Tranh giành mua ‘dị vật’ thơm mùi bơ giá gần 2 tỷ đồng trong bụng lợn

author 06:58 29/10/2017

(VietQ.vn) - Sau khi mổ bụng con lợn, anh Lý tìm thấy một "dị vật" màu trắng đục. Sau khi đăng tải lên mạng, anh Lý biết rằng mình đang có trong tay một món hời cực lớn.

Năm 2015, gia đình anh Lý Kim Diễn, sống tại Giáp Giang, Tứ Xuyên, Trung Quốc tổ chức mổ lợn để mừng hội làng. Sau khi tay thớt mổ lợn anh Lý phát hiện trong bụng chú lợn một "dị vật" màu trắng đục.

Ngay lập tức, anh này ghi lại hình ảnh và gửi tới các kênh mua sắm onine lớn nhất Trung Quốc để hỏi về nguồn gốc "dị vật" kể trên. Chỉ ít phút sau khi anh Lý đăng tải, cộng đồng mạng tại Trung Quốc "dậy sóng". Không ít người nằng nặc hỏi mua "dị vật" kể trên. Thậm chí, có một khách hàng nam giới sẵn sàng trả anh Lý 500.000 nhân dân tệ (gần 2 tỷ đồng) để mua "dị vật"trong bụng lợn.

Dị vật có bề mặt sần sùi nhưng thơm nhức mùi bơ

Theo một giáo sư của Viện Y học động vật thuộc Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc, "dị vật" màu trắng và có lòng đỏ mà anh Lý tìm thấy trong bụng lợn, có thể là một viên Trư Sa quý hiếm. Trư Sa hay còn được gọi là Trư Bảo. Theo dân gian Trung Quốc, Trư Sa là một vị thuốc cực kỳ quý hiếm, có công dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu đờm, an thần.

Trước đó, ở Phúc Kiến, một người nông dân tên Huang Wuzhi khi mổ thịt lợn nái 5 năm tuổi đã phát hiện ra “quả trứng” lạ hình bầu dục, màu vàng nhạt và đặc biệt là được bao bọc bởi một lớp lông dày. Con lợn nái được gia đình anh Huang Wuzhi nuôi với khẩu phần ăn hoàn toàn giống những con lợn khác. Tuy nhiên, khi nó dừng đẻ thì gia đình anh quyết định làm thịt và không ngờ phát hiện ra “quả trứng” quý.

Điều đặc biệt, cả hai quả trứng này đều có mùi thảo mộc, rất thơm. Hiện không thể khẳng định “quả trứng vàng” của anh Huang Wuzhi có phải là cát lợn hay không. Được biết, hiện nay, 1 gram cát lợn có giá lên tới 10.000 NDT (tương đương khoảng 35 triệu đồng). Nếu nhân lên với trọng lượng 620 gram thì “quả trứng lạ” này có thể có giá tới 6 triệu NDT (tương đương khoảng 21 tỉ đồng).

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang