Tranh chấp kéo dài gần 3 thập kỷ giữa Samsung và LG chấm dứt

author 10:50 01/04/2015

Tập đoàn điện tử Samsung và LG đã tuyên bố vào thứ 2 rằng họ sẽ chấm dứt tất cả tranh chấp về mặt pháp lý để mang lại không khí hoà bình cho cả 2.

Tranh chấp, Samsung, LG, điện tử, pháp lý, hòa bình, thương hiệu

Tập đoàn điện tử Samsung và LG đã tuyên bố vào thứ 2 rằng họ sẽ chấm dứt tất cả tranh chấp về mặt pháp lý để mang lại không khí hoà bình cho cả 2. Từ nhiều năm nay,2 tập đoàn lớn bậc nhất Hàn Quốc đã không ngừng tung ra các chiêu trò “đánh đập” nhau để vươn lên vị trí dẫn đầu dù cả 2 đều đã trở thành những đế chế toàn cầu rất hùng mạnh.

Cụ thể, thỏa thuận "hòa giải" giữa 2 công ty đã được ký vào thứ 2 và chính thức công bố ra công chúng vào ngày hôm qua. Trong số những tranh chấp này, thoả thuận nêu rõ sẽ dừng tranh cãi xung quanh việc tố cáo lãnh đạo của LG cố tình phá hỏng hàng loạt máy giặt thương hiệu Samsung trong một buổi hội chợ diễn ra tại Đức vào năm ngoái.

Trong tranh chấp đó, Samsung đã buộc tội giám đốc mảng thiết bị gia đình của LG phá huỷ hàng loạt máy giặt cao cấp của hãng với mức giá 2.700 USD mỗi chiếc trong hội chợ diễn ra tại Berlin, Đức. Phía Samsung chỉ ra tên đích danh của lãnh đạo Samsung là ông Jo Seong-jin tuy vậy thông qua người phát ngôn, ông Jo từ chối lời buộc tội này.

Thực tế trong khoảng 3 thập kỷ trở lại đây, Samsung và JG luôn rượt đuổi nhau không ngừng trên thị trường quốc tế với những sản phẩm như ti vi, tủ lạnh, điện thoại thông minh...

Tại quê nhà Hàn Quốc, thậm chí cuộc chiến giữa Samsung và LG còn trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Cả 2 luôn dùng mọi cách để có thể vượt qua nhau, thường xuyên tuyên bố sản phẩm mới và tìm câu trả lời xem ai là người bán nhiều thiết bị hơn hay ai đánh cắp bí mật công nghệ của bên còn lại.

Ngoài vụ việc liên quan đến sản phẩm máy giặt, tuyên bố lần này còn nêu rõ sẽ bỏ qua tranh chấp liên quan đến công nghệ hiển thị đèn LED được sử dụng trên những chiếc điện thoại thông minh cao cấp và một vài sản phẩm ti vi. Tháng trước, bộ phận thiết kế của Samsung cũng bị buộc tội đánh cắp công nghệ trái phép từ LG.

Trong tuyên bố vào thứ 3, cả hai công ty nói họ đang kết thúc tranh chấp để tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Hai bên sẽ giải quyết những bất đồng “thông qua hội thoại và hợp tác thay vì những hành động pháp lý”.

Công ty cũng nhắc đến “tình trạng kinh tế khó khăn” của Hàn Quốc. Tốc độ phát triển chậm chạp khiến ngân hàng trung ương phải cắt giảm lãi suất sớm vào tháng này và những công ty công nghệ Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ Trung Quốc.

Đây không phải là “thoả thuận ngừng bắn” đầu tiên giữa 2 công ty. Tháng 9/2013, Samsung Display và LG Display cũng đồng ý chấm dứt trận chiến trên toà về công nghệ hiển thị và thừa nhận những tranh chấp không đáng có giữa 2 công ty đã khiến họ "kiệt sức".

Trước đó trong năm 2013, đã có những thời điểm mối quan hệ giữa Samsung và LG xấu đến nỗi Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc buộc phải sắp xếp một cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo của hai công ty nhằm hòa giải.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang