Tạo khu vườn mini cho không gian nhỏ hẹp

author 06:22 18/03/2015

(VietQ.vn) - Không gian nhỏ hẹp của căn nhà nếu được trang trí thêm những chậu hoa, cây cảnh nhỏ xinh sẽ khiến căn phòng chật chội tràn đầy sức sống và trở nên tươi mát, tạo cảm giác thoải mái cho cả gia đình.

Sự kiện: Không gian đẹp

Trang trí cây xanh trong nhà có diện tích khiêm tốn bằng những chậu cây mini sẽ giúp không gian của gia đình trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Những ý tưởng sau đây tuy vô cùng đơn giản nhưng giúp tạo ra một khu vườn mini xanh mát cho ngôi nhà chật hẹp. Bất kỳ góc nào trong nhà đều có thể trở thành khu vườn mini. Và bất kỳ vật dụng nào cũng có thể được tận dụng làm nơi trồng cây nếu tìm được những ý tưởng thú vị.

Chậu cây “treo tường”

Loại hình này có thể được áp dụng cho những bức tường cả trong nhà và ngoài sân, dễ dàng thực hiện trên các bề mặt phẳng và thẳng đứng, từ gỗ tới gạch hoặc kim loại,… Tận dụng chiếc giỏ mây tre đựng hoa quả trong bếp để trồng những loại cây xanh.

Trang trí cây xanh trong nhà bằng chậu cây treo tường tạo cho ngôi nhà một không gian tươi mới

Trang trí cây xanh trong nhà bằng chậu cây treo tường tạo cho ngôi nhà một không gian tươi mới 

Với chiếc giỏ xinh xắn này, những loại cây cảnh lá nhỏ tỏ ra khá thích hợp. Thay vì trang trí cho những chậu cây, chiếc giỏ cây xanh mát treo ngay trong lối vào khu vườn tạo nét đẹp riêng đầy ấn tượng. Không có nhiều đất để tạo thành khu vườn thoáng đãng, có thể tận dụng bức tường và sử dụng chậu nhôm để tạo nên khu vườn treo đầy ấn tượng. Những khóm cây xanh có thể giúp không gian luôn tràn ngập sức sống. Vì vậy, đừng bỏ lỡ không gian trống ở góc nhà, hãy tận dụng những góc nhỏ này để đặt chậu cây xanh tươi làm đẹp nhà.

“Bức tranh” treo tường

Khu vườn xanh dễ trở thành hiện thực với cách làm thật đơn giản. Một bức tranh treo tường như thế này sẽ tạo điểm nhấn cho không gian nhỏ của gia đình, mang lại vẻ đẹp xanh non và tươi tắn cho ngôi nhà. Tự tạo nên những chiếc khung gỗ với nhiều ô vuông khác nhau, trồng cây lên các khung gỗ như những điểm xuyết nhẹ nhàng giúp bức tường trong nhà thêm đáng yêu..

Tạo một bức tranh treo tường là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí cây xanh trong nhà

Tạo một bức tranh treo tường là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí cây xanh trong nhà

Với cách này, nên chọn những loại cây có lá mọng nước, dễ trồng, dễ sống. Với những khung gỗ đa dạng, có thể biến những chậu cây thành những “bức tranh” treo tường độc đáo, dễ thương. Dù không gian chật hẹp, căn nhà của gia đình vẫn có thể tạo được một khu vườn mini thật ấn tượng.

Chậu cây treo ngược

Cũng giống như cách treo những chậu cây theo kiểu truyền thống, những chậu cây treo ngược này cũng được treo trên trần nhà, ngoài mái hiên,… nhưng cây lại mọc từ… trên trần nhà và hướng xuống dưới nền nhà.  Ý tưởng này giúp các vị khách khi đến chơi nhà sẽ thực sự cảm thấy ấn tượng.

Trang trí cây xanh trong nhà bằng các chậu cây treo ngược là một ý tưởng mới mẻ

Trang trí cây xanh trong nhà bằng các chậu cây treo ngược là một ý tưởng mới mẻ 

Phương án gắn các chậu đựng cây... lên trần nhà hoặc treo ngược này phù hợp đối với những căn hộ không có diện tích ngoài trời. Treo ngược chậu cây tạo nên một không gian mới lạ và ấn tượng. 

Chậu hoa lan can

Loại chậu cây này có thể được đặt ở bất cứ đâu như lan can, ban công nhà, vừa gọn gàng vừa dễ chăm sóc, di chuyển. Đặc biệt, có thể trồng nhiều loại cây hoa khác nhau với nhiều chậu cây có hình dáng, màu sắc khác nhau trong cùng một “khu vườn”.

Những chậu cây lan can này rất thuận tiện cho di chuyển

Những chậu cây lan can này rất thuận tiện cho di chuyển

Những chiếc lọ thủy tinh đổ đầy sỏi đất và cây cỏ được so sánh như vườn ươm hạt giống thu nhỏ trong nhà. Không chỉ vậy, đèn xách cũng có thể biến thành chậu trồng cây. Lợi ích của kiểu chậu này là tính di động. Chậu cây này có thể xách đi bất cứ nơi đâu.

Terrariums

Với 1 bể cá nhỏ bỏ không, 1 cóng nuôi cá, lọ đựng kẹo… có thể trồng cây trong đó để tạo thành 1 khu vườn mini hay mô phỏng 1 mảnh rừng nho nhỏ. Những thanh chắn ngang sẽ tạo cảm giác tươi tắn và bớt tù túng hơn nhờ những chậu cây treo đầy màu xanh.

Những chiếc bể cá nhỏ có thể tạo thành một khu vườn mini ấn tượng

Những chiếc bể cá nhỏ có thể tạo thành một khu vườn mini ấn tượng

Những chiếc đĩa nhôm được uốn nắn thành dáng miếng lót cupcake vừa đảm bảo độ bền lẫn sạch sẽ. Phương án này giúp không gian nhỏ của gia đình có thêm chậu cây trang trí ấn tượng. Hoặc cũng có thể gắn từng lọ cây thủy tinh lên chiếc bảng cũ kỹ nhưng rất đậm chất cổ điển. Đơn giản nhất là trồng cây trong lọ thủy tinh và bày biện trong các không gian phù hợp của ngôi nhà. Ý tưởng trồng cây trong lọ thủy tinh tạo cảm giác khá mới lạ và độc đáo.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang