Tránh thai hiệu quả với màng phim mỏng

author 11:11 19/03/2015

(VietQ.vn) - Màng phim tránh thai là một lựa chọn khá lý tưởng trong số các các tránh thai mới có hiệu quả cao và không sử dụng hoạt chất nội tiết nên không sợ tác dụng phụ

Sự kiện:

Vaginal Contraceptive Film (màng tránh thai đặt âm đạo, viết tắt là VCF) đang là một trong trong các tránh thai mới lưu hành ở Việt Nam khoảng vài năm nay. Đây là một màng phim mỏng diện tích khoảng 5 x 5 cm, mềm và tan nhanh trong âm đạo, tấm màng này có tác dụng tránh thai vì nó có chất tiêu diệt tinh trùng thông qua tác dụng của nonoxynol-9, theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

So với biện pháp dùng thuốc thì nó nhẹ nhàng và tiện dụng hơn, khi nào cần mới phải dùng và không phụ thuộc vào thời gian. Hơn nữa, VCF không đưa nội tiết vào trong người mà chỉ là sử dụng chất diệt tinh trùng ngay trong lòng âm đạo.

Chất này khiến cho tinh trùng rụng đuôi, chết hoặc bơi chậm để ngăn vào được với trứng. Do không sử dụng các hoạt chất nội tiết nên người nữ sẽ không gặp phải các tác dụng phụ của thuốc ngừa thai như tăng cân, nám má, rụng tóc. Thêm nữa, người có bệnh tiểu đường, huyết áp… cũng có thể dùng được.

Biện pháp tránh thai hiệu quả cao các cặp vợ chồng nên biết là sử dụng màng phim

Tránh thai bằng màng phim không phải phụ thuộc vào thơi gian như thuốc

Màng phim tránh thai rất dễ sử dụng, trong ngày có thể dụng nhiều lần, đồng thời đem lại cảm giác tự nhiên nhất. Để có hiệu quả, chỉ cần đặt miếng phim trước khi quan hệ 5 phút. Rửa tay sạch, lau thật khô, lấy màng phim ra gấp làm tư. Giữ nó trên đầu ngón tay giữa, từ từ đưa vào sâu trong âm đạo, càng gần cổ tử cung càng tốt.

Mang phim là môt trong các biện pháp tránh hiệu quả đến 94% nếu sử dụng đúng cách

Màng phim là biện pháp tránh hiệu quả đến 94% nếu sử dụng đúng cách

Sau khi vào cơ thể, miếng phim sẽ tan ra và phát huy tác dụng trong vòng 3giờ, và có thể dùng VCF nhiều lần trong ngày.

Báo Dân trí dẫn nhận xét của bác sĩ Hồng Minh, Bác sĩ Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết do không chứa hoóc môn nên màng phim VCF không gây tác dụng phụ như các loại viên uống tránh thai, không làm mất cảm giác.

Người phụ nữ nào cũng có thể dùng nó vì màng phim rất nhỏ gọn, tiện dùng, đạt hiệu quả cao, không gây kích ứng và giúp phụ nữ chủ động hơn trong việc phòng tránh thai, nhất là khi không muốn dùng viên uống hay bạn tình không sử dụng bao cao su.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang