10 loại sản phẩm trang điểm bạn nên tránh xa nếu không muốn 'xuống sắc'

authorThu Thảo 06:01 26/04/2017

(VietQ.vn) - Từng sản phẩm trang điểm lại có những tác hại riêng và có những sản phẩm đặc biệt nguy hại cho làn da và sức khỏe người dùng.

Những tác hại mà trang điểm đem đến cho làn da là những điều mà các chị em phụ nữ đều biết. Tuy nhiên, từng sản phẩm trang điểm lại có những tác hại riêng và có những sản phẩm đặc biệt nguy hại cho làn da và sức khỏe người dùng.

Để giữ cho làn da được khỏe mạnh và an toàn, các chị em nên tránh sử dụng 10 sản phẩm trang điểm sau đây:

Kem nền dạng lỏng đặc

Khi sử dụng các sản phẩm kem nền dạng lỏng đặc, các chị em khó có thể tẩy trang toàn bộ lớp kem nền này. Để có thể giúp lỗ chân lông được thông thoáng, các chị em nên tránh lớp nền dày. Để có lớp kem nền hoàn hảo, không bịt lỗ chân lông, bạn nên dùng một lớp kem dưỡng trước khi dùng kem nền.

Các loại sản phẩm trang điểm vô cùng độc hại

 Các loại sản phẩm trang điểm vô cùng độc hại

Phấn trang điểm

Phấn trang điểm có thể bám vào những vùng dầu, nếp nhân và làm mụn trứng cả trở nên trầm trọng hơn. Sự lựa chọn thay thế cho các chị em là phấn khoáng – giúp lớp nền trở nên lì và hoàn hảo.

Mascara không thấm nước

Mascara chống thấm nước có thể làm hỏng lông mi. Mặc dù mascara không thấm nước sẽ đảm bảo cho các bạn không sợ trôi lớp mascara nhất là vào mùa hè dễ đổ mồ hôi và khi đi biển. Tuy nhiên mascara không thấm nước tiềm ẩn những nguy hiểm mà người sử dụng thường không biết đến. Sáp, dung môi, silicon, và chất polime làm cho mascara không thấm nước sẽ gây hại cho lông mi. Các thành phần này được biết là làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, làm yếu lông mi và gây kích ứng mí mắt. Thay vào đó, hãy tìm một sản phẩm chống thấm nước hoạt động tương tự, nhưng bao gồm các thành phần an toàn hơn.

Các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da có cồn

Theo nguyên tắc, bạn nên đảm bảo rằng các sản phẩm trang điểm của bạn hoàn toàn không có cồn. Cồn là nguyên nhân hủy hoại làn da nhanh nhất và khiến cho làn da trở nên khô ráp. Một số sản phẩm trang điểm và chăm sóc da có cồn là nước tẩy trang, toner, sản phẩm dạng xịt. Vì vậy, hãy chắc chắn sản phẩm của bạn chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic, và dầu dừa.

Son có mùi thơm

Theo thông tin được đăng tải trên Forbes, hai cuộc điều tra liên tiếp của Cục Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã cho thấy 100% số son môi được kiểm tra chừa chì và với hàm lượng tương đối cao. Các sản phẩm son môi được kiểm tra bao gồm Cover Girl, MAC, Revlon, L'Oréal và Revlon. Tuy nhiên, FDA cũng nói rằng chì không gây nguy hiểm nếu son môi được sử dụng đúng cách. Các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ nên tránh son môi có mùi hương.

Sản phẩm có mùi thơm

Đối với những người có làn da nhạy cảm, hãy luôn đảm bảo mua mỹ phẩm không có mùi thơm. Các sản phẩm thơm này có thể gây kích ứng da nhạy cảm , dẫn đến nổi mẩn trên da, dị ứng và viêm da.

Bột talc

Nhiều người sử dụng bột talc khi trang điểm để giữ lớp trang điểm, bớt dầu trê da. Tuy nhiên, bột talc có chứa các hóa chất có thể gây ung thư, gây dị ứng và gây hại cho phổi.

Các sản phẩm chứa sulfat

Son môi là loại sản phẩm trang điểm có thể khiến chị em bị nhiễm độc chì

 Son môi là loại sản phẩm trang điểm có thể khiến chị em bị nhiễm độc chì

 

Tương tự với các sản phẩm có cồn, những sản phẩm có sulfat sẽ làm chứng bệnh eczema, bệnh vẩy nến trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, những sản phẩm này cũng khiến là da khô hơn và dễ bị dị ứng.

Kem làm trắng

Mọi người nên tránh sử dụng kem làm trắng vì chúng có thể gây ra những hậu quả mà chúng ta không thể biết trước. Chất tẩy trong kem làm trắng như Hyprogel và Fair White có thể gây ung thư, làm mỏng da, gây mụn trứng cá cứng đầu và làm cho làn da trở nên nhạy cảm.

Sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt có chứa dầu

Các loại mỹ phẩm chứa dầu sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da dễ nổi mụn. Có thể lựa chọn các sản phẩm không chứa dầu hoặc các sản phẩm chứa axit salicyclic để làm giảm mụn trứng cá và thu nhỏ lỗ chân lông.

Thu hồi 7 mỹ phẩm của công ty Thu Thảo chứa chất gây hại daXử phạt Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Thu Thảo vì đã kinh doanh 7 loại mỹ phẩm chứa chất cấm Clobetasol Propionat.

Thu Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang