Trang phục dân tộc của Hoàng My gây tranh cãi

author 07:44 27/07/2012

(VietQ.vn) - Elite Việt Nam đã chính thức công bố trang phục dân tộc Hoàng My lựa chọn để thi tài tại Miss World năm nay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trang phục này quá sexy và không phù hợp với phụ nữ Âu Lạc.

Nhiều người liên tưởng trang phục của Hoàng My giống các “nữ game thủ”
Nhiều người liên tưởng trang phục của Hoàng My giống các “nữ game thủ”

Bộ trang phục lấy ý tưởng từ thời kỳ Âu Lạc, được thực hiện bởi nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Bộ đồ có phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt (săn bắn), cách điệu từ họa tiết trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim Lạc, tạo nên hình ảnh người phụ nữ Âu Lạc.

Đặc biệt, bộ trang phục sử dụng hoàn toàn chất liệu lụa, gấm… quý. Trang sức như khuyên tai, vòng tay, cây cung đi kèm cũng được cách điệu từ hình ảnh cánh chim Lạc.

Được biết, Hoàng My khá kỳ vọng vào phần thi trang phục dân tộc trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Cô đã bỏ khoảng thời gian lớn cho sự chuẩn bị này. Tuy vậy, khi trang phục dân tộc của Hoàng My được tiết lộ, có rất nhiều phản hồi trái chiều từ dư luận. Trên khắp các diễn đàn, bộ trang phục được đưa ra bàn luận rôm rả. Một số ý kiến cho rằng trang phục này mang tính đổi mới trong phần thi trang phục truyền thống Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ một số ít khen ngợi nét mới mẻ của trang phục, phần đông tỏ ra không hài lòng vì thiết kế này khá thoáng mát, những đường xẻ khá cao, độ hở ở lưng, ngực quá rộng phần nào không phù hợp với sự kín đáo thường thấy ở người phụ nữ Việt xưa. Có ý kiến cho rằng: “Trang phục của phụ nữ Âu Lạc ngoài mặc váy còn có yếm che kín ngực, còn bộ áo dân tộc của Hoàng My, phần khe ngực được phô ra theo kiểu trào lưu khoe thân của phụ nữ hiện đại”. Hơn nữa, màu sắc thiết kế trang phục cũng bị nhiều người phàn nàn là chưa đủ độ nổi bật.

Trang phục dân tộc của Hoàng My gây ra tranh cãi trái chiều
Trang phục dân tộc của Hoàng My gây tranh cãi

Ánh mắt sắc sảo của Hoàng My và những đường nét thiết kế khiến nhiều cư dân mạng liên tưởng đến trang phục của các “nữ game thủ” hơn là hình ảnh phụ nữ Âu Lạc. Bộ cung tên diễn tả hành động săn bắn khiến nhiều độc giả thắc mắc về vai trò người phụ nữ trong lịch sử ngàn năm trước là “nam săn bắn, phụ nữ thì hái lượm”.

Trước những luồng ý kiến trái chiều ồn ào trên, nhiều người tỏ ý lo ngại về khả năng toả sáng của Hoàng My trong phần thi vốn được kỳ vọng và tốn nhiều công sức đầu tư này.

Thu Huyền (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang