5 bước trang điểm đơn giản mà đẹp của phụ nữ Nhật

author 18:36 27/06/2015

(VietQ.vn) - Cũng giống như ở Hàn Quốc, các cô xứ sở Mặt trời Nhật Bản cũng tạo cho mình phong cách trang điểm riêng. Họ chú trọng tới vẻ tự nhiên, nhưng không kém phần rực rỡ, tràn đầy sức sống.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Với má hồng anh đào, mắt nhũ long lanh và lớp son bóng đầy gợi cảm cùng làn da trắng mịn không tì vết, xu hướng trang điểm phong cách Nhật lại một lần nữa khuấy động làng make-up trong và ngoài nước.

Lớp nền mịn

Các cô gái Nhật lại ưa chuộng làn da mịn và lì. Họ thực sự ít chú trọng vào việc tạo vẻ "ướt át" cho làn da của mình và thường đánh nền để tạo hiệu ứng da lì (matte) nhưng vẫn tuyệt đối mềm mại và mỏng mịn.

Phấn má hồng anh đào

Điểm đặc biệt ở phong cách trang điểm Nhật đó là làn da của các cô gái luôn ửng hồng trên lớp nền tinh khiết như sương, điều này tạo nên một cảm giác đáng yêu và ấm áp cho người nhìn đối diện. Thay vì chọn phấn nâu cam như phương Tây, những cô gái Nhật thường chọn phấn màu hồng như cánh hoa anh đào để tôn lên vẻ bầu bĩnh của gương mặt.

Khi trang điểm phong cách Nhật cần chú trọng vào đôi má hồng

Khi trang điểm phong cách Nhật cần chú trọng vào đôi má hồng

Lông mày tự nhiên

Ở Nhật, tiêu chí đầu tiên khi trang điểm lông mày là tự nhiên, mềm mại và bởi vậy họ thường sử dụng chì hoặc bột kẻ mày màu nâu nhạt. Tuy nhiên, họ không đóng khung lông mày của mình vào một khuôn hình nhất định mà thường trung thành với hình dáng tự nhiên sẵn có.

Mắt nhũ

Nhật Bản là một trong những đất nước có số lượng tiêu thụ mi giả lớn nhất của thế giới, với họ việc trang điểm mà không làm cho đôi mắt thêm to tròn là một thiếu sót vô cùng lớn. Họ thường sử dụng phấn mắt có một chút nhũ bắt sáng cùng mascara giúp mi dài và cong hơn để tạo sự long lanh ngây thơ đốn ngã bất cứ ánh mắt nào lướt qua.

Mắt nhũ đi kèm với mi giả tạo nên phong cách trang điểm độc đáo cho các cô gái Nhật

Mắt nhũ đi kèm với mi giả tạo nên phong cách trang điểm độc đáo cho các cô gái Nhật

Son bóng

Điểm đặc biệt tạo nên sự đồng nhất trong phong cách trang điểm Nhật đó là từ ánh mắt đến bờ môi đều được phủ lên một chút “ướt át” vừa đủ tạo nên điểm đặc trưng thu hút người nhìn. Các cô gái Nhật thường chọn son dạng nước có pha thêm chút nhũ để đôi môi thêm căng mọng. Màu son được yêu thích thường là hồng hoặc cam nhẹ nhàng với tuổi teen; dân công sở lại chuộng đỏ hồng hoặc tím hồng đằm thắm hơn.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang