Trung Quốc điều tra mạng Baidu vì cái chết của một sinh viên

author 06:25 04/05/2016

(VietQ.vn) - Các nhà quản lý Trung Quốc đang điều tra trang mạng Baidu sau cái chết của một sinh viên dùng bộ máy tìm kiếm này tìm cách điều trị ung thư.

Wei Zexi là một sinh viên đại học 21 tuổi, được chẩn đoán mắc sarcoma hoạt dịch trong năm 2014. Wei đã cố tìm phương pháp điều trị tại các bệnh viện khác nhau nhưng tình trạng của anh không được cải thiện. Cuối cùng, anh quyết định dùng công cụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc là trang mạng Baidu để được giúp đỡ, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin từ tờ BBC.

"Baidu tìm kiếm" dẫn Wei đến một bệnh viện có tên là "Bệnh viện số 2 thuộc Quân đoàn vũ trang - cảnh sát Bắc Kinh". Để điều trị ở bệnh viện này, Wei và gia đình đã đi vay mượn từ bạn bè, người thân số tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 31.000 USD ~ 620 triệu VND) nhưng không thành công. Wei đã qua đời vào sáng 12-4-2016.

Giá cổ phiếu niêm yết của trang mạng Baidu ở sàn Nasdaq giảm 7,92%. Ảnh: BBCGiá cổ phiếu niêm yết của trang mạng Baidu ở sàn Nasdaq giảm 7,92%. Ảnh: BBC

Cục quản lý Không gian Ảo Trung Quốc đã triệu tập nhiều cơ quan chính phủ khác để xem xét vụ việc, bao gồm cả Cục Quản lý Nhà nước về Công nghiệp và Thương mại, và Ủy ban Quốc gia về Sức khỏe và Kế hoạch hóa Gia đình. Baidu nói trên mạng xã hội Weibo rằng họ đã gửi yêu cầu đến bệnh viện để điều tra vụ việc.

Công ty Baidu thường được coi là Google của Trung Quốc, nói với BBC: "Chúng tôi cảm thông sâu sắc trước cái chết của Wei Zexi và gửi lời chia buồn đến gia đình anh. Baidu nỗ lực cung cấp trải nghiệm tìm kiếm an toàn và đáng tin cậy cho người dùng, và đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc."

Cổ phiếu của trang mạng Baidu giảm mạnh trên thị trường Mỹ sau tin công ty này bị điều tra. Giá cổ phiếu niêm yết của Baidu ở sàn Nasdaq giảm 7,92%, báo Bizlive cho hay. 

>> Vượt lãnh đạo Google, đây mới là CEO nhận mức lương cao nhất thế giới

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang