Trang bị sạc năng lượng mặt trời và sạc từ cho smartwatch

author 07:46 06/02/2014

(VietQ.vn) - Apple có thể tích hợp hai công nghệ sạc vào chiếc đồng hồ thông minh của hãng: đó là sạc bằng năng lượng mặt trời và sạc từ không dây.

Sạc bằng năng lượng mặt trời, Apple sẽ thêm một lớp có khả năng chuyển năng lượng mặt trời thành nguồn năng lượng cho thiết bị, và lớp này sẽ được đặt ở phía trên lớp màn hình cảm ứng (nhiều khả năng là màn hình cong) của smartwatch. Nhờ vậy, vào ban ngày, "iWatch" sẽ hoàn toàn có thể hoạt động tốt, khi hết pin thì chỉ việc đưa ra ngoài nắng. Tuy nhiên có một điểm khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ đó là công nghệ sạc mà Apple đang nghĩ đến vẫn chưa thực sự phổ biến, và phải mất nhiều năm nữa mới trở thành hiện thực.

Còn sạc từ không dây, có lẽ chúng ta đều không quá xa lạ với công nghệ sạc này, ví dụ điển hình là một số smartphone của Nokia. Phương pháp này thì đòi hỏi Apple phải bán kèm theo smartwatch một tấm pad - là nơi ta đặt smartwatch lên để sạc. Mặc dù thông tin của The New York Times chưa phải là chính xác hoàn toàn nhưng rõ ràng có thể nhận ra rằng, Apple đang gặp khá nhiều vấn đề với pin trên smartwatch của họ.

Apple trước đây đã thuê một số chuyên gia về năng lượng pin từ Telsa và Toyota, bên cạnh đó tập đoàn công nghệ Mỹ cũng đăng ký rất nhiều bằng sáng chế liên quan đến pin uốn cong, các thành phần bên trong có khả năng tạo ra năng lượng nhờ vào chuyển động bên ngoài. Tin đồn cho biết Apple sẽ cho ra mắt chiếc "iWatch" vào mùa thu năm nay, từ giờ đến lúc đó không còn lâu, và Apple cần phải tích cực hơn nữa nếu không muốn trễ hẹn với người tiêu dùng.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang