Những ý tưởng trang trí đơn giản, đẹp mắt mùa Giáng sinh

author 14:08 15/12/2015

(VietQ.vn) - Giáng sinh sắp tới gần, nhiều người đã bắt đầu lên ý tưởng trang trí Giáng sinh cho căn hộ thêm ấm áp và cùng các thành viên trong gia đình mang không khí Noel về nhà.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Không khí Giáng sinh đang tràn ngập trên khắp phố phường. Hãy dành chút thời gian rảnh rỗi để cùng các thành viên trong gia đình trang hoàng cho ngôi nhà thật lộng lẫy và tràn ngập không khí lễ hội với những ý tưởng trang trí Noel đơn giản nhưng vô cùng độc đáo. 

Cây thông Noel mini

Nhà chật không thể cho phép mua và trang trí cây thông Noel to và hoành tráng được. Để thay thế, có thể sắm những cây thông Noel mini hoặc cây thông Noel giả, đặt ở góc phòng hoặc góc cầu thang.

Cây thông mini rất thích hợp trang trí Noel cho những căn nhà chật

Cây thông mini rất thích hợp trang trí Noel cho những căn nhà chật 

Có thể trang trí cây thông bằng những món đồ trang trí Giáng sinh, đặt những món quà dành tặng nhau dưới chân cây thông hoặc treo những tấm thiệp ghi những lời chúc chân thành và ấm áp nhất đến những thành viên trong gia đình.

Trang trí khung cửa sổ

Chọn một khung cửa sổ và xâu chuỗi các dải ruy băng và những quả cầu lấp lánh nhiều màu sắc theo hình zíc-zắc tạo không khí vui nhộn cho đêm Giáng sinh.

Khung cửa sổ sẽ lung linh và nhiều màu sắc nhờ các quả cầu lấp lánh nhiều màu sắc

Khung cửa sổ sẽ lung linh nhờ các quả cầu lấp lánh nhiều màu sắc

Trang trí cây thông Noel trên tường

Với cách này, có thể tận dụng những khoảng tường trống trong nhà để tạo hình cây thông Noel bằng đèn, bằng gỗ, bằng trái châu hay đồ trang trí.

Bức tường nhà là một lựa chọn lý tưởng để trang trí cho không gian thêm lộng lẫy

Bức tường nhà là một lựa chọn lý tưởng để trang trí Noel cho không gian thêm lộng lẫy

Những cây thông Noel này sẽ chẳng kém lung linh so với một cây thông Noel thật. Cách này vừa có thể tiết kiệm không gian sống trong nhà, vừa vẫn có cây thông Noel cho bọn trẻ vui Giáng sinh.

Cây thông bằng giấy

Đặt lên chiếc bàn nhỏ với thật nhiều những cây thông bằng giấy. Mỗi loại giấy sẽ có màu sắc và hoa văn khác nhau có đính thêm một ngôi sao trang trí lên đỉnh. Sẽ thú vị hơn nếu giấu những túi kẹo nhỏ vào bên trong để đem lại niềm vui bất ngờ cho các vị khách đến mừng Giáng sinh cùng gia đình.

Trang trí hoa trên lan can

Lan can cũng có thể trở thành nơi lý tưởng để trang trí Giáng Sinh. Trang trí thành lan can với một chuỗi hoa bằng nỉ đẹp sau đó treo những vòng hoa dọc theo nó.

Trang trí cầu thang cũng là một cách tô điểm cho căn nhà trong mùa Noel

Trang trí cầu thang cũng là một cách tô điểm cho căn nhà trong mùa Noel 

Dùng các mảnh giấy khoảng 6-7 cm với những màu sắc khác nhau để gấp những bông hoa nhiều màu. Dùng kim nhỏ và dây nối chúng lại với nhau sau đó dùng  sợi dây xoắn đính chúng thành vòng hoa treo trên lan can.

Nếu cầu thang của ngôi nhà nằm ở góc khuất không phù hợp để treo hoa hay những dải ruy băng trang trí, hoặc nhà chỉ có một tầng, có thể dùng chúng để trang hoàng cho những khu vực khác như nhà bếp để giúp mọi người có thể tận hưởng được không khí lễ hội ngay cả trong bữa ăn.

Vòng nguyệt quế

Vòng nguyệt quế là thứ đồ trang trí gần như không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh. Nên tự làm những vòng nguyệt quế nhỏ, treo trong nhà. Có thể treo nó trên bức tường trống, trên cửa sổ hoặc cửa ra vào. Vòng nguyệt quế sẽ đem may mắn đễn cho căn nhà của gia đình.

Những chiếc vòng nguyệt quế thế này có thể trở thành những món đồ handmade giáng sinh độc đáo

Những chiếc vòng nguyệt quế thế này có thể trở thành những món đồ handmade Giáng sinh độc đáo 

Lò sưởi

Những ngôi nhà của người Việt Nam thường không có lò sưởi như ở châu Âu, dẫn đến việc thiếu mất chỗ treo bít tất nhận quà Giáng sinh truyền thống. Tuy nhiên, các gia đình có thể tự tạo ra phong cách riêng bằng cách treo chiếc bít tất ở một vị trí khác theo ý thích của mình trong căn phòng, hay đơn giản là trên chiếc mắc áo quần.

Biến hóa một không gian nhận quà giáng sinh không quá khó

Biến hóa một không gian nhận quà giáng sinh không quá khó 

Làm hộp quà

Hãy bỏ  qua những việc vụn vặt trong kỳ nghỉ và trang trí những món quà Giáng Sinh sớm. Những món quà này có ảnh hưởng rất lớn đến không gian nhỏ của gia đình, hãy thử thêm những chiếc nơ trang trí và sử dụng các loại giấy bọc quà khác nhau để tạo ra sự khác biệt.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang