Tranh cá 3D độc đáo hút khách, có bức lên tới vài chục triệu đồng

authorHà Thúy 08:38 01/04/2018

(VietQ.vn) - Những bức tranh cá 3D sinh động, giống đang bơi lội như thật đang vô cùng hút khách. Giá mỗi bức dao động từ vài trăm đến chục triệu đồng/bức.

Sự kiện: tin tức thị trường

Hiện trên thị trường đang rao bán rất nhiều bức tranh 3D vẽ hình cá sống động như thật. Giá của mỗi bức từ vài trăm đến chục triệu đồng/bức. Cá biệt có những bức nhỏ xinh như trong chiếc chén, bát giá bán vài chục nghìn đồng.

Các bức tranh được vẽ trên nhiều chất liệu như gốm, sứ, gỗ, thậm chí cả những chiếc rổ tre thô sơ… Thậm chí, người mua có thể đặt hàng vẽ tranh trên những chiếc đĩa, bát ăn cơm… hoặc bất cứ chất liệu nào mà mình yêu thích.

tranh-ca-3d-gia-trieu-dongbuc-hut-khach
tranh-ca-3d-gia-trieu-dongbuc-hut-khach

 Những mẫu tranh cá nhỏ giá từ 400 đến 1 triệu đồng.

Anh Hải Anh, một người chuyên bán tranh cá 3D online cho biết: "Tranh cá 3D do nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Riusuke Fukahori sáng tạo và du nhập vào Việt Nam cách đây vài năm, tuy nhiên mới chỉ phổ biến trong thời gian gần đây khi một số họa sĩ Việt đam mê nghệ thuật này và tự sáng tạo nên các tác phẩm rồi bán ra thị trường".

Theo anh Hải Anh, một bức tranh cá 3D cần rất nhiều thời gian, nếu làm nhanh nhất cũng phải 3 - 4 ngày mới hoàn thành một tác phẩm tranh cá 3D. Với những bức tranh phức tạp, có khi người vẽ phải mât cả tuần đến mười ngày. Hiện giá tranh do chính người họa sĩ định giá, tùy vào độ công phu của bức tranh. 

tranh-ca-3d-gia-trieu-dongbuc-hut-khach
 
tranh-ca-3d-gia-trieu-dongbuc-hut-khach

 Những bức đắt hơn có giá tiền triệu, có bức lên tới vài chục triệu đồng.

Ở Việt Nam, bức tranh cá 3D đắt nhất từng được định giá 10.000 USD là tác phẩm của một người ở TP. Hồ Chí Minh. Còn lại thì có những bức vào khoảng từ 10 triệu đồng trở nên đến 30 triệu đồng", anh Hải Anh cho biết thêm. 

"Những bức tranh sống động như thật, tôi đặt hàng vẽ trong chiếc bát sứ mà ai đến cũng tưởng đàn cá thật đang bơi lội trong bát, vô cùng thú vị", anh Tùng (một tour guider) cho biết.

Anh Tùng chia sẻ mới chỉ biết đến nghệ thuật tranh cá 3D mới đây, nhưng do vẻ đẹp xuất sắc của nó mà anh đã đi sâu tìm hiểu và cảm thấy thích thú. "Tôi bị cuốn hút bởi những hình ảnh 3D sống động, và tranh cá là lựa chọn mới nhất của tôi. Tôi thích vẻ ngạc nhiên trên khuôn mặt những đồng nghiệp của mình khi tôi mang nó đến văn phòng", anh Tùng nói.

Hà Thúy

Giá vàng hôm nay 1/4: Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng trong tuần giao dịch biến động tăng - giảm trong khoảng xấp xỉ 400 nghìn đồng mỗi lượng, chốt phiên cuối tuần hôm nay 1/4 có tăng nhẹ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang