Tranh cãi không dứt về ca khúc chính thức World Cup 2104

author 10:54 10/06/2014

(VietQ.vn) - Mặc dù không hoàn toàn được người hâm mộ môn túc cầu của nước chủ nhà Brazil lựa chọn, cuối cùng ca khúc “We Are One (Ole Ola)” đã vượt qua nhiều ca khúc khác để trở thành bài hát chính thức cho World Cup 2014.

Sự kiện:

Sự lựa chọn của FIFA này khiến không ít người hâm mộ Brazil thất vọng. Mặc dù có nữ ca sĩ Claudia Leittle đến từ Brazil cũng góp giọng, nhưng người dân nước này cho rằng phần biểu diễn của cô quá ít ỏi. Lời bài hát We Are One (Ole Ola) chủ yếu là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, thế nên Claudia Leittle chỉ có thể được hát một đoạn ngắn ngủi cuối bài bằng tiếng mẹ đẻ Bồ Đào Nha.

Vượt qua rất nhiều ca khúc nổi tiếng, We Are One (Ole Ola) trở thành ca khúc chính thức của World Cup 2014

Những người hâm mộ còn cho rằng FIFA rất vô lý khi lựa chọn rapper Pitbull - một người Mỹ gốc Cuba - và nữ ca sĩ Jennifer Lopez người Puerto Rico cùng thể hiện ca khúc, thay vì những nghệ sĩ tài năng khác của vùng đất sản sinh ra dòng nhạc Bossa Nova danh tiếng.

Gaia Passarelli, nhà báo kiêm cựu VJ của chương trình MTV Brazil, phàn nàn rằng: “We Are One (Ole Ola) quá nghèo nàn, nhạt nhẽo, và đậm chất pop. Nó chẳng cho thấy được những nét đặc sắc vốn có của âm nhạc Brazil”. Đồng thời, Passarelli cũng bày tỏ sự tiếc nuối đối với Shakira, nữ ca sĩ cũng có ca khúc La La La (Brasil 2014) xuất hiện trong album nhạc World Cup 2014 của FIFA, nhưng lại không được chọn làm ca khúc chính của sự kiện. Video clip của ca khúc La La La (Brasil 2014) có sự góp mặt của nhiều danh thủ bóng đá nổi tiếng, trong đó có bạn trai của Shakira là Gerard Piqué và cả cậu con trai Milan. Video này đạt hơn 31 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau vài ngày ra mắt. VideoCa khúc 'La La La (Brasil 2014)' của Shakira Thậm chí rất nhiều người hâm mộ tại Brazil đã sử dụng hashtag VoltaWakaWaka để chia sẻ nỗi thất vọng dành cho We Are One (Ole Ola) và bày tỏ niềm hâm mộ với Shakira cũng như ca khúc chính thức của kỳ World Cup 2010 trước, Waka Waka (This Time for Africa). 

Dù rất xuất sắc nhưng La La La (Brasil 2014) của Shakira đã không được chọn làm ca khúc chính thức của World Cup 2014. 

Tuy vậy, We Are One (Ole Ola) vẫn nhận được những ý kiến tích cực từ giới phê bình chuyên nghiệp. Ngài Leonardo Martinelli, nhà phê bình âm nhạc tại Sao Paulo, nhận xét: “Cũng giống như các kì World Cup trước đây, dù được tổ chức tại quốc gia nào đi nữa, thì màu sắc âm nhạc bản địa chỉ được sử dụng một cách rất chừng mực, đủ để giúp người nghe cảm nhận được chút ít đặc trưng âm nhạc của nước chủ nhà". Ông cũng cho rằng: "Ca khúc chính của World Cup 2014 cũng không phải ngoại lệ.

We Are One (Ole Ola) đã kết hợp thành công dòng nhạc thương mại đại chúng với những nét đặc trưng truyền thống và các biến thể hiện đại của âm nhạc Brazil”.

Xem video bài hát chính thức World Cup 2014

Minh Hằng (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang