Hà Nội: 'Tranh cướp' hàng hiệu giảm giá từ 2 triệu xuống còn 200 nghìn
Ô tô mới giảm giá, xe cũ tìm khách, đẩy hàng
Di động giảm giá vẫn ế ẩm sau Tết
Thuế giảm, giá ô tô nhập giảm 150 triệu đồng/chiếc năm 2018?
Trận trọng trước ma trận 'hàng giảm giá sốc' cuối năm
Chen chúc chọn lựa các sản phẩm giảm giá mạnh từ 2-3 triệu xuống còn trên dưới 200 nghìn đồng/sản phẩm, hay từ 800 nghìn xuống còn 99 nghìn, chị Hà (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết: "Tôi nhận được tin nhắn giảm giá chỉ còn từ 99 nghìn đồng của hãng thời trang này. Đây là hãng thời trang trong nước, thiết kế đẹp, tôn dáng. Bình thường, giá 1 chiếc áo ở đây rẻ nhất là 800 nghìn đồng. Nhưng nay, các sản phẩm dưới 800 nghìn đồng chỉ còn 99 nghìn, nên tôi đã tranh thủ giờ nghỉ trưa chạy ra chọn đồ".
Rất đông chị em công sở tranh thủ thời gian đi mua đồ giảm giá đầu năm
Chị Hà, cũng như rất nhiều chị em khác tại cửa hàng, phải rất vất vả mới chen lấn, tranh được chỗ để thử đồ, soi gương. Hàng người nào chọn rồi cũng phải giữ 'khư khư' kẻo bị lấy thử nhầm hết. Kết thúc cuộc mua sắm, chị Hà tiêu tốn khoảng hơn 2 triệu đồng.
Trong ngày đầu tiên giảm giá kịch liệt này, nhân viên của cửa hàng khá vất vả, khi khách chọn xong vứt đồ lung tung dưới sàn nhà, móc quần áo rơi lả tả, không kịp trở tay. Bù lại, rất nhiều mặt hàng cuối mùa đã được tiêu thụ một cách chóng vánh.
Thậm chí khách hàng phải chen lấn, xô đẩy để tranh giành những sản phẩm giảm giá
Cũng nhận được tin nhắn giảm giá sản phẩm chỉ còn từ 39 nghìn đồng của một thương hiệu thời trang trong nước, chị Hải (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) không quản thời gian tìm đến cửa hàng để săn đồ giảm giá.
Chia sẻ với PV, chị Hải cho biết: "Hàng thương hiệu thời trang của Việt Nam, chất ổn, đường may tốt, giá lại chỉ còn trên dưới 100 nghìn đồng, hơn hẳn hàng ngoài chợ, nên mình thường tranh thủ thời gian rảnh để sắm đồ của hãng vào những đợt giảm giá. Đây là cách mua sắm khá tiết kiệm, lại được mặc hàng thương hiệu, vừa rẻ, lại đẹp".
Móc quần áo bị vứt la liệt sau khi các khách hàng chọn đồ
Theo chị Hải, từ sau 2 lần đi mua sắm tại 2 cửa hàng này, nhân viên cửa hàng đã yêu cầu chị cung cấp số điện thoại. Từ lần đó, mỗi đợt giảm giá, hãng lại nhắn tin vào điện thoại của chị. Đây là cách khá thông mình để hãng tiếp cận khách hàng cũng như kích cầu, khuếch trương thương hiệu", chị Hải cho biết.
Sau khoảng 1 tiếng mua sắm, chọn đồ, chị Hải cũng hào phóng chi ra khoảng hơn 1 triệu đồng cho 4 đến 5 sản phẩm khá bắt mắt.
Được biết, các thương hiệu thời trang Việt Nam đang có sự cạnh tranh khá lớn trên thị trường, không chỉ với các thương hiệu trong nước, mà cả với nước ngoài và các mặt hàng không chính thống.
"Giảm giá cuối mùa và nhân rộng quảng bá qua điện thoại là cách làm thông minh, khôn ngoan của một số thương hiệu thời trang trong nước. Tôi ước tính, chỉ trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, một số lượng lớn các sản phẩm cuối mùa đã được tiêu thụ, áng chừng phải vài chục triệu đồng", chị Hải nhẩm tính sau quãng thời gian trải nghiệm mua sắm.
Hiện, quần áo mùa đông đang trong thời điểm giảm giá kịch liệt để các cửa hàng chuẩn bị đón hàng hè. Chính vì vậy, theo chị Hải cũng như chị Hà, đây là thời điểm tốt để các chị em đi săn những mặt hàng vừa đẹp, vừa có giá tốt. "Để mùa sau diện cũng được, miễn là vừa rẻ, vừa đẹp hợp mắt mình", chị Hà cho hay.
Khánh Hồng