Trang trí phụ kiện cho xe ô tô và những điều cần tránh kẻo gặp họa

author 16:07 02/09/2018

(VietQ.vn) - Khá nhiều người nghĩ rằng trang trí phụ kiện cho xe ô tô là tăng thêm tính thẩm mỹ nhưng lại không biết rằng chính những phụ kiện này có thể gây hại cho người lái.

Không nên dùng núm điều khiển vô lăng 1 tay 

Khá nhiều tài xế chuộng sử dụng phụ kiện xe ô tô này vì tính năng hiện đại của nó. Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua những hạn chế của phụ kiện này khi gây khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng và dễ khiến cho người lái mất kiểm soát vì không xử lý kịp.

Không nên bọc vô lăng kém chất lượng

Bọc vô lăng có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho bộ phận quan trọng này nhưng nếu lựa chọn phải miếng bọc kém chất lượng hay không thật sự phù hợp với vô lăng có thể ảnh hưởng xấu đến tay lái của bạn. Trơn trượt hay khó cầm nắm sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn khi điều khiển phương tiện.

 Người lái không nên bọc vô lăng kém chất lượng dễ gây trơn trượt

 Người lái không nên bọc vô lăng kém chất lượng dễ gây trơn trượt.

Trải thảm sàn kém chất lượng dễ bị ẩm mốc

Nếu không may chọn phải loại thảm sàn chất lượng không tốt, người sử dụng xe sẽ phải đối diện với tình trạng thảm sàn dễ bị ẩm mốc, hay nguy cơ thảm trơn trượt dẫn đến đạp nhầm chân ga hay phanh.

Lắp độ đèn cho xe ô tô dễ gây mất tầm nhìn

Xu hướng độ đèn xe ô tô được khá nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy nhiên theo chuyên gia nhiều kinh nghiệm về ô tô, việc tùy tiện thay màu đèn hay lắp bóng xenon cho hệ thống đèn pha và đèn sương mù sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái và gây chói mắt cho các xe di chuyển ngược chiều.

Điểm danh những sai lầm tai hại của tài xế khiến động cơ ô tô nhanh hỏng(VietQ.vn) - Động cơ xe ô tô là bộ phận cốt lõi nhưng nhiều người thường mắc sai lầm trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng khiến động cơ nhanh hỏng.

Mắc màn hình giải trí có thể khiến người lái mất tập trung

Việc lắp thêm màn hình giải trí nhiều khi khiến cho người lái bị phân tâm trong quá trình điều khiển phương tiện và sẽ khó kiểm soát cũng như bình tĩnh xử lý các tình huống phát sinh.

Thay mới dây đai an toàn trôi nổi nguy hiểm tính mạng

Lưu ý khi dây đai an toàn bị cũ hay hỏng hóc, nếu có ý định thay, chủ xe nên lựa chọn phụ kiện đai an toàn từ các đại lý chính hãng thay vì mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường ô tô. Bởi dây đai giữ vai trò vô cùng quan trọng trên xe ô tô, bảo vệ sự an toàn tính mạng của người sử dụng xe, chính vì vậy cần phải thật sự cẩn trọng khi quyết định thay mới bộ phận này.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang