Tránh dùng 2 sản phẩm TPBVSK của Công ty Cổ phần Đầu tư Y-D Hitech

author 14:55 15/11/2019

(VietQ.vn) - Do không đảm bảo về an toàn thực phẩm nên sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health – Belief – Effective Detox Slimming Capsules của Công ty Cổ phần Đầu tư Y-D Hitech bị khuyến nghị tránh dùng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị này đã nhận được Phiếu kết qủa kiểm nghiệm kèm theo báo cáo số 1482/VYTCC-DDATTP của Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health – Belief – Effective Detox Slimming Capsules của Công ty Cổ phần Đầu tư Y-D Hitech.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy có phát hiện các chất không phù hợp với Bản công bố sản phẩm đã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm.

 Không nên dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health – Belief – Effective Detox Slimming Capsules. Ảnh minh họa

Cụ thể, lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health – Belief – Effective Detox Slimming Capsules có thông tin trên nhãn: Mfg. Date 19/10/2018 – Exp. Date: 18/10/2018 – Lot No:20181019 do Công ty Cổ phần Đầu tư Y-D Hitech (địa chỉ:  số 1/32/48 phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố, nhập khẩu.

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm chất Sibutramin 15529,41 ± 3105,88µg/viên và Phenolphthalein 141437,91 ± 28287,58µg/viên (Mẫu lấy tại Nhà thuốc Phano 28, Quầy 14, Aeon Mall, 30 Bờ Ao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh).

Bé trai 5 tuổi bị sặc kẹo mút suýt tử vong(VietQ.vn) - Một ông bố đang kêu gọi cấm kẹo mút vì cậu con trai 5 tuổi đã bị sặc dẫn đến nghẹt thở suýt tử vong.

Ngay sau khi có kết quả trên, Cục An toàn thực phẩm đã thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh tại địa chỉ số 1/32/48 phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội và địa chỉ số 372 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội và ghi nhận Công ty Cổ phần Đầu tư Y-D Hitech thực tế không hoạt động tại các địa chỉ này.

Để xử lý vụ việc trên, hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương. Trong lúc chờ đợi cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có các thông tin nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh, trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân buôn bán sản phẩm có các thông tin nêu trên, đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang