơn là cái chưa tốt đang tồn tại hay không? Và đúng là tất cả những điều tốt mà cô ấy mang đến cho tôi, nó xứng đáng hơn để tôi phải chịu đựng những chuyện này. Thôi, ráng rồi cũng sẽ qua."



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang