Mách bạn gái 6 ‘đại kỵ’ khi trang điểm ban ngày

author 06:58 12/06/2015

(VietQ.vn) - Trang điểm là vũ khí đắc lực giúp bạn gái thêm xinh đẹp và cuốn hút. Tuy nhiên, chỉ một lỗi makeup nhỏ cũng khiến gương mặt kém xinh, không phù hợp với hoàn cảnh.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Khác với ban đêm, trang điểm ban ngày đòi hỏi sự khéo léo sao cho trông thật tự nhiên, nhẹ nhàng, thậm chí trang điểm như không trang điểm mà vẫn phải giữ được vẻ ngoài cuốn hút. Tuy nhiên nhiều bạn gái lại mắc phải những lỗi rất cơ bản trong quá trình makeup, khiến gương mặt trông nặng nề, thiếu tự nhiên.

Chọn phấn nền “lệch tông”

Nên dùng loại phấn nền có cùng gam màu với màu da. Ích lợi của phấn nền là giúp bảo vệ làn da và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo. Nếu bạn gái có một làn da hồng hào thì phấn nền với gam màu cam, be hoặc hồng tươi tắn sẽ giúp khuôn mặt trở nên sáng mịn và rạng rỡ. Ngược lại, nếu có làn da bánh mật thì nên chọn phấn nền với những gam màu trung tính như be hoặc nâu.

Trang điểm ban ngày phải tự nhiên mà vẫn tạo được nét cuốn hút trên gương mặt

Trang điểm ban ngày phải tự nhiên mà vẫn tạo được nét cuốn hút trên gương mặt

Kẻ mắt màu đen

Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ nhưng thông thường, chì kẻ mắt màu đen không nên sử dụng cho việc trang điểm vào ban ngày, vì mồ hôi sẽ làm mực nhòe, tạo ra một “đống” hỗn độn trên gương mặt. Chì kẻ dùng để làm cho đôi mắt to hơn nhưng chúng lại tạo cảm giác lớp trang điểm quá nặng nề vào ban ngày. Thay vào đó, hãy chọn phấn mắt nhũ và mascara để làm nổi bật và nhấn mạnh đôi mắt.

Chuốt mascara quá nhiều

Chuốt quá nhiều mascara sẽ làm cho đôi mắt trở nên nặng nề, lông mi bết dính, kém hấp dẫn. Hãy dùng cọ chuốt maascara từ từ theo đường zic zắc từ dưới lên để mascara bám đều trên mi và khiến đôi mi cong tự nhiên. Không dùng lọ mascara để quá lâu, đã bị khô vì mascara sẽ vón cục trên mi.

Gắn mi giả

Lông mi giả không phù hợp với việc trang điểm ban ngày và bạn gái nên bỏ qua bước này nếu không phải là người cực kì chuyên nghiệp trong việc gắn mi giả. Dùng kẹp mi và một cây mascara làm cong mi tối đa là vừa đủ cho một đôi mắt với hàng mi cong vút long lanh.

Khi trang điểm ban ngày, mắt là nơi cần lưu ý nhiều nhất, từ chì kẻ, mi giả tới mascara

Khi trang điểm ban ngày, mắt là nơi cần lưu ý nhiều nhất, từ chì kẻ, mi giả tới mascara

Không dùng kem chống nắng

Tia tử ngoại từ mặt trời là tác nhân chính gây ra những dấu hiệu lão hóa và mụn nhọt trên da trong bất kể hoàn cảnh nào. Lượng SPF có trong kem nền hay kem dưỡng ẩm không đủ để chống nắng, nên vẫn cần dùng thêm kem chống nắng. Một lớp kem chống nắng mỏng phải được thoa đều lên da trước khi dùng kem dưỡng ẩm.

Dùng nước hoa mùi nồng

Sử dụng những hương thơm nhẹ nhàng, không quá nồng gắt vào ban ngày. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là xịt nước hoa vào không khí và bước vào vùng vừa xịt thay vì xịt trực tiếp lên quần áo, da. Mùa hè thời tiết nóng nực, dễ tiết mồ hôi, do đó ban ngày nên sử dụng những loại nước hoa có lượng tinh dầu thấp, mùi dịu nhẹ phảng phất.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang