Trăn trở hoạt động truyền thông và báo chí

authorPhương Liên 14:11 19/06/2015

(VietQ.vn) - Báo chí và các công ty truyền thông luôn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Trong tình hình hiện nay khi doanh thu các báo giảm mạnh và nhà nước thực hiện chủ trương quy hoạch báo chí, báo chí đang gặp rất nhiều khó khăn thì mối liên hệ này càng được đẩy mạnh nhằm thúc đẩy báo chí phát triển.

Đối với các công ty truyền thông, báo chí luôn là người bạn song hành để cùng phát triển. Mối quan hệ giữa các công ty truyền thông với báo chí là mối quan hệ tương trợ lẫn nhau. Báo chí giúp các công ty truyền thông đưa thông tin đến với khách hàng, giúp các công ty truyền thông đến gần với khách hàng hơn và ngược lại công ty truyền thông cũng mang đến cho báo chí những thông tin nóng hổi và quan trọng của doanh nghiệp.

ông Dương Văn Cường - CTHĐ Quản trị Công ty CP truyền thông D-media

Ông Dương Văn Cường - CTHĐ Quản trị Công ty CP truyền thông D-media

Ông Phạm Xuân Hải – CTHĐ Quản trị Công ty CP thương mại Gia Phạm cho biết: "Trong thời buổi cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ gắt gao hiện nay thì việc đưa thông tin về dịch vụ, sản phẩm, các hoạt động, thành tích hay khuếch trương thương hiệu luôn được các doanh nghiệp chú trọng. Để những thông điệp này mang tính chuyên nghiệp và bài bản, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp nghĩ đến là các công ty truyền thông. Và lúc này đây, công ty truyền thông chính là cầu nối hữu hiệu giúp báo chí đến với các doanh nghiệp."

"Không những vậy, Công ty tôi luôn có những hoạt động tổ chức sự kiện lớn và thường tổ chức họp báo cho những sự kiện đó nên việc hợp tác với báo chí là điều cần thiết. Mối liên hệ giữa các công ty truyền thông với báo chí là không thể tách rời", ông Hải cho biết.

Chia sẻ thêm về việc báo chí gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp truyền thông cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Ông Hải cho rằng: "Báo chí thực hiện quy hoạch đồng nghĩa với việc hợp tác giữa các công ty truyền thông với báo chí bị thu hẹp đi. Nhưng thay vào đó những bài viết được đầu tư và có chất lượng hơn thì kết quả đem lại vẫn tốt".

Về sự ảnh hưởng của quy hoạch báo chí, ông Dương Văn Cường - CTHĐ Quản trị Công ty CP truyền thông D-media cho rằng: "Quy hoạch báo chí được thực hiện thì nhiều tờ báo được sắp xếp lại. Việc hợp tác cũng vì thế mà gặp khó khăn; nhiều báo bị hủy bỏ thì đồng nghĩa với việc hợp tác của công ty cũng bị hủy bỏ."

Ông Phạm Xuân Hải – CTHĐ Quản trị Công ty CP thương mại Gia Phạm

Ông Phạm Xuân Hải – CTHĐ Quản trị Công ty CP thương mại Gia Phạm

Công ty cổ phần truyền thông D-media chủ yếu hoạt động về quảng cáo báo chí báo bao gồm cả báo in và báo điện tử. Theo ông Cường, công ty ông tìm kiếm những đơn vị khai thác quảng cáo viết bài PR để đăng trên các báo, tạp chí. Hỗ trợ báo chí về mặt quảng cáo cũng như phát triển thương hiệu truyền thông. Sự hợp tác ấy mang đến lợi ích về nguồn kinh phí, thương hiệu cho cả hai bên. Khi báo chí gặp khó khăn, những công ty truyền thông cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc quảng bá.

Để thúc đẩy báo chí phát triển, công ty ông Cường cũng đã có những động thái giúp ích cho báo chí như chọn những báo, tạp chí mục tiêu, sau đó lên đề án cụ thể để phát triển. Xây dựng và giữ uy tín cho các báo và tạp chí sau đó thông qua những việc quảng cáo, quảng bá thương hiệu để đem lại lợi ích cho báo. Công ty cũng sẽ đem đến những bài viết chất lượng đưa lên các báo, tạp chí để nâng tầm các cơ quan báo chí đó lên.

Cũng giống như những công ty truyền thông khác, bà Phạm Thị Bằng Giang - Phó giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Khánh Bằng cho biết: "Khánh Bằng là đơn vị tổ chức sự kiện nên cũng thường xuyên có quan hệ qua lại với báo chí để đưa bài, thông tin hình ảnh của khách hàng giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với độc giả."

Công ty chúng tôi luôn phải quảng bá thông tin nên báo chí luôn là phương tiện lựa chọn hữu hiệu nhất. Khi thực hiện một sự kiện, việc quảng bá đến công chúng là điều cần thiết, báo chí luôn giúp ích cho công ty trong công việc này, nhất là đối với báo điện tử. Và hơn thế, việc hợp tác cùng phát triển giữa báo chí và các công ty truyền thông là một nhiệm vụ không thể chối bỏ.

Trong điều kiện kinh tế khó khăn, cạnh tranh gay gắt, báo chí càng cần phải tìm thêm những đối tác để có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Sự sống còn của báo chí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và các công ty truyền thông là một nhân tố quan trọng góp phần cho báo chí phát triển.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang