Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton cáo buộc Nga giúp Trump chiến thắng

authorHòa Dương 06:27 11/10/2016

(VietQ.vn) - Trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ lần thứ 2, Donald Trump và Hillary Clinton đã đề cập đến rất nhiều những vấn đề quan trọng.

Theo thông tin trên báo Dân trí, bà Clinton đã đề cập đến cáo buộc cho rằng Nga đang tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ. Bà cho rằng, người Nga đang tìm cách giúp Trump giành chiến thắng. "Chưa bao giờ trong lịch sử chúng ta gặp tình trạng như này, một quốc gia bên ngoài đối đầu đang ra sức can thiệp vào kết quả bầu cử của chúng ta", bà Clinton nói và bình luận thêm rằng điều đó có thể là do ông Trump không ngừng ca ngợi Tổng thống Nga Putin hoặc do ông ấy có quan hệ làm ăn với các tài phiệt Nga.

Tỷ phú Trump nhanh chóng phản bác lại cáo buộc của bà Clinton: "Tôi không biết Putin. Tôi không biết gì về nước Nga... Tôi biết về nước Nga... Tôi không có món nợ nào từ nước Nga". Ông khẳng định không có bất cứ sự can thiệp nào của chính phủ Nga trong chiến dịch tranh cử của ông. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng, Mỹ nên hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS.

Trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ lần thứ 2, Donald Trump và Hillary Clinton đã đề cập đến rất nhiều những vấn đề quan trọng.

Trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ lần thứ 2, Donald Trump và Hillary Clinton đã đề cập đến rất nhiều những vấn đề quan trọng. 

Báo Vnexpress cho hay, hai ứng viên tranh luận kịch liệt về Obamacare, Trump gọi đây là một đạo luật "thảm họa", rằng chương trình bảo hiểm y tế do tổng thống Mỹ đương nhiệm khởi xướng sẽ không bao giờ hiệu quả, tốn kém và cần được "bãi bỏ và thay thế".

Bà Clinton cho rằng việc tiết giảm chi phí dành cho việc thực hiện đạo luật Obamacare nên là ưu tiên cao nhất của tổng thống kế tiếp. Bà đồng ý rằng phí đóng bảo hiểm quá cao. Bà sẽ giữ lại những mặt hiệu quả của Obamacare, cảnh báo rằng việc hủy bỏ đạo luật sẽ làm mất đi mọi lợi ích mà nó mang lại.

Theo báo Tri trức trực tuyến, khi được hỏi về những lời lẽ thô tục về phụ nữ mới được đưa ra, Trump nói: "đó là câu chuyện trong phòng kín" và ông không hề tự hào vì nó. Ông xin lỗi về video này. Không nằm ngoài dự đoán, cựu ngoại trưởng Mỹ tìm cách công kích vào điểm yếu này của đối thủ. "Trump nói đoạn phim không phản ánh ông ta nhưng tôi nghĩ rằng nó chính xác đã lột tả con người Trump". Bên cạnh đó, bà cũng nhắc lại nghi án trốn thuế của ông Trump trong màn tranh luận.

Donald Trump dọa bỏ tù bà Hillary Clinton nếu đắc cử(VietQ.vn) - Donald Trump tin rằng đối thủ của ông trong cuộc đua giành ghế vào Nhà Trắng thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể phải ở trong tù nếu ông thắng cử.

Theo tin tức cập nhất trên báo điện tử VTC News, trong cuộc tranh luận tổng thống Mỹ lần thứ 2, Donald Trump công kích ông Bill Clinton, trên Twitter chính thức của ứng cử viên đảng Cộng hòa cùng lúc xuất hiện dòng trạng thái: "Không có ai lạm dụng phụ nữ trong chính trị nhiều hơn Bill Clinton". "Nếu tôi đắc cử, tôi sẽ yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp mở cuộc điều tra đặc biệt về bê bối email của bà", Trump đe dọa bà Clinton.Thậm chí, ứng cử viên đảng Cộng hòa còn tuyên bố "Clinton sẽ phải vào tù nếu tôi trở thành Tổng thống".

Bà Clinton không để đối thủ hướng câu chuyện sang chồng mình. Bà nhấn mạnh: “Ông ta (Trump) chưa từng mở lời xin lỗi với bất cứ ai ông ta đã từng xúc phạm… Ông ta nợ đất nước này một lời xin lỗi”.

Vấn đề về người Hồi giáo cũng được đề cập đến trong cuộc tranh luận lần này. Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, câu hỏi được đặt ra từ cử tri Hồi giáo ngồi trong khán phòng: "Có 3,3 triệu người Hồi giáo ở Mỹ. Nhưng với chứng sợ đạo Hồi ngày càng có chiều hướng gia tăng, làm sao để người Hồi giáo có thể hòa nhập với xã hội nếu họ bị gắn nhãn “mối nguy hiểm”?"

Ông Trump cho rằng chuyện cần làm là phải phân biệt người Hồi giáo với các phần tử Hồi giáo cực đoan. Ông tìm cách xoay sang tấn công chính sách bên Dân chủ của tổng thống đương nhiệm: "Nếu ông Obama không dám gọi tên các phần tử cực đoan thì làm sao ông ta giải quyết vấn đề này được?". Đây cũng là một cách gián tiếp tấn công vào bà Hillary Clinton, người luôn được cho rằng sẽ tiếp bước nhiều chính sách đối ngoại của ông Barack Obama.

Bà Clinton đáp trả ngay, cho rằng chìa khóa là phải hợp tác với các quốc gia Hồi giáo, trong khi "ông Trump lại đang chọc giận những nước này với những phát ngôn của mình".

Cuộc tranh luận lần 2 được dự đoán có thể thu hút số người xem gần bằng hoặc bằng cuộc tranh luận đầu tiên, với 84 triệu khán giả truyền hình. Cuộc tranh luận duy nhất giữ hai ứng viên phó tổng thống là Mike Pence và Tim Kaine thu hút 37 triệu người xem.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa Clinton và Trump sẽ diễn ra vào ngày 19/10.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang