Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi ngày hè

author 07:05 01/06/2015

(VietQ.vn) - Không cần đến cả “tấn” son phấn, chỉ cần mua đúng sản phẩm và biết bí quyết là các bạn gái đã có thể hoàn toàn yên tâm lớp trang điểm sẽ vẫn còn nguyên vẹn cả ngày, nhất là trong những ngày hè nóng bức.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Mùa hè nắng nóng chính là kẻ thù của các cô nàng hay trang điểm vì mồ hôi ra nhiều là nguyên nhân khiến lớp trang điểm trôi đi nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo trang điểm đẹp mà vẫn khắc phục được vấn đề nan giải này.

Dưỡng ẩm nhẹ trước khi trang điểm

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm là công đoạn vô cùng quan trọng. Nó giúp da giữ nước, mềm mại và nhờ thế, da sẽ “ăn” phấn hơn, lớp trang điểm sẽ bền lâu hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyên không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da có công thức đậm đặc vì chúng cần nhiều thời gian để thẩm thấu vào da.

Nếu vội vàng trang điểm ngay sau khi thoa kem, lớp kem chưa thẩm thấu trên bề mặt có thể quyện cùng lớp trang điểm tạo thành “bức tường thành” ngăn không cho da hô hấp. Dầu thừa và bụi bẩn cũng tích tụ lại trên da gây da mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

Để lớp trang điểm đẹp và lâu trôi giữa ngày hè oi ả, bí quyết là luôn có lớp dưỡng ẩm nhẹ

Để lớp trang điểm đẹp và lâu trôi giữa ngày hè oi ả, bí quyết là luôn có lớp dưỡng ẩm nhẹ 

Thoa kem che khuyết điểm trước

Có một sự nhầm lẫn thứ tự mà nhiều người hay mắc phải. Đó là thoa kem nền trước hay thoa kem che khuyết điểm trước. Hãy ghi nhớ, để lớp trang điểm được bền lâu, hãy thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền. Dùng kem che khuyết điểm cho các vùng da dưới mắt, mũi, phía trên môi, giúp làm đều màu da vừa giúp tạo khối cho gương mặt. Phủ một lớp kem nền lên trên lớp kem che khuyết điểm cũng là cách che khuyết điểm thêm một lần nữa.

Chọn lựa loại kem nền phù hợp nhất

Nền là khâu rất quan trọng trong việc giữ cho lớp trang điểm bền lâu nên hãy chọn những loại kem nền phù hợp nhất với làn da của mình. Vào mùa hè, kem nền dạng lỏng là một chọn lựa lý tưởng vì chúng có độ dính cao và phù hợp với mọi loại da. Tốt nhất nên sử dụng cọ để đánh kem nền bằng cách nhúng phần đuôi lông cọ vào chất lỏng. Quét nhẹ nhàng cọ qua trái và qua phải.

Sau khi bôi cần kiểm tra cẩn thận để không có dấu lông cọ trên mặt, đồng thời dùng miếng bọt biển hoặc ngón tay (vỗ nhẹ nhàng để tránh in lại dấu tay) vỗ đều cho kem thấm sâu vào da. Ngoài foundation dạng lỏng, BB Cream hoặc CC cream cũng là những “ứng cử viên” sáng giá để có lớp nền mềm mịn nhất.

Lớp trang điểm đẹp là khi được thoa lớp kem nền phù hợp

Lớp trang điểm đẹp là khi được thoa lớp kem nền phù hợp

Thoa kem lót và chọn đúng loại bút kẻ mắt

Một mẹo giúp phấn mắt và đường kẻ mắt không bị lem và phai màu đó là thoa một lớp kem lót làm nền. Lớp kem lót này sẽ giúp phấn mắt bám lâu hơn và đường kẻ viền mắt không bị lem.

Kẻ mắt dạng chì, sáp hay dạng nước là những lựa chọn dành cho bạn. Kẻ mắt dạng chì có ưu điểm là dễ kẻ nhưng mau lem. Kẻ mắt dạng sáp thường có đường kẻ to và thô. Kẻ mắt dạng nước hơi khó sử dụng nhưng lại bền màu. Bạn hãy chọn lựa loại bút kẻ phù hợp với điều kiện và khả năng của mình nhất để việc sử dụng không gặp khó khăn.

Thoa kem dưỡng cho môi

Cũng giống như việc thoa một lớp lót cho mắt trước khi thoa phấn mắt, môi cũng cần một lớp lót trước khi thoa son. Lớp lót này thường là son dưỡng môi. Son dưỡng môi vừa giúp làm mềm môi, vừa giúp màu son giữ lâu hơn. Nếu muốn định hình lại môi, có thể dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đường viền môi rồi dùng chì kẻ môi vẽ lại đường viền và thoa son.

Luôn sử dụng cọ trang điểm

Đây là cách tốt nhất để giữ cho lớp trang điểm bền lâu. Bởi nếu dùng tay, hơi nóng và dầu trên tay có thể làm hỏng lớp trang điểm. Hãy nhớ sử dụng đúng loại cọ cho từng mục đích. Có thể tìm mua các bộ cọ trang điểm dành cho người không chuyên tại các hãng mỹ phẩm tên tuổi.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang