Trang trí phòng bếp thoáng mát vào ngày hè

author 06:22 29/03/2015

(VietQ.vn) – Trong những ngày nóng bức, phòng bếp sẽ rất bí bách, khó chịu và bị ám mùi. Trang trí phòng bếp mang hơi hướng thiên nhiên sẽ giúp khu vực này thoáng đãng và tăng cảm hứng nấu nướng cho các bà nội trợ.

Bếp luôn là nơi nóng và bí nhất trong gia đình, đặc biệt là trong những ngày hè. Vì vậy, khi trang trí phòng bếp cần tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ để khi bước vào khu vực này không còn cảm thấy ngột ngạt và khó chịu trong những ngày hè oi bức. Hãy cùng bắt tay vào thay đổi không gian bếp từ những chi tiết đơn giản mà không kém phần hiệu quả.

Trang trí phòng bếp với hoa và cây cảnh

Không có gì gần gũi với thiên nhiên hơn là cây xanh và hoa tươi, và đây cũng là giải pháp thông minh và hữu hiệu để làm mát và trang trí phòng bếp. Với những căn bếp được thiết kế khác nhau có thể đặt những chậu cảnh phù hợp với không gian cũng như vị trí sắp đặt nó. Có thể là vài cây nhỏ trên mặt bàn, cửa sổ, cây leo trên giá hay cây lớn ở góc bàn ăn.

Trang trí phòng bếp thoáng mát với hoa  

 Trang trí phòng bếp một cách sinh động với hoa tươi

Vào hè, hoa rất nhiều, lại đẹp và rẻ, bởi vậy đừng ngần ngại thường xuyên mua hoa tươi tô điểm cho ngôi nhà. Hãy thử tưởng tượng khi bắt đầu một ngày mới với bữa sáng nóng hổi và bên cạnh là bình hoa sắc màu được cắm đầy ngẫu hứng là điều chắn chắn sẽ mang hứng khởi, để bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

Trang trí bếp xanh với cây rau gia vị

Những loại rau gia vị nhỏ nhắn và xinh xắn không những góp phần làm xanh không gian bếp mà còn tô điểm thêm cho phòng bếp. Đây quả một ý tưởng thiết thực và tiện cả đôi đường cho các bà nội trợ: vừa trang trí cho bếp, vừa có thể sử dụng trực tiếp “cây nhà lá vườn” để nấu nướng. Hãy bắt đầu với hành, răm, mùi (ngò), ngò gai, ớt, húng bạc hà... những loại dễ sống trong môi trường bếp râm mát, đủ độ ẩm. Sử dụng những chiếc cốc thuỷ tinh hoặc những chiếc chậu đẹp mắt để trồng chúng làm tăng tính thẩm mỹ cho khu bếp.

Trang trí phòng bếp với rau gia vị

Không gian xanh nhờ trang trí phòng bếp với chậu rau gia vị nhỏ xinh

Trang trí nội thất bếp mang sắc thái thiên nhiên

Đối với những người yêu thiên nhiên nhưng không thuận tiện và có nhiều thời gian trong việc chăm sóc cây xanh hay thường xuyên thay đổi hoa tươi thì hãy bắt tay "F5" lại căn bếp với những đồ dùng nội thất bếp mang chính những sắc màu này. Những bức tường màu xanh lá mát mắt, hoặc bức tường in hoạ tiết hoa lá, thiên nhiên là phương án hết sức tuyệt với và hữu hiệu. Đơn giản hơn nữa, treo những bức tranh có hình thiên nhiên phong cảnh cũng là giải pháp tốt để tô điểm cho phòng bếp.

Trang trì bếp với nội thất mang sắc màu thiên nhiên
 

Màu xanh mang lại không gian mát mẻ cho phòng bếp

Mỗi gia đình đều mong muốn được hưởng bầu không khí mát mẻ và thoáng đãng trong mùa hè. Chỉ với những thay đổi đơn giản trong trang trí nhà bếp, tất cả các thành viên trong gia đình đều được tân hưởng sự trong lành và mát mẻ khi sinh hoạt trong khu bếp nhà mình.

  Hồng Nhung (t/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang